Thứ năm, 25/04/2024 22:14 (GMT+7)
Thứ tư, 12/01/2022 20:00 (GMT+7)

TP.HCM chưa nhận được văn bản xin bỏ cọc của Tân Hoàng Minh

Theo dõi KTMT trên

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, nếu tập đoàn Tân Hoàng Minh bỏ cọc thì mọi việc sẽ được xử lý theo đúng quy định của pháp luật về đấu giá.

Cùng với đó, người phát ngôn của UBND TP.HCM khẳng định, việc đấu giá các lô đất được TP.HCM tiến hành chặt chẽ, đúng chủ trương, quy định của pháp luật. Nếu cá nhân và tổ chức nào có ý kiến gì khác thì sẽ giải quyết theo các điều khoản của hợp đồng và theo quy định của pháp luật.

TP.HCM chưa nhận được văn bản xin bỏ cọc của Tân Hoàng Minh - Ảnh 1
Lô đất 3-12, có diện tích 10.059,7 m2, thuộc khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức trúng đấu giá là 24.500 tỉ đồng - Ảnh: T.T.D.
TP.HCM chưa nhận được văn bản xin bỏ cọc của Tân Hoàng Minh - Ảnh 2
Ông Đặng Quốc Toàn, Chánh văn phòng UBND TP.HCM.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, vào chiều 12/1/2022, ông Đặng Quốc Toàn, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, đến chiều nay Văn phòng UBND TP.HCM chưa nhận được bất cứ văn bản chính thức nào của Tập đoàn Tân Hoàng Minh hay Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) về việc từ chối mua lô đất 3-12 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, sau khi đã đấu giá thành công.

Việc đấu giá các lô đất được TP.HCM tiến hành chặt chẽ, đúng chủ trương, quy định của pháp luật. Hiện tại, các doanh nghiệp trúng đấu giá và các đơn vị có liên quan đang trong quá trình thực hiện kết quả của đấu giá, căn cứ theo hợp đồng và quy định pháp luật, ông Toàn khẳng định.

Ông Toàn cho rằng: “Nếu cá nhân và tổ chức nào có ý kiến gì khác thì sẽ giải quyết theo các điều khoản của hợp đồng và theo quy định của pháp luật. TP.HCM luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trúng đấu giá thực hiện sớm dự án”.

TP.HCM chưa nhận được văn bản xin bỏ cọc của Tân Hoàng Minh - Ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, nếu tập đoàn Tân Hoàng Minh bỏ cọc thì mọi việc sẽ được xử lý theo đúng quy định của pháp luật về đấu giá.

Trước đó, trong tâm thư đề ngày 10/1/2022 gửi đến quý lãnh đạo cao cấp ở trung ương và TP.HCM, ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã xin tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá lô đất 3-12 khu chức năng số 3, Khu đô thị mới Thủ Thiêm và chấp nhận mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng này theo quy định pháp luật. Theo đó, việc này là nhằm bảo đảm một phần ổn định thị trường kinh doanh bất động sản, lợi ích của tập thể, của xã hội lên trên...

Việc đấu giá các lô đất được TP.HCM tiến hành chặt chẽ, đúng chủ trương, quy định của pháp luật.

Vào ngày 10/12/2021, Trung tâm dịch vụ Bán đấu giá tài sản TP.HCM đã tổ chức phiên đấu giá 4 lô đất tại Khu đô thị Thủ Thiêm với giá khởi điểm 5.300 tỷ đồng. Kết quả, TP.HCM đã thu về 37.346 tỷ đồng

Đặc biệt, lô đất mang ký hiệu 3-12 được Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt sau 70 lần trả giá và trúng thầu với gần 2,44 tỷ đồng/m2, gấp 8,3 lần giá khởi điểm. Lô đất này có mục đích sử dụng đất là đất ở tại đô thị, khu nhà ở chung cư hỗn hợp kết hợp chức năng thương mại dịch vụ, do nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Các công ty trúng đấu giá 4 lô đất thuộc khu chức năng số 3, Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại buổi đấu giá ngày 10/12 đến ngày đến ngày 17/12 đã hoàn tất việc ký hợp đồng mua 4 lô đất trên với các cơ quan chức năng của TP.HCM. Theo đó, việc ký hợp đồng được thực hiện ký kết 3 bên, gồm công ty trúng đấu giá, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.HCM (đại diện sở hữu các lô đất) và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM.

3 lô còn lại như thế nào?

Đối với các lô đất còn lại trong đợt bán đấu giá 4 lô đất tại Thủ Thiêm ngày 10/12 vừa qua (lô 3-5, 3-8 và 3-9), các thủ tục xử lý sau khi trúng đấu giá vẫn diễn ra bình thường theo quy định.

Vì 4 lô đất được đấu giá cùng ngày nhưng trong 4 phiên khác nhau, có 4 hợp đồng được ký độc lập, những quyết định công nhận kết quả đấu giá và thông báo nghĩa vụ tài chính của cơ quan chức năng cũng riêng biệt nên việc một lô đất bị hủy hợp đồng mua tài sản đấu giá không ảnh hưởng đến những lô đất khác.

Vào ngày 6/1, Cục Thuế TP.HCM đã ban hành thông báo đóng tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ cho các công ty trúng đấu giá 4 lô đất trong các phiên đấu giá ngày 10/12/2021. Đến nay, các công ty đều đã ký nhận thông báo nghĩa vụ tài chính (kể cả doanh nghiệp trúng đấu giá lô đất 3-12).

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM chưa nhận được văn bản xin bỏ cọc của Tân Hoàng Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.