Thứ năm, 25/04/2024 08:04 (GMT+7)
Thứ năm, 30/04/2020 13:08 (GMT+7)

Nước biển xâm thực gây nguy hiểm ở Quảng Bình, người dân đã nhiều lần có kiến nghị

Theo dõi KTMT trên

Ngày 29/4, liên quan đến sự việc bờ biển sạt lở nghiêm trọng, nước biển xâm thực đe dọa cuộc sống của nhiều hộ dân tại tổ dân phố Tân Mỹ, (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), lãnh đạo của thị xã cho biết, sự việc này về phía thị xã đã nhiều lần kiến nghị lên Tỉnh.

Nước biển xâm thực gây nguy hiểm ở Quảng Bình, người dân đã nhiều lần có kiến nghị - Ảnh 1
Tình trạng nước biển xâm thực tại tổ dân phố Tân Mỹ, phưởng Quảng Phúc đang xảy ra nghiêm trọng.

Như Kinh tế Môi trường đã phản ánh, đã nhiều năm nay, hàng chục hộ dân của tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, đang hàng ngày phải sống trong lo sợ vì tình trạng bờ biển bị sạt lở, nước biển xâm thực, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân cũng như gây thiệt hại cho rừng phòng hộ ven biển.

Trước đó, tại các cuộc họp người dân đã nhiều lần phản ánh tình trạng nước biển xâm thực lên chính quyền địa phương mong có biện pháp xử lý. Tuy nhiên, chính quyền địa phương dường như không hề hay biết (?).

Để tìm câu trả lời, PV Kinh tế Môi trường đã liên hệ với lãnh đạo thị xã Ba Đồn để biết cụ thể hơn về sự việc.

Nước biển xâm thực gây nguy hiểm ở Quảng Bình, người dân đã nhiều lần có kiến nghị - Ảnh 2
Từ vị trí bờ biển sạt lở đến khu vực dân cư chỉ hơn 100m.

Trao đổi với PV, ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết, về thực trạng bờ biển sạt lở, nước biển xâm thực diễn ra tại tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc là nằm ngoài khả năng của thị xã nên không thể giải quyết được. Tuy nhiên, trong các buổi làm việc với tỉnh, thị xã đã nhiều lần kiến nghị về sự việc trên nhằm tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng nước biển xâm thực. Qua đó, giúp những hộ dân sống ven biển ổn định cuộc sống.

Theo đánh giá của các tổ chức nghiên cứu quốc tế có uy tín, như: Ngân hàng Thế giới (WB), Trung tâm Nghiên cứu các Hệ thống môi trường (CESR), Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA)… với 3.260 km đường bờ biển kéo dài từ Bắc xuống Nam qua 28 tỉnh, thành phố, Việt Nam là một trong 5 quốc gia trên thế giới bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ các hiện tượng thiên tai cực đoan do nước biển dâng như xâm ngập mặn, biển xâm thực, bão, lốc... Trong nhiều năm qua, Việt Nam phải đối mặt với tình trạng biển xâm thực ngày càng nghiêm trọng và gây ra những tác hại không chỉ đối với trồng trọt, nuôi trồng thủy sản mà còn ảnh hưởng đến các công trình nhà ở, thậm chí đe dọa tính mạng con người.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Nước biển xâm thực gây nguy hiểm ở Quảng Bình, người dân đã nhiều lần có kiến nghị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.