Thứ tư, 01/05/2024 12:31 (GMT+7)
Thứ ba, 02/04/2024 17:00 (GMT+7)

Tiềm năng tăng giá đầy triển vọng của bất động sản Phú Mỹ

Theo dõi KTMT trên

Dân số, nhu cầu nhà ở gia tăng nhanh chóng đã thúc đẩy thị trường bất động sản Phú Mỹ phát triển mạnh mẽ, cũng như gia tăng giá trị và khả năng sinh lời cho các nhà đầu tư tương lai.

Thị xã Phú Mỹ là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo ra nhiều công việc và thu hút lực lượng lao động tại địa phương và các khu vực lân cận.

Tiềm năng tăng giá đầy triển vọng của bất động sản Phú Mỹ - Ảnh 1
Phú Mỹ được hoạch định trở thành thành phố công nghiệp và cảng biển vào năm 2025.

Đặc biệt, Phú Mỹ được hoạch định trở thành thành phố công nghiệp và cảng biển vào năm 2025. Dân số, nhu cầu nhà ở gia tăng nhanh chóng đã thúc đẩy thị trường bất động sản Phú Mỹ phát triển mạnh mẽ, cũng như gia tăng giá trị và khả năng sinh lời cho các nhà đầu tư tương lai.

Theo ghi nhận, thị trường bất động sản Phú Mỹ hiện đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ với nhiều thông tin quy hoạch hạ tầng bài bản được công bố và triển khai. Hơn nữa, bất động sản Phú Mỹ phụ thuộc nhiều vào sân bay Long Thành.

Thời gian gần đây, các thông tin về tiến độ đi vào hoạt động của sân bay Long Thành vào năm 2025, nhiều chủ đầu tư lớn triển khai nhiều dự án bất động sản ở đây với quy mô lớn đã đẩy mức giá ở Long Thành lên rất cao.

Cụ thể, đất tại Long Thành có giá từ 18 – 20 triệu/m2, trong khi giá đất nền Phú Mỹ chỉ 7 – 8 triệu/m2, đã tạo nên sự so sánh và lựa chọn cho các nhà đầu tư. Chính vì vậy, nơi đâu có giá rẻ hơn và khả năng sinh lời tốt hơn thì dòng vốn của dân đầu tư sẽ đổ về.

Nếu vài năm trước bất động sản Phú Mỹ chỉ ghi nhận mức giá giao dịch vào khoảng 3 – 4 triệu đồng/m2, thì nay giá đã tăng lên trung bình khoảng từ 7 – 8 triệu/m2. Một số nơi có vị trí tốt giá bình quân lên đến 10 triệu/m2, thậm chí cao hơn. Biên độ tăng giá này không quá nhanh nhưng rất đều đặn và còn có triển vọng tăng thêm.

Thời gian qua, tình hình phân lô bán nền ở Phú Mỹ diễn ra khá phổ biến. Ngoài những khu vực phân lô nhỏ lẻ thì có những khu được phân lô từ 200 – 500 nền đất và có mức tiêu thụ khá tốt. Điều này cho thấy mức độ quan tâm của nhà đầu tư tại thị trường Phú Mỹ đang ngày càng tăng lên và tạo ra một cơn sốt đất ngầm.

Thị trường bất động sản Phú Mỹ nói riêng và Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung còn rộng và được công nhận quyền sử dụng đất đầy đủ, do vậy thị trường nhà đất Phú Mỹ không có loại đất giấy tờ tay, bán vi bằng…. chỉ một số trường hợp bán đồng sở hữu do một sổ nhiều hộ dứng tên chung.

Bên cạnh đó, mỗi hộ một sổ hồng với trường hợp đất bị khống chế cho lên thổ cư, đất không có đường hiện hữu nhà nước quản lý mà do cá nhân tự mở lối đi chung hay đất bị quy hoạch treo vẫn được tách sổ 500m2 theo luật định.

Các nhà đầu tư có vốn, có tầm nhìn dài hạn hiện nay thường tìm mua đất sào – mẫu và găm hàng sẵn chờ lên thổ cư hoặc bán cho các doanh nghiệp làm kho bãi, mở doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tiềm năng tăng giá đầy triển vọng của bất động sản Phú Mỹ - Ảnh 2
Phú Mỹ đang giữ vai trò chiến lược, được định hướng phát triển 5 mũi nhọn kinh tế của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bao gồm: công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

“Mọi người đều nhìn thấy được tiềm năng to lớn của vùng đất Phú Mỹ, không sớm thì muộn Phú Mỹ cũng sẽ cất cánh bay cao. Việc đầu tư bất động sản Phú Mỹ đều rất phù hợp với khách hàng có tầm nhìn dài hạn hoặc đầu tư lướt sóng trong ngắn hạn”, ông Bùi Ngọc Hạ, Chuyên gia Bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá.

Sức hút của bất động sản Phú Mỹ

Đạt tiêu chuẩn thành lập thành phố

Theo Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ đạt 11/11 tiêu chuẩn thành lập TP. Phú Mỹ; 3 xã Tân Hải, Tân Hòa và Tóc Tiên đạt 17/17 tiêu chuẩn thành lập phường. Theo các chuyên gia, đây là thời điểm thích hợp để đón đầu sự phát triển của địa ốc Phú Mỹ trong tương lai gần khi lên thành phố.

Định hướng phát triển của thị xã Phú Mỹ 

Theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội 2022, thị xã Phú Mỹ tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác quy hoạch thị xã, bảo đảm chất lượng lập quy hoạch, có tính bài bản, khả thi, đồng bộ, phát triển bền vững. Đồng thời, Phú Mỹ cũng theo dõi tiến độ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn để kịp thời xem xét, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.

Vị thế đắc địa

Nằm cạnh Cái Mép - Thị Vải - cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, thị xã Phú Mỹ có lợi thế lớn để trở thành đô thị cảng biển và tâm điểm giao thương của Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ Phú Mỹ thuận tiện khi di chuyển đến TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… Vì vậy Phú Mỹ đang trở thành “thỏi nam châm” thu hút nhiều cư dân đến đây sinh sống, làm việc, kéo theo nhu cầu mua căn hộ, nhà ở cao hơn. 

Cộng đồng cư dân tinh hoa

Tập trung một lực lượng lớn lao động đến từ các thành phố lớn, chuyên gia trong và ngoài nước, Phú Mỹ là khu đô thị có một cộng đồng cư dân tinh hoa, có trình độ và thu nhập cao, đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp và quốc tịch… Cộng đồng cư dân này sẽ góp phần tạo nên sức hút cho các dự án bất động sản tại đây, đồng thời tạo ra một môi trường sống văn minh, tiện nghi và đẳng cấp.

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết Tiềm năng tăng giá đầy triển vọng của bất động sản Phú Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.