Thứ bảy, 27/07/2024 07:00 (GMT+7)
Thứ ba, 18/01/2022 09:31 (GMT+7)

Panel Phương Nam được nhiều chủ đầu tư công trình xanh ưa chuộng

Theo dõi KTMT trên

Panel Phương Nam đảm bảo yêu cầu cách âm, cách nhiệt, chống cháy vừa bảo vệ sức khỏe con người, góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Đưa dây chuyền số 1 miền Bắc đi vào hoạt động

Đúng 10h ngày 12/1/2022, tại Nhà máy sản xuất Panel Miền Bắc ở Hưng Yên của Công ty Cách âm cách nhiệt Phương Nam (Công ty Phương Nam), TGĐ Giáp Văn Thanh chính thức phát lệnh đưa dây chuyền sản xuất số 1 vào hoạt động. 

Ngay trong ngày làm việc đầu tiên, anh em công nhân đã làm việc không quản vất vả, quyết tâm sản xuất lô Panel đầu tiên đảm bảo tiêu chuẩn, kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 23h ngày 13/1, lô sản phẩm Panel đầu tiên được xuất xưởng để ngay sau đó chở về cho chủ đầu tư tại Thái Bình. 

Panel Phương Nam được nhiều chủ đầu tư công trình xanh ưa chuộng - Ảnh 1
Lô sản phẩm đầu tiên sản xuất tại nhà máy panel miền Bắc của công ty Phương Nam được chuyển tới khách hàng chỉ 1 ngày sau khi Tổng giám đốc phát lệnh sản xuất.

Như vậy, từ lúc làm lễ Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất Panel đầu tiên tại miền Bắc (và là nhà máy thứ 3 của Công ty) đến ngày đưa dây chuyền số 1 vào hoạt động làm ra sản phẩm, tất cả chưa đầy 7 tháng. Được biết, nhà máy sẽ liên tục hoạt động để đáp ứng kịp thời đơn hàng của các chủ đầu tư cũng như nhà thầu ở Bắc Giang, Thái Bình, Thanh Hóa...

Còn nhớ, ngày 20/7/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19, lễ khởi công xây dựng dự án Nhà máy Panel Phương Nam số 3 tại khu công nghiệp huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên diễn ra hết sức đơn giản và nhanh gọn. Dự án được xây dựng trên khu đất quy mô diện tích 30.000m2. 

Với quyết tâm cao của Ban giám đốc Công ty Phương Nam cũng như nỗ lực của các nhà thầu là Công ty Thương mại và đầu tư Xây dựng Tuấn Dương và Công ty Cơ khí xây dựng CPT, dự án được thi công đảm bảo tiến độ cũng như yêu cầu về kỹ thuật. 

Chỉ sau 6 tháng, về cơ bản các hạng mục chính đã được thi công xong. Dây chuyền sản xuất Panel tại nhà máy đặt ở Hưng Yên cũng là dây chuyền thiết bị hiện đại theo công nghệ Đức.

Panel Phương Nam được nhiều chủ đầu tư công trình xanh ưa chuộng - Ảnh 2
Kiểm tra dây chuyền trước lúc đưa vào hoạt động tại Nhà máy sản xuất Panel Miền Bắc ở Hưng Yên.

Ông Giáp Văn Thanh, TGĐ Công ty Cách âm cách nhiệt Phương Nam cho biết: “Trước nhu cầu sử dụng vật liệu nhẹ - vật liệu xanh của các chủ đầu tư phía Bắc để xây dựng công trình ngày càng tăng, Công ty Phương Nam quyết định khẩn trương đầu tư nhà máy sản xuất Panel thứ ba. 

Khi Panel được sản xuất tại Hưng Yên, chúng tôi sẽ chủ động thực hiện đúng cam kết với khách hàng về thời gian trả sản phẩm hoặc đáp ứng kịp thời cho khách hàng về những điều chỉnh về mẫu mã, chủng loại, và nếu chủ đầu tư hay nhà thầu cần tăng thêm khối lượng sản phẩm thì Phương Nam cũng đáp ứng được ngay. 

Hơn nữa, chắc chắn khách hàng sẽ được lợi rất nhiều về chi phí vận tải chuyên chở sản phẩm đến chân công trình. Thời gian tới, nhà máy vừa sản xuất vừa tiếp tục thi công các phần việc còn lại, dự kiến cuối quý II/2022 sẽ khánh thành toàn bộ”.

