Thứ tư, 01/05/2024 22:36 (GMT+7)
Thứ bảy, 10/09/2022 14:45 (GMT+7)

Lạng Sơn: Bán 3 quả na giá 159 triệu đồng

Theo dõi KTMT trên

3 quả na nặng gần 3kg được bán đấu giá tại Hội chợ na Chi Lăng 2022 thu về số tiền 159 triệu đồng, toàn bộ số tiền này được sử dụng hỗ trợ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nuôi dưỡng giấc mơ đến trường.

Tối ngày 9/9, sự kiện khai mạc Hội chợ Na Chi Lăng 2022 (tỉnh Lạng Sơn) đã diễn ra kết hợp với Hội chợ thương mại của vùng. Đại diện UBND huyện Chi Lăng cho biết, trong buổi tối khai mạc, 3 quả na đoạt giải Nhất tại hội chợ (gồm na dai, na bở và na nữ hoàng) được đem ra đấu giá.

3 quả na này có tổng trọng lượng hơn 3kg. Sự kiện thu hút rất đông người dân đến xem và tham dự. Sau nhiều vòng đấu giá, 3 quả na này đã được mua với tổng số tiền lên đến 159 triệu đồng.

Lạng Sơn: Bán 3 quả na giá 159 triệu đồng - Ảnh 1
Chủ nhân sở hữu 3 quả na lên nhận chứng nhận.

"Việc đấu giá 3 quả na nói trên nhằm tôn vinh thành quả lao động của người nông dân. Số tiền đấu giá thu được một phần sẽ trao cho con, em các nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập để tiếp cận tri thức khoa học ứng dụng vào thực tế", đại diện UBND huyện Chi Lăng chia sẻ.

Na nữ hoàng là giống mới đưa vào trồng tại huyện Chi Lăng, diện tích hiện nay khoảng 25ha, có trọng lượng to, nặng hơn các loại na khác, mắt na lì, ăn vừa ngọt, vỏ mỏng, cùi dày, ít hạt. Giá khởi điểm quả na nữ hoàng là 2 triệu đồng. Kết thúc phiên đấu giá, quả na nữ hoàng được trả 20 triệu đồng.

Thứ hai là quả na bở, đây là loại na truyền thống của huyện Chi Lăng, vỏ mỏng, cùi dày, ít hạt, vị ngọt thanh, có mùi thơm đặc trưng. Giá khởi điểm quả na bở là 50 triệu đồng. Kết thúc phiên đấu giá, quả na này được trả 50 triệu đồng.

Lạng Sơn: Bán 3 quả na giá 159 triệu đồng - Ảnh 2
Lạng Sơn: Bán 3 quả na giá 159 triệu đồng - Ảnh 3
Quả na dai có giá 89 triệu đồng tại Hội chợ Na Chi Lăng 2022.

Cuối cùng là quả na dai, đây là loại na có vỏ mỏng, cùi dày, ít hạt, vị ngọt đậm, khi ăn có cảm giác dai hơn, là loại quả có diện tích và sản lượng lớn nhất huyện Chi Lăng. Giá khởi điểm được ban tổ chức đưa ra 10 triệu đồng. Sau nhiều lần đấu giá, cuối cùng quả na dai được trả giá 89 triệu đồng.

Chi Lăng là một huyện thuộc vùng đồi núi thấp nằm ở phía Tây Nam tỉnh Lạng Sơn, có tổng diện tích tự nhiên là 70.418,89 ha. Trong đó, đất nông nghiệp chiếm 76,24%, đất phi nông nghiệp chiếm 5,0%, đất chưa sử dụng chiếm 18,76%.

Trong những năm qua, người dân nơi đây đã tập trung trồng cây na góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Chi Lăng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung. Nhiều hộ dân trong huyện đã có thu nhập khá, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng/năm. Từ thôn, bản nghèo khó nay đã có 60-70% hộ giàu.

Lạng Sơn: Bán 3 quả na giá 159 triệu đồng - Ảnh 4
Ông Vi Nông Trường - Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng  thông tin việc phát triển trồng na góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo, vùng sản xuất na Chi Lăng tập trung chủ yếu ở các xã Chi Lăng, Mai Sao, Thượng Cường, Vạn Linh, Y Tịch, Hòa Bình, thị trấn Chi Lăng và thị trấn Đồng Mỏ, với diện tích trồng na ước đạt trên 2.300 ha, cho sản lượng khoảng 20.000 tấn quả/năm (bao gồm cả na rải vụ), doanh thu ước đạt khoảng 700 tỷ đồng.

Hiện nay, diện tích na trên địa bàn Chi Lăng sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP đạt 35 ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt 698,92 ha. Dự kiến đến hết năm 2022, có ba sản phẩm na Chi Lăng của thị trấn Đồng Mỏ và xã Chi Lăng, xã Y Tịch đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao; 1 sản phẩm na Chi Lăng của thị trấn Chi Lăng đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Bán 3 quả na giá 159 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.