Thứ năm, 02/05/2024 21:53 (GMT+7)
Chủ nhật, 07/04/2024 12:04 (GMT+7)

Giá bất động sản tại Phú Mỹ sẽ tăng nhanh khi đất phục vụ công nghiệp - dịch vụ tăng đột biến

Theo dõi KTMT trên

Đô thị hóa nhanh, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp – dịch vụ, cảng biển và logistics tăng đột biến trong thời gian qua khiến nguồn lực đất đai phục vụ nhu cầu ở tại Phú Mỹ (BR-VT) liên tục gia tăng và giá trị cũng tăng cao từng ngày.

Lựa chọn hoàn hảo

Thị xã Phú Mỹ có diện tích tự nhiên khoảng 33.300 ha, thế nhưng lại có tới gần 10.000 ha (xấp xỉ 30%) dành cho công nghiệp. Theo thống kê hiện nay, thị xã Phú Mỹ đã hình thành 9/10 khu công nghiệp tập trung và 3 cụm công nghiệp đang hoạt động với diện tích gần 5.000 ha, chiếm gần 60% diện tích khu công nghiệp toàn tỉnh, thu hút 284 dự án đầu tư trong và ngoài nước.

Không dừng lại ở đó, với những lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng đồng bộ, trong tương lai, thị xã Phú Mỹ còn là miền đất hứa, thu hút sự quan tâm của nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực công nghiệp – dịch vụ.

Không chỉ thu hút đầu tư nước ngoài, mà hiện nay thị xã Phú Mỹ cũng là điểm đến cho nhiều ông lớn trong ngành bất động sản, du lịch trong nước. Những “ông lớn” này nắm bắt được sự khan hiếm nguồn cung nên từ sớm đã thu gom những khu đất có diện tích lớn (từ vài ha đến hàng chục ha), giao thông thuận lợi, gần các cụm, khu công nghiệp và chờ thời điểm để tung ra thị trường.

Giá bất động sản tại Phú Mỹ sẽ tăng nhanh khi đất phục vụ công nghiệp - dịch vụ tăng đột biến - Ảnh 1
Sự phát triển "thần tốc" làm cho diện tích đất ở tại thị xã Phú Mỹ ngày càng thu hẹp, giá trị tăng nhanh theo từng ngày.

Đặc biệt, mới đây UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 42 tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập các phường thuộc thị xã Phú Mỹ, đây là cơ sở để Phú Mỹ trở thành thành phố Phú Mỹ vào năm 2025. Với thông tin này khiến thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư và người dân có nhu cầu ở, kinh doanh bất động sản đã có nhiều sự quan tâm hơn đến “thành phố Cảng” này bởi tiềm năng sinh lời, an cư đã hiện hữu.

Ngoài ra, hiện nay tại các trung tâm kinh tế như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… thậm chí ngay tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) quỹ đất ở trở nên khan hiếm, giá đất tăng vọt khiến các nhà đầu tư luôn cân nhắc trước khi xuống tiền thì thị xã Phú Mỹ với sự phát triển vượt bậc về hạ tầng, giao thông, kinh tế - xã hội, giá đất còn “khá mềm” (so với các khu vực lân cận)... đã nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của giới đầu tư bất động sản.

Từ những lẽ trên, trong những năm qua, diện tích đất ở tại thị xã Phú Mỹ liên tục được gia tăng nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, giới đầu tư khiến giá đất tại địa phương này luôn tăng trưởng tốt.

Giá bất động sản tại Phú Mỹ sẽ tăng nhanh khi đất phục vụ công nghiệp - dịch vụ tăng đột biến - Ảnh 2
Hạ tầng phát triển cũng là yếu tố quan trọng giúp bất động sản Phú Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ.

Chị Đỗ Thị Mai Anh (quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ, là một người dân từ tỉnh lẻ về TP.HCM sinh sống và làm việc, thế nhưng sau nhiều năm tích góp thì chị đã quyết định lựa chọn về thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu để mua một mảnh đất để phục vụ mục đích an cư sau này.
Khi được hỏi về lý do, chị Mai Anh cho biết, giá đất tại TP.HCM hay Bình Dương những năm qua đều rất cao. Dù tích cóp được  2 đến 3 tỷ đồng thì việc mua đất, nhà đúng ý muốn cũng rất khó khăn.

“Qua tìm hiểu và giới thiệu của bạn bè, tôi quyết định tìm về Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu bởi đây là vùng đất mới, vùng đất này phát triển rất nhanh chóng. Đồng thời, thời gian gần đây hạ tầng khu vực này đang được đầu tư mạnh mẽ thì việc đi lại giữa TP.HCM và Phú Mỹ cũng không còn khó khăn. Chỉ sau 2 năm, đến nay giá trị mảnh đất tôi mua cũng đã tăng lên đáng kể, tôi nghĩ tôi đã lựa chọn đúng”, chị Mai Anh nói.

Qũy đất ở thu hẹp, giá trị sẽ tăng cao khi thị trường hồi phục

Ngay sau khi từ huyện lên thị xã, Phú Mỹ đã trở thành tâm điểm của giới đầu tư bất động sản. Giai đoạn từ năm 2019 – 2020, 2021-2022 thị trường ở Bà Rịa – Vũng Tàu đã chứng kiến những cuộc nổi sóng trong lĩnh vực bất động sản. 

Việc tăng trưởng nhanh quá mức cũng phát sinh nhiều hệ lụy, đặc biệt là đến từ việc Tập đoàn Alibaba phân lô tràn lan trên đất nông nghiệp đã khiến thị trường rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Các nhà đầu tư bài bản bị ảnh hưởng nghiêm trọng và hình thành làn sóng “bong bóng bất động sản”. Vấn đề này chỉ dừng lại khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Sau khi cơn đại dịch đi qua, các địa phương mở cửa trở lại và thị trường bất động sản ở các khu vực cũng trầm lắng hơn so với quãng thời gian trước dịch. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm, bất động sản ở nhiều địa phương đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại trong đó có thị xã Phú Mỹ.

Bên cạnh những tín hiệu phục hồi tích cực của nền kinh tế, nhiều chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương tới địa phương cũng được đưa ra nhằm phá bỏ những cơn sốt đất “bong bóng”. Từ đây, thị trường bất động sản cũng dần quay trở lại giá trị thực, tại một số địa phương có tiềm năng như Phú Mỹ giá đất cũng theo đó tăng dần theo thời gian.

Giá bất động sản tại Phú Mỹ sẽ tăng nhanh khi đất phục vụ công nghiệp - dịch vụ tăng đột biến - Ảnh 3
Các dự án đầy đủ pháp lý sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư trong thời gian tới.

Trong quý trung tuần tháng 9/2023, Văn phòng công chứng Phú Mỹ ghi nhận, lượng giao dịch đã dần tăng trở lại. Trung bình một sàn bán ra từ 6-8 lô/tuần, nhất là vào thời điểm cuối tuần, lượng khách tăng cao. Trong đó, phần lớn người mua đất là các nhà đầu tư ở TP.HCM, Hà Nội và người dân trên địa bàn.

Cũng theo dự báo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), năm 2024 phân khúc đất nền tại các đô thị lớn sẽ tăng giá khoảng 5-7% so với năm 2023 do sự khan hiếm. Còn tại các vùng phát triển, hạ tầng được đầu tư bài bản đã ghi nhận các đợt tăng giá trước đó thì giá đất nền sẽ có xu hướng đi ngang.

Theo đại diện Giám đốc Công ty XNK Hà Anh Tuấn, thị trường bất động sản Phú Mỹ hiện nay đang nằm đáy, giá trị giao dịch cũng sát với thực tế và không còn tình trạng “bong bóng” bất động sản như trước. Cùng với đó, hiện nay quỹ đất dành cho phát triển đất ở, đặc biệt là quỹ đất ở các khu vực trung tâm gần các khu công nghiệp lớn là không có nhiều. Thường đầu tư vào những thứ khan hiếm sẽ mang lại lợi nhuận rất lớn cho nhà đầu tư.

Đồng thời, thị xã Phú Mỹ cũng là địa phương rất tiềm năng để người có nhu cầu an cư, kinh doanh bất động sản quan tâm. Bởi hiện nay, tại các địa phương như TP.HCM, Bình Dương quỹ đất vô cùng eo hẹp và giá cả rất cao. Đặc biệt, sắp tới Phú Mỹ sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì nhu cầu an cư, đầu tư cũng sẽ tăng cao, cùng với lợi thế phát triển nhanh chóng thì biên độ tăng giá đất trong thời gian tới của địa phương này là rất lớn.

“Phú Mỹ là địa phương lý tưởng để đầu tư bởi nhu cầu của người lao động ở các cụm, khu công nghiệp là rất thực tế. Hơn nữa, đây cũng là địa phương có hạ tầng đồng bộ nhất trong vùng kinh tế trọng điểm, các dự án giao thông lớn tạo ra sự thuận lợi và nhanh chóng hình thành tạo nên liên kết vùng, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, người mua cũng cần hết sức thận trọng trước khi xuống tiền. Cần phải lựa chọn những dự án có pháp lý rõ ràng, hoàn chỉnh, những chủ đầu tư có đủ uy tín để tránh những rủi ro không đáng có”, đại diện Công ty XNK Hà Anh Tuấn nêu quan điểm.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Giá bất động sản tại Phú Mỹ sẽ tăng nhanh khi đất phục vụ công nghiệp - dịch vụ tăng đột biến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.