Chủ nhật, 19/05/2024 20:54 (GMT+7)
Thứ ba, 07/05/2024 18:26 (GMT+7)

Tai nạn thảm khốc ở Nam Phi: Tòa nhà đổ sập trong tích tắc, tiếng kêu cứu thất thanh

Theo dõi KTMT trên

Sau cú đổ sập không được dự báo, tòa nhà 5 tầng chỉ còn lại đống đổ nát đầy bê tông và cốt thép. Hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương và mắc kẹt bên dưới.

Vào chiều ngày 6/5 vừa qua, một tòa nhà đang trong quá trình xây dựng tại thành phố George, Nam Phi đã bị đổ sập khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác mắc kẹt.

Theo đoạn video CCTV ghi lại, thời điểm xảy ra vụ tai nạn là vào 2h09' chiều theo giờ địa phương. Ông Theresa Jeyi, Ủy viên hội đồng địa phương là người đã tận mắt nhìn thấy khung cảnh tòa nhà 5 tầng đổ sập trong tích tắc. Ông cho biết, sau khi tòa nhà đổ sập, một đám mây bụi bao phủ khu vực xung quanh tòa nhà. Bên trong có tiếng người la hét và kêu cứu.

Tai nạn thảm khốc ở Nam Phi: Tòa nhà đổ sập trong tích tắc, tiếng kêu cứu thất thanh - Ảnh 1
Toàn cảnh vụ sập tòa nhà 5 tầng ở thành phố George, Cộng Hòa Nam Phi.
Tai nạn thảm khốc ở Nam Phi: Tòa nhà đổ sập trong tích tắc, tiếng kêu cứu thất thanh - Ảnh 2
Ảnh chụp lại từ camera giám sát.

Đội cứu hộ đã được cử tới hiện trường để giải cứu cho các nạn nhân. Họ đã làm công tác cứu hộ xuyên đêm và cứu sống được 24 người. Hiện 51 người khác vẫn đang bị mắc kẹt trong đống bê tông đổ nát.

Chính quyền thành phố George đã phải huy động cần cẩu lớn, các thiết bị nâng đỡ, chó nghiệp vụ và đèn cao áp để có thể tìm kiếm nạn nhân. Ông Colin Deiner, Giám đốc Cơ quan Quản lý Thiên tai và Cứu hộ tỉnh Western Cape cho biết, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn vì phải tìm kiếm xuyên qua bê tông và cốt thép. Hiện tại, công tác cứu hộ đã được hỗ trợ cần thiết để đẩy nhanh tìm kiếm nạn nhân còn sống.

Trong không khí tang thương, gia đình và bạn bè của các công nhân gặp nạn tập trung ở văn phòng thành phố gần đó để chờ đợi tin tức của người thân. Thị trường thành phố George - ông Leon Van Wyk cho biết, thành phố cũng đồng hành cùng gia đình các bị nạn. Hiện các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ tòa nhà sụp đổ nhưng vẫn chưa có bất cứ thông tin nào.

Tai nạn thảm khốc ở Nam Phi: Tòa nhà đổ sập trong tích tắc, tiếng kêu cứu thất thanh - Ảnh 3
Bê tông chất thành đống khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
Tai nạn thảm khốc ở Nam Phi: Tòa nhà đổ sập trong tích tắc, tiếng kêu cứu thất thanh - Ảnh 4
Lính cứu hỏa và đội cứu hộ đã làm việc xuyên đêm cứu công nhân bị nạn.
Tai nạn thảm khốc ở Nam Phi: Tòa nhà đổ sập trong tích tắc, tiếng kêu cứu thất thanh - Ảnh 5
Vụ đổ sập để lại hiện trường toàn bê tông và cốt thép.

Theo: Reteurs

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Tai nạn thảm khốc ở Nam Phi: Tòa nhà đổ sập trong tích tắc, tiếng kêu cứu thất thanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Tăng cường công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ
Sáng 15/5, tại tỉnh Bolikhămxay (Lào), đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh tiến hành hội đàm với Ban Công tác đặc biệt tỉnh Bolikhămxay để đánh giá kết quả hoạt động tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

Tin mới

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.