Thứ bảy, 27/04/2024 19:48 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/01/2024 09:31 (GMT+7)

Quảng Bình: Dự kiến trao quà Tết hơn 37 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo

Theo dõi KTMT trên

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Quảng Bình dự kiến trao quà Tết cho người có công, gia đình chính sách và hộ nghèo với giá trị hơn 37 tỷ đồng.

Đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình cho biết, công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo đang được các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực. Dự kiến tổng kinh phí thăm và tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là hơn 37 tỷ đồng.

Quảng Bình: Dự kiến trao quà Tết hơn 37 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo - Ảnh 1
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức Trung ương, thăm tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa chiều ngày 12/1.

Cụ thể, quà của Chủ tịch nước khoảng 7,5 tỷ đồng tặng 24.557 suất quà với trị giá 600 nghìn đồng và 300 nghìn đồng cho thân nhân và đối tượng người có công với cách mạng.

Bên cạnh với đó, tỉnh Quảng Bình cũng trích từ ngân sách gần 18 tỷ đồng để thăm, tặng quà người có công và thân nhân người có công với cách mạng, hộ nghèo, người lang thang cơ nhỡ và bệnh nhân nặng đang điều trị tại một số bệnh viện và các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn.

Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã có kế hoạch tổ chức hỗ trợ Tết với trị giá gần 10 tỷ đồng để tặng quà là tiền mặt và hàng hóa Tết cho công nhân, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã phối hợp các đơn vị thăm, tặng quà cho các em học sinh các xã biên giới huyện Lệ Thủy. Cùng với đó, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch và huy động nhiều nguồn lực để tặng quà, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, các địa bàn dân cư vùng sâu, khu vực biên giới để ai cũng được đón Tết sum vầy, vui tươi. Được biết, đây là năm thứ 3 tỉnh Quảng Bình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định về mức thăm, tặng quà cho người có công và hộ nghèo trong dịp Tết hàng năm, mỗi hộ được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người dân đang được tỉnh Quảng Bình chuẩn bị chu đáo với nhiều hình thức, hướng về cơ sở. Các lực lượng tăng cường phối hợp, thực hiện tốt việc kiểm soát chất lượng, số lượng, giá cả các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng phục vụ dịp tết, bảo đảm đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Dự kiến trao quà Tết hơn 37 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới