Chủ nhật, 05/05/2024 23:52 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/09/2022 15:00 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Nhiều dự án kè chống sạt lở bờ biển vượt tiến độ

Theo dõi KTMT trên

Nhờ sự nỗ lực, phối hợp đồng bộ và chặt chẽ giữa các cấp chính quyền và chủ đầu tư các dự án bờ kè chống sạt lở bờ biển TP Quảng Ngãi đều vượt tiến độ và đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, an toàn.

Mới đây, Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh dẫn đầu đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án kè chống sạt lở bờ biển trên địa bàn TP. Quảng Ngãi, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, tính đến cuối tháng 8/2022 nhiều dự án kè trên địa bàn TP Quảng Ngãi cơ bản đều đúng và vượt tiến độ đề ra. Cụ thể, Dự án Kè chống sạt lở bờ biển thôn Kỳ Xuyên, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2020-2022. Đến nay, toàn bộ giá trị xây lắp công trình đạt trên 97%; giá trị giải ngân đạt trên 80%, tương đương với 52/65 tỷ đồng (riêng kế hoạch vốn năm 2022 đã giải ngân 22,4/35 tỷ đồng, đạt 64%), phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình trước ngày 30/9/2022.

Quảng Ngãi: Nhiều dự án kè chống sạt lở bờ biển vượt tiến độ - Ảnh 1
Các dự án kè chống sạt lở bờ biển tại Quảng Ngãi đều đúng và vượt tiến độ

Bên cạnh đó, Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá kết hợp cảng cá Cổ Lũy, TP. Quảng Ngãi (giai đoạn 1), có tổng mức đầu tư 158 tỷ đồng, gồm các hạng mục: Đê chắn sóng, ngăn cát phía Bắc dài 190m; đê chắn sóng, ngăn cát phía Nam dài 320m và Kè bảo vệ bờ chống xói lở gốc đê phía Nam với chiều dài 465m. Đến nay, công trình đã thực hiện đạt 59% giá trị hợp đồng; trong đó, đã hoàn thành hạng mục Kè bảo vệ chống xói lở gốc đê Nam với chiều dài 465m; đê chắn sóng, ngăn cát phía Nam thi công được 225/320m; đê chắn sóng, ngăn cát phía Bắc đã thi công cơ bản được 80/190m.

Lũy kế đến nay giải ngân đạt 80,75/158 tỷ đồng; trong đó, năm 2022 bố trí 40 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao.

Quảng Ngãi: Nhiều dự án kè chống sạt lở bờ biển vượt tiến độ - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị thi công, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá, các dự án kè chống sạt lở bờ biển đều thật sự cần thiết và cấp bách trước tình hình biến đổi khí hậu hiện nay. Để tiến độ thi công các công trình đạt được như kế hoạch, chủ đầu tư cũng đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện dự án, đã phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với các đơn vị có liên quan đến quá trình thực hiện dự án; các đơn vị thi công, tư vấn,… có năng lực.

Qua đó, đến nay, các dự án đều vượt tiến độ theo hợp đồng đã ký kết giữa chủ đầu tư và đơn vị thi công, đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, an toàn trong quá trình thi công và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân.

Trước mùa mưa bão đang đến gần, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục yêu cầu các chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình. Cụ thể, đối với Dự án Kè chống sạt lở bờ biển thôn Kỳ Xuyên, xã Tịnh Kỳ và Kè chống sạt lở thôn An Trường, xã Nghĩa An phải khẩn trương hoàn thành, đưa vào sử dụng trước ngày 30/9/2022. Đối với Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá kết hợp cảng cá Cổ Lũy, cần xây dựng kế hoạch chi tiết theo từng mốc thời gian, có điểm dừng kỹ thuật để đảm bảo các giải pháp an toàn thi công trong mùa mưa bão, hạn chế thiệt hại khi có mưa bão xảy ra.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Nhiều dự án kè chống sạt lở bờ biển vượt tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới