Thứ ba, 19/03/2024 12:27 (GMT+7)
Thứ tư, 27/07/2022 08:06 (GMT+7)

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tri ân Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 tại miền Trung

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 26/7, đoàn công tác miền Trung Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức tặng quà cho các thương binh, những người có công với cách mạng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2022), nhằm tri ân những công lao to lớn của bậc cha anh, bù đắp phần nào những vết thương mà chiến tranh để lại, đoàn công tác miền Trung của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức tặng quà cho các lão bệnh binh, thương binh, những người có công với Cách mạng tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, đây là một trong những chuỗi hoạt động hành trình về miền Trung của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tri ân Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 tại miền Trung - Ảnh 1
Không khí ấm cúng, thân thiện buổi tặng quà tại xã Thạch Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Bày tỏ sự xúc động tại các điểm của đoàn đến trao quà tình nghĩa, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Trưởng đoàn đã chia sẻ: “Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn cố gắng thực hiện tốt việc tri ân đối với các gia đình chính sách, thương bệnh binh, đặc biệt là các bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, đoàn mong rằng có thể chia sẻ phần nào những khó khăn đối với gia đình của các liệt sỹ, những thương, bệnh binh, người có công với đất nước.

Đồng thời, thông qua hành động này, đoàn cũng mong có thể lan tỏa ý nghĩa của ngày 27/7 – “uống nước nhớ nguồn”, tri ân những anh hùng liệt sỹ, ở những nơi mà đoàn đã đặt chân qua”.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tri ân Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 tại miền Trung - Ảnh 2
PGS.TS Trương Mạnh Tiến mong muốn có thể lan tỏa ý nghĩa của ngày 27/7 – “uống nước nhớ nguồn”, tri ân những anh hùng liệt sỹ đến những nơi mà đoàn đã đặt chân qua”.

Tại phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã trao tổng cộng 5 phần quà bao gồm tiền mặt trị giá 1.500.000 đồng cùng với một phần quà đến từ nhà tài trợ Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH (Thuộc Tập đoàn TH). Lãnh đạo phường Tân Giang cũng đã phát biểu gửi lời cảm ơn đến Hội Kinh tế Môi trường, Tạp chí Kinh tế Môi trường, các mạnh thường quân vì những hành động ý nghĩa này, chia sẻ cùng các gia đình thương bệnh binh, lão thành cách mạng, san sẻ bớt nỗi đau, nỗi mất mát mà chiến tranh để lại.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tri ân Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 tại miền Trung - Ảnh 3
Đoàn công tác Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường trao quà cho các thương bệnh binh, các lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng tại phường Tân Giang (Hà Tĩnh). 

Tiếp nối hành trình “uống nước nhớ nguồn”, đoàn đã đến thăm và tặng quà các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, trong không khí ấm cúng, gần gũi, thân mật, đoàn đã trao tặng 10 phần quà bao gồm tiền mặt trị giá 1 triệu đồng, 2 phần quà đến từ Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH và nước giặt từ Nhãn hàng O’well. Mong rằng với những phần quả nhỏ bé này có thể phần nào chia sẻ, giảm bớt những vết hằn của chiến tranh còn đọng lại ở hiện tại.

Được biết, thông qua Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022 đang được tổ chức, Ban Tổ chức đã vận động các đội bóng cũng như các mạnh thường quân phối hợp cùng để mang hơi thở, dành nhiều hơn tình cảm tới các gia đình thương bệnh binh, các hoàn cảnh khó khăn trên khắp các vùng miền Tổ quốc.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tri ân Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 tại miền Trung - Ảnh 4
Tặng quà các thương bệnh binh, lão thành cách mạng tại xã Thạch Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh). 
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tri ân Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 tại miền Trung - Ảnh 5
Lãnh đạo xã Thạch Sơn phát biểu cảm ơn Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường. 

Chiến tranh đã qua đi nhưng những vết thương mà nó để lại vẫn còn tồn tại mãi đến hiện tại. Ghi nhớ công ơn những con người đã góp phần làm nên chiến thắng vẻ vang của dân tộc, tiếp nối truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" của dân tộc, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn hướng đến các hoạt động xã hội, nhất là trong dịp 27/7 - Ngày Thương binh- Liệt sỹ Việt Nam. 

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tri ân Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 tại miền Trung - Ảnh 6
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tri ân Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 tại miền Trung - Ảnh 7
Một số hình ảnh ấn tượng tại chương trình tặng quà. 

Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7) là một ngày lễ kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tri ân công lao của những người thương binh, liệt sỹ trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ tổ quốc. Là một biểu hiện của truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người đã có công với cách mạng.

Xin trân trọng cảm ơn các đơn vị đồng hành Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH và nhãn hàng O'well đã đồng hành cùng đoàn trong hoạt động lần này. 

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tri ân Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7 tại miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

VIASEE nhận Bằng khen của VUSTA
Sáng 16/3, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao Bằng khen cho Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.
VIASEE kiên định với hành trình Xanh
Kể từ sau Đại hội Đại biểu lần thứ V (nhiệm kỳ 2020 -2025) của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) tháng 12/2020, VIASEE luôn kiên định với hành trình Xanh cùng nhiệm vụ bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh bền vững.

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.