Thứ năm, 25/04/2024 09:05 (GMT+7)
    Chủ nhật, 22/05/2022 14:16 (GMT+7)

    Làm rõ vụ người mẫu Ngọc Trinh đăng tin sai sự thật 'mua 11ha đất ở Bảo Lộc'

    Theo dõi KTMT trên

    Thông tin từ cơ quan chức năng khẳng định sẽ làm rõ vụ người mẫu Ngọc Trinh đăng thông tin sai sự thật về việc mua 11 ha đất ở Bảo Lộc, Lâm Đồng.

    Ngày 21/5, Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết đang làm rõ các chứng cứ liên quan đến việc người mẫu Ngọc Trinh tung tin sai sự thật về việc mua 11ha đất tại TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

    Đồng thời, cơ quan này cũng đang ghi nhận các trang thông tin điện tử đăng thông tin sai sự thật liên quan đến vụ việc.

    Trước đó, một số trang thông tin điện tử và mạng xã hội Facebook đăng nội dung Ngọc Trinh cắm trại ở khu đất mới "tậu" tại Bảo Lộc với homestay xinh xắn, view bình minh và hoàng hôn.

    Làm rõ vụ người mẫu Ngọc Trinh đăng tin sai sự thật 'mua 11ha đất ở Bảo Lộc' - Ảnh 1
    Hình ảnh được người mẫu Ngọc Trinh quảng cáo về việc mua 11 ha đất đồi tại Bảo Lộc, Lâm Đồng.

    Các trang này khẳng định, khu nghỉ thuộc khu đất mà Ngọc Trinh mới mua nằm tại Đại Lào, Bảo Lộc (Lâm Đồng), tọa lạc ở vị trí đắc địa, tiếp giáp núi và có khí hậu mát mẻ dễ chịu, thích hợp cho kỳ nghỉ trốn nắng hè cho du khách phương Nam.

    Liên quan đến nội dung này trao đổi với báo chí, ông Đoàn Kim Đình - Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc - cho biết khu đất Ngọc Trinh chụp hình thuộc hẻm 61 B’Lao Srê (xã Đại Lào). Nhưng đây không phải là đất xây dựng homestay của Ngọc Trinh. Trong các hồ sơ thủ tục liên quan đất đai trên địa bàn xã Đại Lào không có chủ nhân nào tên là Trần Thị Ngọc Trinh (tên thường gọi Ngọc Trinh).

    Các dự án homestay nghỉ dưỡng trên địa bàn TP Bảo Lộc đều được địa phương cấp phép và quản lý chặt chẽ, trong các dự án chờ cấp phép cũng không có tên người mẫu Ngọc Trinh.

    Cơ quan chức năng nhận định đây có thể là chiêu trò tạo chú ý của dư luận nhằm thổi giá đất.

    Trong những năm gần đây, thực trạng phân lô, bán nền trái phép các thuở đất đang nổi cộm tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Giá đất tại đây vào cuối năm 2021, đầu năm 2022 được thổi với mức giá chóng mặt. Nhiều dự án đã bị 'tuýt còi' do liên quan đến việc phân lô, bán nền trái phép. Để ngăn chặn vấn đề này, ngày 21/1, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo tạm dừng việc tiếp nhận, xem xét giải quyết các thủ tục liên quan đến việc phân lô, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn.

    Văn bản 473/UBND-ĐC do Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S ký nêu thực trạng một số trường hợp hiến đất làm đường giao thông mới, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn, nhưng hình thành các khu, điểm dân cư mới và giới thiệu, quảng cáo giao dịch tương tự các dự án bất động sản.

    Ông yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường, các huyện, thành phố trong tỉnh tạm dừng toàn bộ việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến việc tách thửa đất nhưng thực chất là biến tướng để đầu tư dự án bất động sản trái quy định trên địa bàn tỉnh.

    Cụ thể, dừng các trường hợp tách thửa đất thành nhiều thửa đất để chuyển nhượng, xây dựng nhà ở hình thành các khu, điểm dân cư mới tại nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh cho đến ngày 1-3-2022, khi nghị định số 02/2022/NĐ-CP ban hành ngày 6-1-2022 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật kinh doanh bất động sản của Chính phủ có hiệu lực.

    Đối với các trường hợp tách thửa ngoài các trường hợp nêu trên, các sở, ngành, địa phương tiếp tục xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Quý Phi

    Bạn đang đọc bài viết Làm rõ vụ người mẫu Ngọc Trinh đăng tin sai sự thật 'mua 11ha đất ở Bảo Lộc'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
    Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.