Thứ tư, 01/05/2024 04:37 (GMT+7)
Thứ tư, 03/04/2024 15:00 (GMT+7)

Thị xã Phú Mỹ lên thành phố tạo động lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản

Theo dõi KTMT trên

Dự kiến thị xã Phú Mỹ sẽ trở thành trung tâm logictisc, thành phố cảng biển vào năm 2025, do đó nhu cầu về bất động sản để ở, kinh doanh sẽ rất lớn. Theo các chuyên gia, trong thời gian tới, bất động sản Phú Mỹ sẽ có những bước tăng trưởng thực rất lớn.

Theo các chuyên gia, các thị trường bất động sản lớn ở nước ta đều gắn với các yếu tố như phát triển khu công nghiệp, cảng biển hoặc dịch vụ, du lịch. Trong đó, phát triển công nghiệp luôn là bước đi kéo theo sự gia tăng dân số cơ học, hình thành những khu dân cư sầm uất, phát triển.

Thị xã Phú Mỹ lên thành phố tạo động lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản - Ảnh 1
Phú Mỹ đang thu hút một lượng đáng kể người lao động di cư đến và làm việc tại đây.

Nhu cầu nhà ở gia tăng để đáp ứng cho người lao động ở các khu công nghiệp chính là nền tảng vững chắc cho thị trường bất động sản tăng trưởng. Đây là một thực tế đã được minh chứng tại các tỉnh như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai…

Bên cạnh đó, là một trung tâm công nghiệp, cảnh biển của Bà Rịa - Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ cũng đang giữ vai trò chiến lược, được định hướng phát triển 5 mũi nhọn kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gồm: công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Do đó, Phú Mỹ cũng đang thu hút một lượng đáng kể người lao động di cư đến và làm việc tại đây, đặc biệt là những chuyên gia và kỹ sư có trình độ cao. Theo khảo sát thực tế, hiện nay, các khu công nghiệp ở Phú Mỹ đã khoảng hơn 15.000 chuyên gia và những quản lý cấp cao nước ngoài.

Bên cạnh đó, việc các khu công nghiệp hiện đã và đang được lấp kín cũng kéo theo hàng trăm nghìn lao động đổ về Phú Mỹ khiến nhu cầu nhà ở tại địa phương này hiện đang rất được quan tâm. Bởi theo ghi nhận thực tế, hiện nhiều chuyên gia vẫn phải sinh sống tại những khu nhà ở dành riêng cho nhân viên trong các khu công nghiệp, hoặc chấp nhận thuê nhà ở TP.HCM và chọn di chuyển xa mỗi ngày đến chỗ làm.

Từ những yếu tố nêu trên, các chuyên gian bất động sản cho rằng, trong thời gian tới thị trường bất động sản, nhất là những dự án liền kề các khu công nghiệp, cảng biển sẽ có sự tăng trưởng lớn. Trong đó, phân khúc nhà phố liền kề và đất nền vẫn là được nhiều người ưu tiên đầu tư vì còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Về phân khúc căn hộ, Phú Mỹ hiện chỉ có 2 dự án chung cư hiện hữu, trong đó có 1 dự án bàn giao đã lâu, thuộc phân khúc bình dân, không đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của các chuyên gia nước ngoài. Còn lại, một dự án mới bàn giao gần đây, thuộc phân khúc trung cấp đang có có tỷ lệ cho thuê và lấp đầy cao lên đến 80-90%.

Bên cạnh đó, với giá bình quân mỗi căn hộ là từ 779 triệu/căn 1 phòng ngủ +1, căn hộ 43m2 tại dự án trung cấp này đang có giá thuê từ 4-6 triệu/tháng; căn 55m2 giá thuê từ 5 – 7 triệu/tháng; căn 63m2 giá thuê từ 6 – 9 triệu/tháng; căn 67m2 giá thuê từ 7 – 10 triệu/tháng.

Như vậy, nếu tính giá thuê trung bình là 5,5 triệu/tháng đối với căn 1 phòng ngủ, tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Phú Mỹ lên đến 8,4% mỗi năm, cao gấp đôi mức lợi nhuận cho thuê căn hộ của TP.HCM.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản Phú Mỹ đã đón nhận 9 dự án với gần 4.200 lô đất nền, nhà phố với mức tăng hơn 30% so với thời điểm trước. Đặc biệt, ở những nơi gần các tuyến đường giao thông quan trọng như Quốc lộ 51, Quốc lộ 56, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu,... giá đất đã tăng mạnh lên tới 50 - 70%.

“Việc xây dựng đề án thành lập thành phố Phú Mỹ và các phường thuộc thành phố Phú Mỹ hiện nay là hết sức thiết thực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phú Mỹ nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung.

Đây là tiền đề để thị xã tiếp tục phấn đấu đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị theo tiêu chí cao hơn, nâng cao chất lượng sống của dân cư đô thị và phát triển kinh tế xã hội tương xứng với vị thế, tiềm năng là trung tâm công nghiệp, cảng, dịch vụ, du lịch và là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”, Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định.

Thị xã Phú Mỹ lên thành phố tạo động lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản - Ảnh 2
Phú Mỹ ngày càng mang dáng dấp của một “thành phố cảng” hiện đại, một đô thị công nghiệp, công nghệ cao sầm uất.

Theo các chuyên gia bất động sản, với những điều kiện phát triển vượt trội, Phú Mỹ ngày càng mang dáng dấp của một “thành phố cảng” hiện đại, một đô thị công nghiệp, công nghệ cao sầm uất. Phú Mỹ sẽ trở thành nơi quy tụ đông đảo chuyên gia, doanh nhân hàng đầu trong và ngoài nước đến định cư và làm việc, kéo theo nhu cầu nhà ở ngày một tăng cao. Điều này giúp thị trường bất động sản nơi đây trở nên sôi động, giàu tiềm năng cho thuê và gia tăng giá trị.

Theo Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, căn cứ tiêu chuẩn của thành phố thuộc tỉnh được quy định tại Điều 5 và tiêu chuẩn của phường được quy định tại Điều 8 Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị quyết số 27/2022/UBTVQH15) thì thị xã Phú Mỹ đạt 11/11 tiêu chuẩn thành lập thành phố Phú Mỹ.

3 xã là Tân Hải, Tân Hòa và Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ) cũng đạt 17/17 tiêu chuẩn thành lập phường theo quy định tại Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13, đảm bảo tiêu chuẩn là đơn vị hành chính thành phố thuộc tỉnh.

Thanh Vũ

Bạn đang đọc bài viết Thị xã Phú Mỹ lên thành phố tạo động lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).