Thứ bảy, 27/04/2024 00:36 (GMT+7)
Chủ nhật, 07/08/2022 05:50 (GMT+7)

Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí

Theo dõi KTMT trên

Sáng 6/8, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã khám sàng lọc và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Nấm Dẩn, Xín Mần, Hà Giang và trao quà từ thiện cho các học sinh, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Với mục đích lan tỏa tình yêu thương, tiếp nối và phát huy truyền thống "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân" của dân tộc, sáng 6/8, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc (Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam), Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng Bệnh viện Bạch Mai; Huyện đoàn Xín Mần, UBND xã Nấm Dẩn và các nhà tài trợ tổ chức "Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn".

Tham dự Chương trình có ông Lộc Văn Huy - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn Xín Mần; ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch UBND xã Nấm Dẩn; Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Trưởng Đoàn thiện nguyện; Ths. Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái - Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, Phó Trưởng đoàn thiện nguyện phụ trách chuyên môn; cùng đông đảo các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và toàn thể bà con nhân dân xã Nấm Dẩn.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam,  Trưởng đoàn thiện nguyện cho biết, Tạp chí Kinh tế Môi trường là cơ quan ngôn luận của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam. Bên cạnh hoạt động chính là tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực kinh tế môi trường, phản biện các vấn đề về chính sách, pháp luật, Tạp chí còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, giàu ý nghĩa nhân văn.

Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 1
Nhà báo Nguyễn Tường Quân, Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam phát biểu tại chương trình. 

Theo Nhà báo Nguyễn Tường Quân, "lá lành đùm lá rách", "thương người như thể thương thân" là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Để tiếp nối và phát huy truyền thống ấy, Quỹ Gieo Mầm Xanh Hạnh Phúc - Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng Bệnh viện Bạch Mai; Huyện đoàn Xín Mần, UBND xã Nấm Dẩn và các nhà tài trợ tổ chức Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn.

Cảm động trước tấm chân tình của Đoàn thiện nguyện, ông Lộc Văn Huy - Huyện Ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn Xín Mần chân thành cảm ơn Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường và các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức Chương trình vô cùng thiết thực.

Chia sẻ sau buổi khám sàng lọc và phát thuốc miễn phí cho bà con xã Nấm Dẩn, Ths. Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái - Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, Phó Trưởng đoàn thiện nguyện phụ trách chuyên môn bày tỏ niềm hạnh phúc, khi đóng góp một phần công sức trong việc sàng lọc và phát hiện bệnh, để người dân có cơ sở khám chuyên sâu ở các đơn vị như bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh.

"Tôi rất băn khoăn khi phát hiện nhiều bà con xã Nấm Dẩn có vấn đề về bệnh thoái hoá xương khớp. Vấn đề thoái hoá xương khớp yêu cầu người bệnh cần được nghỉ ngơi, hạn chế không mang vác nặng, không được tác động mạnh lên khớp, mới không làm cho xương khớp thoái hoá nặng hơn.

Tuy nhiên, với cuộc sống cơ cực của người dân ở đây, việc yêu cầu họ không làm việc nặng, ngồi tại chỗ là việc không tưởng, đấy là điểm rất khó. Để giải quyết vấn đề này cần sự hỗ trợ thêm từ các cơ sở y tế khác, đặc biệt là cơ sở chuyên khoa về cơ xương khớp để làm sao chúng ta đánh giá kĩ lưỡng về cơ xương khớp và có được các liệu pháp phù hợp. Để làm sao, người dân vừa điều trị vừa có thể tiếp tục lao động bình thường", bác sĩ Thái trăn trở.

Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 2

Ths. Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái - Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, Phó Trưởng đoàn thiện nguyện phụ trách chuyên môn chia sẻ tại buổi thiện nguyện.

Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 3

Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch UBND xã Nấm Dẩn gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác.

Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 4

Nhà báo Nguyễn Tường Quân và ông Lộc Văn Huy, Huyện uỷ viên, Bí thư huyện đoàn Xín Mần trao tặng học bổng cho học sinh xã Nấm Dẩn.

Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 5

Nhà báo Nguyễn Tường Quân và ông Lộc Văn Huy, Huyện uỷ viên, Bí thư huyện đoàn Xín Mần trao quà cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dưới đây là một vài hình ảnh về chương trình khám chữa bệnh cho người dân xã Nấm Dẩn mà, nhóm phóng viên chúng tôi ghi nhận được:

Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 6
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 7
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 8
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 9
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 10
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 11
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 12
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 13
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 14
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 15
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 16
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 17
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 18
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 19
Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 20

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã đồng hành, ủng hộ "Chương trình khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn xã Nấm Dẩn":

Nhãn hàng TH True MILK; Tập đoàn Geleximco; Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer); Ngân hàng Bắc Á; Hãng xe Sao Việt; Công ty Cổ phần Dược phẩm An Châu (An Chau Pharma); Công ty Cổ phần  xử lý, tái chế chất thải công nghiệp Hòa Bình; Công ty TNHH Thương mại sản xuất gỗ Hùng Mạnh; Nhãn hàng O'well; Nhãn hàng Osaro, Công ty Cổ phần Phú Nam Long Land… cùng  đại diện một số nhà tài trợ và đơn vị đồng hành khác.

Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí - Ảnh 21

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết Người dân toàn xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần được khám bệnh miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới