Thứ sáu, 19/04/2024 11:20 (GMT+7)
Thứ tư, 07/06/2023 17:05 (GMT+7)

Phú Thọ: Tập huấn kỹ thuật xử lý sự cố đê điều và phòng chống thiên tai

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật xử lý sự cố đê điều, hồ đập và phòng chống thiên tai (PCTT) năm 2023.

Tham dự tập huấn có lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật các phòng, đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công ty TNHH Nhà nước MTV Khai thác công trình thủy lợi Phú Thọ; Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành, thị.

Được biết, hệ thống đê điều trên địa bàn tỉnh hiện có 508,7km đê các loại (21 tuyến đê sông, đê ngòi từ cấp I đến cấp IV, tổng chiều dài 421,5km; 23 tuyến đê bao ngăn lũ nội đồng, tổng chiều dài 54,8km và 11 tuyến đê bối, tổng chiều dài 32,4 km).

Phú Thọ: Tập huấn kỹ thuật xử lý sự cố đê điều và phòng chống thiên tai - Ảnh 1
Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Một số năm trở lại đây, cơ chế, chính sách về PCTT từng bước được hoàn thiện, đưa công tác PCTT từ “bị động, bất ngờ, không kịp thời” sang “chủ động ứng phó, khắc phục nhanh, hiệu quả”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về hiện trạng đê điều, hồ đập trước mùa mưa lũ, nhận định xu thế thời tiết và khả năng diễn biến bão, lũ năm 2023; hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật xử lý sự cố công trình đê điều, hồ đập trong mùa mưa lũ và một số biện pháp PCTT; giới thiệu, phổ biến một số văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực vể PCTT, đê điều, thủy lợi.

Đồng thời các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về công tác phòng chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai tại các địa phương; những khó khăn, vướng mắc khi triển khai nhiệm vụ; công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành, địa phương trong công tác PCTT...

Thông qua hội nghị tập huấn giúp đội ngũ cán bộ làm công tác đê điều, thủy lợi, PCTT trên địa bàn tỉnh cập nhật các quy định mới về PCTT; nắm vững các kỹ năng, phương pháp hộ đê, xử lý các sự cố thiên tai, từ đó tham mưu cho các cấp, các ngành trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác PCTT khi có thiên tai, bão lũ xảy ra.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Tập huấn kỹ thuật xử lý sự cố đê điều và phòng chống thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .