Chủ nhật, 28/04/2024 07:53 (GMT+7)
Chủ nhật, 18/06/2023 11:25 (GMT+7)

Phú Thọ: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, tại Khu liên hợp TDTT tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn Bơi, phòng chống đuối nước và Giải Bơi - Điền kinh học sinh phổ thông tỉnh năm 2023.

Phú Thọ: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước - Ảnh 1

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn dự thi

Tại lễ phát động, hơn 400 học sinh đến từ 32 Đoàn là các phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện, thị, thành; các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã được xem trình diễn những kỹ thuật bơi cơ bản và các cách xử lý, sơ cứu khi gặp người bị đuối nước do các vận động viên Đội tuyển Bơi - Lặn Phú Thọ thực hiện. 

Phú Thọ: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước - Ảnh 2

Các học sinh nam tranh tài ở nội dung bơi 100m

Ngay sau Lễ phát động đã diễn ra các nội dung thi đấu đầu tiên ở môn Bơi trong khuôn khổ Giải Bơi - Điền kinh học sinh phổ thông tỉnh năm 2023. Giải đấu diễn ra từ ngày 16 đến 18/6 với sự góp mặt của 410 VĐV, trong đó, môn Bơi có 172 VĐV, môn Điền kinh có 238 VĐV.

Phú Thọ: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước - Ảnh 3

Hướng dẫn kỹ năng sơ cứu khi bị đuối nước

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc luyện tập môn Bơi và các kỹ năng tự bảo vệ bản thân trong môi trường nước. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, và toàn xã hội để cùng chung tay bảo vệ trẻ em trước những nguy cơ đuối nước. Đồng thời, vận động toàn dân tích cực luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới