Chủ nhật, 28/04/2024 12:28 (GMT+7)
Thứ ba, 13/02/2024 10:15 (GMT+7)

Quảng Bình: Tấp nập người du xuân tại đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh

Theo dõi KTMT trên

Những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, hàng nghìn người dân từ nhiều nơi đã đổ về đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cầu bình an, may mắn trong năm mới.

Quảng Bình: Tấp nập người du xuân tại đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Ảnh 1
Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh là một trong những đền thờ nổi tiếng nhất tỉnh Quảng Bình. Đúng như tên gọi, đền thờ công chúa Liễu Hạnh - một trong bốn vị thánh “Tứ bất tử” được nhân dân hết lòng tôn kính.
Quảng Bình: Tấp nập người du xuân tại đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Ảnh 2
Trải qua hàng trăm năm thăng trầm của lịch sử, chiến tranh và thiên tai, đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Năm 1995, nhận thấy giá trị văn hóa và tâm linh của di tích đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ, tỉnh Quảng Bình đã công nhận ngôi đền là di tích lịch sử văn hóa và khẩn trương cho tu sửa lại.
Quảng Bình: Tấp nập người du xuân tại đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Ảnh 3
Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh có tổng diện tích gần 350m², lưng tựa dãy Hoành Sơn, mặt soi bóng hồ Quảng Đông. Công trình được xây dựng bằng chất liệu chính là đá, gạch và vôi. Từ ngoài đi vào trong đền lần lượt là cổng đền, bức bình phong, cổng tam quan, hai trụ đầu lân trước điện thờ, đền Tiền, đền Hậu.
Quảng Bình: Tấp nập người du xuân tại đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Ảnh 4
Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan và cầu bình an.
Quảng Bình: Tấp nập người du xuân tại đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Ảnh 5
Nhiều người dân mang lễ vật đến cúng bái mong một năm bình an, sức khỏe. "Đến đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh dịp đầu năm là thói quen của gia đình tôi hàng chục năm qua, đây như là một hoạt động không thể thiếu cũng như là nét đẹp ngày đầu xuân", anh Trần Vũ (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) chia sẻ.
Quảng Bình: Tấp nập người du xuân tại đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Ảnh 6
Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh đã trở thành nơi du xuân của nhiều người trong dịp Tết.
Quảng Bình: Tấp nập người du xuân tại đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Ảnh 7
Khu vực đốt vàng mã không bao giờ tắt lửa vào những ngày Tết.
Quảng Bình: Tấp nập người du xuân tại đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Ảnh 8
Ngôi đền tuy không quá đồ sộ nhưng vẫn đậm chất Á Đông và bảo lưu được bản sắc văn hoá dân tộc.

Theo Lao động Thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Tấp nập người du xuân tại đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới