Thứ năm, 25/04/2024 07:29 (GMT+7)
Thứ bảy, 09/10/2021 07:30 (GMT+7)

Tác giả bộ ảnh 'Heart of Fire' về nạn cháy rừng được tôn vinh

Theo dõi KTMT trên

Những phóng viên và hãng truyền thông tích cực đưa tin về tình trạng biến đổi khí hậu được vinh danh trong dự án truyền thông toàn cầu của Mỹ.

Covering Climate Now - một dự án truyền thông toàn cầu của Mỹ chuyên cung cấp thông tin về tình trạng Trái Đất ấm lên, đã tôn vinh 12 phóng viên và các hãng truyền thông của thế giới tích cực đưa tin về tình trạng biến đổi khí hậu. 

Hãng tin AFP của Pháp và tờ The Guardian của Anh đều vinh dự có tên trong danh sách trao giải, được bình chọn từ gần 600 tác phẩm báo chí dự thi.

Josh Edelson, phóng viên ảnh của AFP thường trú tại bang California (Mỹ) phụ trách thông tin về vấn nạn cháy rừng, đã giành giải thưởng với phóng sự ảnh "Heart of Fire".

Tác giả bộ ảnh 'Heart of Fire' về nạn cháy rừng được tôn vinh - Ảnh 1
Tác giả bộ ảnh 'Heart of Fire' về nạn cháy rừng được tôn vinh - Ảnh 2
Những tác phẩm về biến đổi khí hậu giúp chúng ta có ý thức hơn với việc giữ gìn và bảo vệ môi trường. (Ảnh minh họa)

Qua ống kính sắc nét của phóng viên ảnh Josh Edelson, người xem có cái nhìn cận cảnh về thực trạng cháy rừng tại Mỹ trong suốt thời gian qua.

Phóng sự ảnh ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong các vụ cháy rừng kinh hoàng vào tháng 9/2020, được Ban giám khảo miêu tả là "đã chớp được" những dấu ấn "địa ngục" và lột tả chân thực cảm xúc của những người lính cứu hỏa cũng như dân thường phải đi sơ tán khẩn cấp.

Tác phẩm được nhận giải của tờ The Guardian thuộc về sản phẩm báo chí đa phương tiện, cho phép độc giả nghe được âm thanh của những tảng băng trôi tan chảy ở Nam Cực.

Linh Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tác giả bộ ảnh 'Heart of Fire' về nạn cháy rừng được tôn vinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.