Thứ bảy, 20/04/2024 17:55 (GMT+7)
Thứ sáu, 25/03/2022 13:00 (GMT+7)

Quảng Bình: Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư

Theo dõi KTMT trên

Quảng Bình luôn quan tâm đến công tác xúc tiến, thu hút đầu tư; Kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Đổi mới cách tiếp cận

Quảng Bình có hệ thống giao thông đa dạng và rất thuận lợi, gồm sân bay Đồng Hới, tuyến đường sắt Bắc - Nam, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 12A, đường Hồ Chí Minh Đông và Tây, cảng biển Hòn La. Nằm trên hành lang kinh tế Đông - Tây, Quảng Bình có Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, là tuyến đường ngắn nhất giao thương với Lào, Đông Bắc Thái Lan và Myanmar. Với những tiềm năng riêng có và khác biệt, Quảng Bình tràn đầy khát vọng và tự tin để phát triển đi lên từ thế mạnh về du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông Vũ Đại Thắng – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình chia sẻ: “Trong các năm 2020, 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương điều bị ảnh hưởng, nhưng vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng dương. Với sự vào cuộc kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hệ thống chính trị, dịch bệnh được khống chế nhanh chóng, hoạt động kinh tế và sản xuất, kinh doanh được duy trì.

Quảng Bình: Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư - Ảnh 1
TP. Đồng Hới, Quảng Bình với nhiều công trình thương mại dịch vụ.

Trong năm 2022, tỉnh sẽ tăng tốc hơn, tập trung cao độ hơn trong việc kêu gọi các nguồn vốn đầu tư  ở tất cả các lĩnh vực, nhưng cách tiếp cận sẽ có đổi mới. Trong đó, tập trung chính vào tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và nhà đầu tư, đặc biệt là thủ tục hành chính”.

Bên cạnh đó, Quảng Bình tập trung hỗ trợ cao độ, để các công trình hạ tầng được thực thi nhanh chóng nhất, đảm bảo đúng chất lượng và tiến độ. Quảng Bình cũng gắn kết các công trình hạ tầng của địa phương với hạ tầng giao thông quốc gia để kết nối các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị...

“Chúng tôi không chỉ quan tâm đến các nhà đầu tư có uy tín, đảm bảo năng lực tài chính, mà còn rất chú trọng tới các nhà đầu tư có thể khai phá thị trường, nhất là trong lĩnh vực bất động sản. Tỉnh Quảng Bình hoan nghênh tất cả các nhà đầu tư đến với địa phương và không phân biệt đối xử. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Quảng Bình đều nhận được sự quan tâm, đồng hành từ cấp cao nhất đến cấp sở, ban, ngành”, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình nói.

Hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 tại TP.HCM ngày 25/3, ông Trần Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: “Tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến đầu tư tại địa phương. Và chúng tôi kỳ vọng các nhà đầu tư với năng lực của mình, đưa các dự án trở thành hiện thực, đem lại lợi ích cho các nhà đầu tư. Đây còn là nền tảng, cơ sở để các nhà đầu tư cùng với tỉnh Quảng Bình phát triển kinh tế - xã hội”.

Quảng Bình: Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư - Ảnh 2
Bán đảo Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, Quảng Bình đang được nhiều nhà đầu tư nhắm đến với các dự án du lịch - khách sạn.

Đơn cử như để đẩy nhanh tiến độ lắp đặt dự án cụm trang trại điện gió B&T, hoàn thành và phát điện theo đúng kế hoạch, theo kịp tiến độ giá FIT, tỉnh Quảng Bình đã chủ động tạo điều kiện hỗ trợ cho hơn 300 cán bộ, chuyên gia nước ngoài làm việc trên công trường, thực hiện theo phương châm “1 cung đường 2 điểm đến”, đảm bảo chống dịch an toàn và hiệu suất công việc.

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Bình kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư các nhà máy sản xuất chế biến, chế tạo, tập trung vào 2 khu kinh tế và 8 khu công nghiệp, trong đó Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cha Lo có diện tích gần 54.000 ha, là đầu mối trung chuyển, trung tâm xuất nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ khu vực Trung Lào, Đông Bắc Thái Lan và tiểu vùng sông Mê Kông.

Khu kinh tế biển Hòn La thuộc vùng kinh tế trọng điểm Nam Hà Tĩnh, Bắc Quảng Bình với diện tích 10.000 ha, gồm mặt biển, đất liền và đảo. Hiện nay, còn hơn 800 ha đất trống các khu công nghiệp, để các doanh nghiệp có thể đầu tư các dự án...

Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới