Thứ ba, 19/03/2024 09:38 (GMT+7)
Thứ hai, 23/01/2023 09:15 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế Môi trường lan tỏa thông điệp xanh đến cộng đồng

Theo dõi KTMT trên

Trong suốt 17 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã luôn hoàn thành tốt vai trò sứ mệnh của mình...

Trong suốt 17 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã luôn hoàn thành tốt vai trò của mình, tuyên truyền, lan tỏa các thông điệp xanh trong cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế tuần toàn, phát triển bền vững tại Việt Nam. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn đọc đánh giá về những đóng góp của Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Bạn Phương Thị Ngọc Ánh (22 tuổi, Tuyên Quang):

Em quan tâm đến các vấn đề về môi trường nên thường xuyên cập nhật các thông tin về môi trường trên Tạp chí Điện tử Kinh tế Môi trường. Em thấy các tuyến bài, nội dung được đăng tải thường xoay quanh thực trạng môi trường cũng như chính sách của các bộ, ban, ngành trong giải quyết các vấn đề về môi trường.

Tạp chí Kinh tế Môi trường lan tỏa thông điệp xanh đến cộng đồng - Ảnh 1
Bạn đọc Phương Thị Ngọc Ánh.

Một số bài viết cũng được thực hiện theo xu hướng báo chí hiện đại gây hứng thú cho người đọc. Em đặc biệt ấn tượng với tuyến bài về ao, hồ tại Hà Nội được đăng tải trong thời gian vừa qua. Em hy vọng trong thời gian tới, Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục thực hiện các tuyến bài hay và bổ ích gửi đến bạn đọc.

Bạn Lê Anh – 19 tuổi, Sinh viên năm 2 Đại học Kinh tế Quốc dân:

Hiện nay nhóm chúng em có đang thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học về kinh tế xanh. Và Tạp chí Kinh tế Môi trường đã cho chúng em những thông tin, những tài liệu tham khảo rất bổ ích về những vấn đề nóng và nổi cộm hiện nay về phát triển bền vững, ô nhiễm môi trường và các vấn đề tồn đọng trong phát triển kinh tế môi trường tại Việt Nam.

Tạp chí Kinh tế Môi trường lan tỏa thông điệp xanh đến cộng đồng - Ảnh 2
Độc giả Lê Anh - 19 tuổi, Sinh viên năm 2 Đại học Kinh tế Quốc dân.

Nếu được, em rất hy vọng có thể kết nối với Tạp chí Kinh tế Môi trường để có thể tìm hiểu thêm các thông tin, các nghiên cứu khoa học để thực hiện đề tài của nhóm.

Phạm Quý Dương – 19 tuổi, Sinh viên năm 2 Đại học kinh tế Quốc dân:

Tạp chí Kinh tế Môi trường cung cấp cho em rất nhiều thông tin bổ ích về kinh tế và môi trường, cũng như các thông tin về phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam và trên thế giới trong giai đoạn hiện nay; cho em thêm hiểu biết về các dự án phát triển bền vững cũng như tình hình xã hội hiện nay.

Tạp chí Kinh tế Môi trường lan tỏa thông điệp xanh đến cộng đồng - Ảnh 3
Độc giả Phạm Quý Dương – 19 tuổi, Sinh viên năm 2 Đại học kinh tế Quốc dân.

Em cũng đang tham gia một dự án về môi trường. Các thông tin em tìm được trên Tạp chí Kinh tế Môi trường thực sự rất hữu ích để hoàn thiện tốt dự án này. Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới, Tạp chí sẽ tiếp tục phát triển và em có cơ hội kết nối với Tạp chí để hoàn thành tốt hơn các dự án môi trường mà mình đã tham gia.

Bà Nguyễn Thị Xuân –  Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cấn Hữu, Quốc Oai, Hà Nội:

Tạp chí Kinh tế Môi trường lan tỏa thông điệp xanh đến cộng đồng - Ảnh 4
Bà Nguyễn Thị Xuân –  Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cấn Hữu, Quốc Oai, Hà Nội.

Tôi thường xuyên quan tâm đến thông tin trên Tạp chí Kinh tế Môi tường. Qua đọc một số tin tức cũng như xem một số chương trình của Tạp chí tôi thấy Tạp chí có rất nhiều thông tin bổ ích liên quan đến môi trường trong giai đoạn hiện đại. Những thông tin đó đã giúp tôi cũng như các đồng nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích để giáo dục và truyền đạt đến các em học sinh thân yêu, cũng như tuyên truyền đến các bậc phụ huynh cùng bảo vệ môi trường.

Trong thời gian gần đây, trường chúng tôi cũng đã phát động các phong trào vì môi trường như trồng cây xanh hay thu gom rác thải để đảm bảo công tác bảo vệ môi trường. Nhờ sự lan tỏa của Tạp chí Kinh tế Môi trường, tôi đã có thể xây dựng nhiều hoạt động bảo vệ môi trường thiết thực cho các em học sinh tại trường, từ đó xây dựng khuôn viên trường học xanh sạch đẹp. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới, Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục phát triển và đưa đến nhiều thông tin hữu ích hơn nữa về bảo vệ môi trường và lan truyền thông điệp xanh trong môi trường giáo dục, nhất là giáo dục các em học sinh vùng sâu, vùng xa.

Ông Sỹ Danh Huệ - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Quốc Oai, Hà Nội:

Tôi thường xuyên đọc thông tin trên Tạp chí Kinh tế Môi trường. Tôi thấy thông tin trên Tạp chí rất hữu ích, cập nhật kịp thời được những tin tức về kinh tế và môi trường. Tạp chí có rất nhiều bài viết hay và ấn tượng. Tôi ấn tượng nhất là tuyến bài về tiết kiệm năng lượng.

Tạp chí Kinh tế Môi trường lan tỏa thông điệp xanh đến cộng đồng - Ảnh 5
Ông Sỹ Danh Huệ - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Các bài viết rất hay và rất sâu sắc phản ánh đúng thực trạng đời sống. Đặc biệt mỗi bài viết đều được trình bày rất nổi bật và bắt mắt. Đồng thời, thông qua các thông tin trên Tạp chí Kinh tế Môi trường, tôi cũng đã hiểu hơn về tình trạng ô nhiễm môi trường tại Việt Nam hiện nay, từ đó phát triển và đưa ra những chương trình để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các cựu chiến binh trong Hội cũng như của nhân dân. Mong rằng trong thời gian tới, Tạp chí sẽ có thể tiếp tục thông tin hữu ích đến bạn đọc.

TS Trần Quang Diệu – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Ứng dụng CNTT, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh:

Có thể nói rằng, Tạp chí Kinh tế Môi trường là một trong những tạp chí hàng đầu ở Việt Nam trong các hoạt động cung cấp các luận cứ khoa học để phản biện, để nghiên cứu khoa học về bảo vệ môi trường ở Việt Nam hiện nay.

Trong suốt 16 năm qua, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã từng bước trên cơ sở thực hiện các hoạt động của mình, cung cấp các luận cứ cho các nhà khoa học, cung cấp thông tin cho bạn đọc về các chính sách, chủ trương của nhà nước về kinh tế và môi trường, phát triển bền vững, kinh tế xanh ở Việt Nam.

Tạp chí Kinh tế Môi trường lan tỏa thông điệp xanh đến cộng đồng - Ảnh 6
TS Trần Quang Diệu – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Ứng dụng CNTT, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Có thể thấy rằng trong thời gian qua, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã có nhiều tuyến bài, nhiều kênh thông tin để bạn đọc nắm bắt được các chủ trương chính sách, thể hiện qua những giải báo chí mà Tạp chí đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Ngoài các hoạt động chuyên môn, Tạp chí cũng tổ chức các hội nghị hội thảo, mang lại tiếng vang lớn. Ví dụ như là hội thảo “Giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về Luật Bảo vệ môi trường 2020” hay hội thảo liên quan đến kinh tế tuần hoàn, hội thảo “Dự án mỏ sắt Thạch Khê Hà Tĩnh: tiếp tục hay dừng lại?”… cũng là những luận cứ khoa học quan trọng cho các cơ quan quản lý nhà nước có thể có thêm căn cứ trong hoạt động hoạch định chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Song song với các hoạt động chuyên môn, Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng chưa bao giờ quên các nghĩa vụ với xã hội. Tạp chí đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện, khám chữa bệnh cho bà con nhân dân tại Hà Giang phối hợp cùng Bệnh viện Bạch Mai hay các hoạt động trao học bổng cho học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn cả nước. Tạp chí Kinh tế Môi trường đã thể hiện trách nhiệm xã hội của mình. Trước thềm năm mới 2023, tôi xin kính chúc Tạp chí Kinh tế Môi trường ngày càng phát triển và thực hiện tốt các sứ mệnh của mình, ngày càng đạt được những kết quả chuyên môn sâu hơn, cao hơn, xứng đáng với kỳ vọng của bạn đọc.

Bạn Phạm Thị Chúc – Á Quân cuộc thi MC On the MIC 2022:

Thời gian vừa qua mình có tham gia cuộc thi MC On the MIC 2022 được tổ chức bởi CLB EMCEE – CLB Dẫn chương trình Bách Khoa, Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong thời gian tham gia cuộc thi, mình cần không ngừng trau đồi kiến thức về các lĩnh vực trong đời sống.

Tạp chí Kinh tế Môi trường lan tỏa thông điệp xanh đến cộng đồng - Ảnh 7
Bạn đọc Phạm Thị Chúc – Á Quân cuộc thi MC On the MIC 2022.

Tin tức được đăng tải trên Tạp chí Kinh tế Môi trường đã hỗ trợ mình rất nhiều. Mình đã tìm hiểu được sâu hơn về các vấn đề môi trường, phát triển bền vững, kinh tế xanh… để có thể phục vụ cho phần thi của mình. Mình cũng đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của phóng viên, biên tập viên đang làm việc tại Tạp chí trong việc tìm kiếm thông tin hay định hướng các bài nói cũng như là đóng góp về chuyên môn để phần thi của mình hoàn thiện hơn. Hy vọng Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế Môi trường lan tỏa thông điệp xanh đến cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

VIASEE nhận Bằng khen của VUSTA
Sáng 16/3, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao Bằng khen cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.
VIASEE kiên định với hành trình Xanh
Kể từ sau Đại hội Đại biểu lần thứ V (nhiệm kỳ 2020 -2025) của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) tháng 12/2020, VIASEE luôn kiên định với hành trình Xanh cùng nhiệm vụ bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh bền vững.

Tin mới