Vì mục tiêu vật liệu xanh cho công trình xanh

Được biết từ nhiều năm năm trước đây Công ty Phương Nam đã xác định chất lượng và giá thành sản phẩm là thước đo niềm tin của khách hàng, quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, do đó Công ty rất coi trọng nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của thị trường. Bước đột phá có tính chiến lược chính là khi Công ty đẩy mạnh nghiên cứu nhu cầu thị trường, đầu tư nhập khẩu thiết bị máy móc, dây chuyền công nghệ hiện đại tiêu chuẩn Đức và tái cơ cấu toàn bộ bộ máy quản lý, vận hành. Từ đó, sản phẩm của Phương Nam thực sự có chất lượng vượt trội so với các sản phẩm Panel khác hiện có trên thị trường vật liệu xây dựng trong nước.

Panel Phương Nam được nhiều chủ đầu tư công trình xanh ưa chuộng - Ảnh 3
Tổng Giám đốc Giáp Văn Thanh (thứ 1, trái sang), Kiến trúc sư Nguyễn Đình Sáu - Hội KTS TP.HCM (thứ 2 phải sang) tại Lễ vận hành Nhà máy Panel số 3.

“Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp trực tiếp sản xuất vật liệu Panel hay còn gọi là “Vật liệu Xanh” để xây dựng các “Công trình Xanh”. Với những ưu điểm cơ bản cách âm, cách nhiệt, chống cháy, Panel Phương Nam vừa bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng vừa góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Trong những năm qua, đã có hàng trăm chủ đầu tư, nhà thầu trên cả nước đã sử dụng Panel Phương Nam để xây dựng công trình lớn nhỏ, trong đó có nhiều chủ đầu tư lớn coi Panel Phương Nam là vật liệu bao che chính thay thế cho các vật liệu khác. 

Được cấu tạo từ những nguyên vật liệu cao cấp nên Sandwich Panel Phương Nam phù hợp với mọi loại công trình. Những năm gần đây, Panel Phương Nam ngày càng được các chủ đầu tư ở các tỉnh phiá Bắc ưa chuộng, do đó chúng tôi thấy cần thiết phải đầu tư thêm nhà máy Panel tại Hưng Yên để kịp thời cung cấp cho các dự án để không phải vận chuyển TP.HCM ra như trước đây”, TGĐ Giáp Văn Thanh chia sẻ.

Là kiến trúc sư có nhiều quan tâm, nghiên cứu về ứng dụng đa dạng, linh hoạt của Panel vào xây dựng công trình, ông Nguyễn Đình Sáu, Hội KTS TP.HCM cho biết: Panel có ưu điểm vô cùng quan trọng là nó hoàn toàn có thể sử dụng để xây lắp các công trình công nghiệp và dân dụng. Panel còn đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe và phù hợp để xây lắp cho những dự án chế tạo sản phẩm công nghệ cao, làm phòng sạch, kho lạnh âm sâu, hệ thống kho bảo quản hàng hóa, nông sản, thực phẩm... 

Panel Phương Nam được nhiều chủ đầu tư công trình xanh ưa chuộng - Ảnh 4
Một góc dây chuyền sản xuất Panel tại Nhà máy số 3.

Từ những công trình dân dụng phục vụ dân sinh, nhà ở cho người lao động, các lớp học ở vùng sâu vùng xa, trạm Y tế, bệnh viện dã chiến cho đến các công trình phục vụ hạ tầng An ninh- Quốc phòng… đều có thể sử dụng Panel. Hơn nữa, Panel có ưu thế vô cùng lợi hại mà các vật liệu khác không có được đó là dễ dàng vận chuyển, quá trình thi công xây lắp thuận tiện, nhanh chóng, không phát sinh bụi bẩn, tiếng ồn, tiết kiệm chi phí nhân công và thời gian thi công rút ngắn tối đa.

Sự kiện Công ty Cách âm cách nhiệt Phương Nam khắc phục mọi khó khăn đưa vào vận hành dây chuyền số 1 tại Nhà máy Panel miền Bắc có ý nghĩa rất quan trọng bởi không những khẳng định giá trị thương hiệu “Panel Phương Nam” tiếp tục lan tỏa ra miền Bắc mà còn giúp cho khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như chủ động về tiến độ thi công dự án, công trình.

Nguyễn Khanh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Panel Phương Nam được nhiều chủ đầu tư công trình xanh ưa chuộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

MB cho vay mua ôtô phê duyệt siêu tốc chỉ trong 5 phút
Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) triển khai gói vay ưu đãi 5000 tỷ đồng dành cho khách hàng vay mua ô tô với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 7,5%/năm, khách hàng có thể dễ dàng, chủ động vay trên App MBBank, thời gian phê duyệt siêu tốc trong vòng 5 phút

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.