Thứ sáu, 26/04/2024 14:13 (GMT+7)
Thứ năm, 29/10/2020 14:50 (GMT+7)

Khu vực săn mây ở Đà Lạt ngập rác

Theo dõi KTMT trên

Hình ảnh vô ý thức của một số người khi tham quan đồi Đa Phú (phường 7, Đà Lạt, Lâm Đồng) đã khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Sáng 28/10, Quốc Kiệt, du khách từ TP.HCM, chia sẻ hình ảnh rác bẩn bị vứt bừa bãi tại khu vực đồi Đa Phú. Trong ảnh, những chai, bát nhựa và túi plastic bị vứt rải rác khắp nơi, gây mất mỹ quan của ngọn đồi.

Chia sẻ với Zing, Quốc Kiệt cho biết anh chụp bức ảnh vào khoảng 8h30 ngày 20/10, khi đến đồi Đa Phú săn mây.

"Năm ngoái, mình cũng đến đây chụp hình mà không thấy hình ảnh rác như này. Đây là đoạn cao nhất trên đồi Đa Phú. Sau khi cắm trại, một số thành phần thiếu ý thức lại vứt rác khắp nơi", du khách này chia sẻ.

Khu vực săn mây ở Đà Lạt ngập rác - Ảnh 1
Nhiều đoàn du lịch, cắm trại xả rác bừa bãi trên đồi Đa Phú. (Ảnh: Quốc Kiệt)

Bài đăng nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều tỏ ra khó chịu với cách hành xử thiếu văn minh của nhiều khách du lịch, cắm trại.

"Người ở xa lên đồi cao để tận hưởng cảnh đẹp mà các bạn nỡ lòng nào vứt bừa bãi như thế. Hôm lên đồi Thiên Phúc, mình cũng thấy cảnh tương tự", Chu Trần Trung Hiếu bình luận.

"Ý thức chán thật. Đà Lạt có nhiều điểm rất đẹp nhưng cần sự quản lý chặt chẽ hơn. Cứ để tự do thế này, chẳng mấy chốc đâu cũng thành bãi rác", Linh Nga cho hay.

Đồng quan điểm, Tuấn Anh nói: "Cắm trại, chụp ảnh hay du lịch trên đồi không xấu. Tuy nhiên, sau khi có được những bức hình mình mong muốn, các bạn cũng nên nhắc nhở nhau thu dọn cho người đến sau nữa chứ".

Đồi Đa Phú là một trong những điểm săn mây, chụp hình nổi tiếng với khách đến Đà Lạt. Đây không phải lần đầu cộng đồng mạng bất bình về hành động xả rác bừa bãi của du khách.

Khu vực săn mây ở Đà Lạt ngập rác - Ảnh 2
Đường vào cây thông cô đơn ngập tràn rác. (Ảnh: Hồ Thanh Toàn)

Giữa tháng 5, quản lý đồi săn mây Yumonang (Lâm Đồng) cũng đã cấm khách tham quan do một số người thiếu ý thức.

Chia sẻ với Zing, Thương Thảo (ngụ tại Lâm Đồng) cho biết ngọn đồi này thuộc sở hữu của một người bạn thân. Đồi Yumonang chính thức được người này mua lại vào năm 2018 nhưng chưa từng sử dụng cho mục đích kinh doanh.

Từ khi ngọn đồi được mua lại, chủ sở hữu đã phát hiện có nhiều nhiếp ảnh gia, khách du lịch tới săn mây. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, lượng người không đông và xô bồ như sau này. Tình trạng xả rác bừa bãi không xuất hiện. Đến cuối tháng 4, tình trạng xả rác diễn ra nhiều hơn buộc chủ đồi phải đóng cửa để đảm bảo cảnh quan không bị hủy hoại.

Đầu tháng 5, cộng đồng du lịch Đà Lạt cũng bức xúc khi hình ảnh đường vào cây thông cô đơn ngập tràn rác được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trước đó, nhiều trường hợp phá hoại cảnh quan của "thành phố mờ sương" cũng khiến cộng đồng mạng chú ý như vẽ bậy lên tường, phá hoại cây xanh...

Anh Tú

Bạn đang đọc bài viết Khu vực săn mây ở Đà Lạt ngập rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới