Thứ năm, 25/04/2024 11:00 (GMT+7)
Thứ hai, 09/08/2021 07:18 (GMT+7)

Miền Nam Italy: Ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng

Theo dõi KTMT trên

Nhiệt độ cao bất thường lên tới hơn 40 độ C đang gây ra nhiều vụ cháy rừng khắp miền Nam Italy, trong đó các khu vực Calabria, Sicily và Puglia bị ảnh hưởng nặng nhất.

Chính quyền vùng Sicily của Italy đã ban bố tình trạng khẩn cấp và khủng hoảng trong 6 tháng do cháy rừng lan rộng tại hòn đảo này từ cuối tháng trước.

Miền Nam Italy: Ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng - Ảnh 1
Tại Italy, số vụ cháy rừng ước tính đã tăng gấp 3 lần trong mùa hè năm nay. (Ảnh: AP)

Trận cháy rừng đầu tiên ở Italy, diễn ra từ ngày 24 - 26/7, phá hủy 10.000 ha rừng và buộc 800 người phải sơ tán khỏi nhà của họ ở Tây Nam Sardinia. Các trang trại bị phá hủy và nhiều động vật, gia súc bị chết cháy.

Trong thông báo trên Facebook, Chủ tịch vùng Sicily - ông Nello Musumeci, giải thích quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp được đưa ra dựa trên dự báo nhiệt độ cao và điều kiện thời tiết bất thường sẽ tiếp tục gây rủi ro cho khu vực trong những tuần tới.

Các vùng ở miền Nam Italy chứng kiến các vụ cháy rừng nghiêm trọng trong nhiều ngày qua, trong đó các khu vực Calabria, Sicily và Puglia bị ảnh hưởng nặng nhất.

Tại Sardinia, lực lượng cứu hỏa tỉnh Oristano cho biết một đám cháy rừng đã bùng phát tại các điểm lưu trú du lịch vào sáng 7/8.

Lực lượng cứu hỏa đã ngăn ngọn lửa lan sang thảm thực vật gần đó và không có thương vong.

Tỉnh Oristano, nằm trên bờ biển phía Tây của đảo Sicily, gần đây phải vật lộn với các vụ cháy rừng gây thiệt hại lớn.

Nhiệt độ cao bất thường lên tới hơn 40 độ C đang gây ra hạn hán khắp miền Nam Italy, làm bùng phát các đám cháy.

Theo Hiệp hội Nông nghiệp Coldiretti, số vụ cháy rừng đã tăng gấp 3 lần vào năm 2021 so với mức trung bình hàng năm từ năm 2008 đến năm 2020. "Đây là một tình huống khẩn cấp quốc gia vì sự an toàn của người dân và nền kinh tế".

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Miền Nam Italy: Ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.