Thứ bảy, 27/07/2024 06:35 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/01/2022 11:00 (GMT+7)

Sở GTVT TP.HCM lý giải đề xuất người mới có bằng không được chạy quá 60 km/h

Theo dõi KTMT trên

Đề xuất người mới có bằng lái xe ô tô không chạy quá 60 km/h và không chạy trên đường cao tốc được Sở GTVT TP.HCM đưa ra sau khi tham khảo kinh nghiệm một số nước trên thế giới.

Ngày 13/1/2021, Sở GTVT TP.HCM có văn bản gửi Bộ GTVT để thu hồi lại văn bản có nội dung đề xuất người mới có bằng lái ô tô không được chạy xe trên 60 km/h và không được chạy xe trên cao tốc.

Theo giải thích của Sở GTVT TP.HCM, trước khi đề xuất, đơn vị có tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới. Tuy nhiên, sở nhận thấy việc tham khảo, đánh giá này chưa được đầy đủ và chặt chẽ nên xin thu hồi lại văn bản có đề xuất này.

Trước đó, trong văn bản 13497 góp ý khi sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 38/2019 và Thông tư 12/2015 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ, Sở GTVT TP.HCM đề xuất người mới có bằng lái ô tô không được chạy xe trên 60 km/giờ và không được chạy xe trên cao tốc.

Sở GTVT TP.HCM lý giải đề xuất người mới có bằng không được chạy quá 60 km/h - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Bộ GTVT xem xét quy định về việc người có giấy phép lái xe ôtô trong vòng 1 năm (kể từ ngày cấp lần đầu) không được chạy xe với tốc độ trên 60km/h và không chạy xe trên cao tốc.

Lý do, theo Sở GTVT TP.HCM là nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, hạn chế tai nạn xảy ra, đặc biệt là đối với những người mới được cấp giấy phép lái xe.

Sau khi đề xuất này này được đưa ra, nhiều người đã bày tỏ quan điểm không đồng tình, thậm chí là vô lý. Bởi, khi đã có bằng lái xe tức đã vượt qua hàng loạt bài thi từ lý thuyết tới thực hành đạt chuẩn, đặc biệt trong phần thi bằng lái ngoài bài thi sa hình còn có cả bài thi lái xe đường trường.

"Tôi không hiểu tại sao lại có đề xuất này, vì những người có bằng lái đã trải qua một kỳ thi sát hạch theo chuẩn chung, theo khung chung của cơ quan chức năng. Khi cấp bằng lái, tức là người được cấp bằng đã đủ điều kiện điều khiển phương tiện tương đương với cấp của bằng ra đường rồi, sao lại cấm", anh Minh Khang (người dân sống tại TP.HCM) bày tỏ.

Chia sẻ về đề xuất của Sở GTVT TP.HCM, anh Nguyễn Văn Quang - người dân sống tại TP. Hà Nội lại băn khoăn về tính thực tế. Theo anh Quang, đâu biết người nào có bằng lái ô tô dưới 1 năm? Chả nhẽ phải kiểm tra từng tài xế?

Phạm Thanh

Bạn đang đọc bài viết Sở GTVT TP.HCM lý giải đề xuất người mới có bằng không được chạy quá 60 km/h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngành hàng không nói gì khi bị nghi lãi lớn do tăng giá vé máy bay?
Các hãng hàng không mới đây đã đồng loạt báo lãi lớn, nhiều người nghi vấn rằng nguồn lãi đến từ việc tăng giá vé máy bay nội địa. Tuy nhiên, lãnh đạo một hãng hàng không cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến báo lãi là do đã đẩy mạnh khai thác quốc tế.

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.