Thứ năm, 25/04/2024 21:00 (GMT+7)
Thứ sáu, 14/01/2022 07:00 (GMT+7)

Tâm thư của Tân Hoàng Minh gửi, UBND TP.HCM đã nhận được

Theo dõi KTMT trên

Chiều tối nay (13/1), người phát ngôn của UBND TP.HCM, ông Đặng Quốc Toàn, Chánh văn phòng, cho biết UBND TP đã nhận được văn bản của tập đoàn Tân Hoàng Minh về việc xin bỏ cọc lô đất đấu giá số 3-12 thuộc khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngày 12/1, ông Toàn cũng khẳng định việc đấu giá các lô đất được TP tiến hành chặt chẽ, đúng chủ trương, quy định của pháp luật. Quá trình tổ chức đấu giá cũng được thực hiện rất chặt chẽ theo quy định, công khai và minh bạch. Hiện các bên liên quan đang trong quá trình thực hiện kết quả của buổi đấu giá theo các hợp đồng đã ký kết và quy định của pháp luật.

Tâm thư của Tân Hoàng Minh gửi, UBND TP.HCM đã nhận được - Ảnh 1
Ông Đặng Quốc Toàn, Chánh văn phòng, UBND TP.HCM.

Ông Toàn nói, “Nếu cá nhân và tổ chức nào có ý kiến khác thì sẽ được xem xét, giải quyết căn cứ trên các điều khoản của hợp đồng và theo quy định của pháp luật”

Chánh Văn phòng UBND TP nhấn mạnh TP luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trúng đấu giá thực hiện dự án sớm và cũng kiên quyết chống hiện tượng thổi giá, đầu cơ đất đai.

Ngày 10/12/2021, Trung tâm bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TP.HCM đã tổ chức bán đấu giá bốn lô đất thuộc khu chức năng số 3 (khu dân cư phía bắc), khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức (TP.HCM).

Sau 70 lượt trả giá, Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt trúng đấu giá lô đất số 3-12 với giá chốt là 24.500 tỉ đồng. Lô đất này có diện tích 10.059,7m2, giá khởi điểm hơn 2.942 tỉ đồng.

Tâm thư của Tân Hoàng Minh gửi, UBND TP.HCM đã nhận được - Ảnh 2
Các lô đất được đấu giá tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Đến ngày 12/1, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có thông cáo báo chí chính thức về vụ việc tập đoàn xin đơn phương, tự nguyện chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12 này.

Thông tin này ngay lập tức khiến thị trường bất động sản dậy sóng. Nhiều người đặt câu hỏi về số phận của mảnh đất vàng kia và động thái của các cơ quan chức năng liên quan.

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tâm thư của Tân Hoàng Minh gửi, UBND TP.HCM đã nhận được. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.