Thứ năm, 04/07/2024 16:22 (GMT+7)
Thứ hai, 08/05/2023 07:53 (GMT+7)

Ô nhiễm rác thải nhựa dùng một lần - Hiểm họa lớn của con người

Theo dõi KTMT trên

Việc lạm dụng, sử dụng sản phẩm nhựa, nhất là túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần đã và đang để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường.

Theo đánh giá của các Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (World Wide Fund For Nature-WWF), ô nhiễm môi trường biển cụ thể rác thải nhựa là vấn đề quan trọng và cấp bách nhất hiện nay trên phạm vi toàn cầu.

Việt Nam là một trong những nước có lượng chất thải nhựa thải vào đại dương nhiều nhất Châu Á và thứ 4 trên Thế Giới với hơn 10 triệu tấn chất thải ô nhiễm đổ ra biển mỗi năm và tái chế lại rất ít.

Hơn thế nữa, túi nhựa chúng ta sử dụng hàng ngày sẽ vứt bỏ ra môi trường tốn khoảng từ 10 đến 1000 năm để phân hủy hoàn toàn, trong khi đó các loại chai nhựa lại cần đến 450 năm hoặc lâu hơn. Nhựa đang gây ra cái chết của hơn triệu con chim biển và động vật mỗi năm. Ngoài ra, chiếm 73% lượng rác ở bãi biển trên toàn thế giới là nhựa.

Để giảm thiểu lượng rác nhựa thải ra đại dương, không chỉ chúng ta những người trẻ mà còn là toàn xã hội đang là những người sống cùng rác nhựa, trực tiếp chịu ảnh hưởng từ nhựa và chúng ta cũng có thể là thủ phạm làm nghiêm trọng hơn vấn đề ô nhiễm nhựa. Nhưng cũng chính chúng ta có thể là người đưa ra giải pháp cho vấn đề này.

MÔI TRƯỜNG SỐ

Bạn đang đọc bài viết Ô nhiễm rác thải nhựa dùng một lần - Hiểm họa lớn của con người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đối thoại chính sách: Kiểm soát ô nhiễm nguồn nước
Quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa một mặt góp phần nâng cao điều kiện sống cho người dân, tạo đà tiếp tục đẩy mạnh sự tăng trưởng kinh tế, nhưng mặt khác cũng tạo những áp lực rất lớn tác động lên môi trường ở nước ta thời gian qua.

Tin mới

Đón khách Ấn Độ: Hiểu đúng để phục vụ tốt hơn
Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ. Tuy nhiên, để đón và phục vụ thị trường khách này không phải dễ nhưng nếu hiểu được sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành phục vụ thị trường khách này tốt hơn.