Thứ sáu, 03/05/2024 16:13 (GMT+7)
Thứ bảy, 09/03/2024 13:30 (GMT+7)

Lâm Đồng tăng cường công tác quản lý nhà nước về giá đất trên địa bàn

Theo dõi KTMT trên

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các Sở, ngành liên quan nghiên cứu thực hiện các nội dung, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền, lĩnh vực phụ trách.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Giám đốc/Thủ trưởng các Sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Cục Thuế tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nghiên cứu Văn bản số 10227/BTNMT-QHPTTNĐ ngày 04/12/2023 của Bộ Tài nguyên và Môi trường và ý kiến chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 3048/UBND-TH2 ngày 05/4/2023 để triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền, lĩnh vực phụ trách.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát và tổng hợp thông tin về các dự án đã có quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai năm 1993, 2003, 2013 nhưng chưa xác định giá đất để tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trên địa bàn tỉnh; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và nguyên nhân; đề xuất giải pháp xử lý theo phụ gửi kèm Văn bản số 10227/BTNMT-QHPTTNĐ nêu trên; báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban nhân dân tỉnh theo thời hạn quy định.

Lâm Đồng tăng cường công tác quản lý nhà nước về giá đất trên địa bàn - Ảnh 1
Một số địa phương chậm quyết định giá đất đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến việc thu hút đầu tư, khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Trước đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, tình hình quản lý nhà nước về giá đất và kết quả thanh tra, kiểm tra cho thấy tình trạng chậm quyết định giá đất cụ thể để tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đang diễn ra tại nhiều địa phương làm chậm tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, ảnh hưởng đến thu ngân sách nhà nước.

Để nâng cao hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về giá đất và phát huy nguồn lực từ đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc xác định, quyết định giá đất cụ thể để làm căn cứ tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các trường hợp đã có quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển phép mục đích sử dụng đất nêu tại Công văn số 1454/BTNMT-TCQLĐĐ, Công văn số 5314/BTNMT-TCQLĐĐ và Công văn số 1856/BTNMTQHPTTNĐ.

Rà soát và tổng hợp, báo cáo thông tin về các dự án đã có quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai năm 1993, 2003, 2013 nhưng chưa xác định giá đất để tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trên địa bàn, các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất giải pháp xử lý.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng tăng cường công tác quản lý nhà nước về giá đất trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới