Thứ năm, 25/04/2024 07:34 (GMT+7)
Thứ ba, 05/03/2019 09:43 (GMT+7)

UBND phường Phú Thượng cam kết làm sạch con đường trọng điểm ngập rác

Theo dõi KTMT trên

Liên quan đến vấn đề rác thải và đất đá tràn ngập tuyến đường trọng điểm trên địa bàn phường Phú Thượng (Tây Hồ). Sáng nay (4/3), lãnh đạo UBND phường Phú Thượng cùng Công ty TNHH Nam Thăng Long đã ra quân dọn dẹp vệ sinh làm sạch tuyến đường này

.

Như Tạp chí Kinh tế Môi trường đã đưa tin, thời gian gần đây, dọc tuyến đường trọng điểm nối liền vành đai 2 và vành đai 3, thuộc địa bàn phường Phú Thượng – xuất hiện nhiều rác, đất đá tràn ngập, ảnh hưởng nghiêm trọng mỹ quan đô thị và gây ô nhiễm môi trường. Ngay khi nhận được phản ánh, UBND phường Phú Thượng đã nhanh chóng có chỉ đạo dọn dẹp, làm vệ sinh tuyến đường này bắt đầu từ sáng thứ 2 ngày 4/3.

Có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo công việc, ông Lương Văn Sỹ – phụ trách địa chính xây dựng – trao đổi với PV: “Ngay khi nhận được phản ánh, UBND phường đã liên hệ với công ty TNHH Nam Thăng Long để có phương án dọn vệ sinh, làm sạch con đường. Hiện tại thì việc duy tu con đường này thuộc trách nhiệm công ty Nam Thăng Long vì chưa bàn giao về Thành phố. Tuy nhiên, UBND phường rất tích cực phối hợp với công ty trong công tác làm sạch con đường, đồng thời chúng tôi cũng đang thực hiện công tác tuyên truyền người dân không đổ đất đá, rác thải ra ven đường”.

UBND phường Phú Thượng cam kết làm sạch con đường trọng điểm ngập rác - Ảnh 1
Người dân chung tay dọn sạch con đường.

Ông Sỹ cũng cho biết thêm, làng Phú Thượng xưa – nay là phường Phú Thượng, là làng nghề trồng đào lâu đời, dọc con đường mới xây dựng đều là vườn đào của nhân dân trong vùng. Thời điểm hiện tại là thời điểm dân làng đang cải tạo đất vườn và trồng mới cây đào phục vụ cho Tết năm sau nên việc nhân dân đổ đất ra ven đường là rất khó tránh khỏi. Hằng năm đều xảy ra hiện tượng này, UBND phường đều đã có tuyên truyền sâu rộng trong người dân nhưng do đặc trưng công việc nên rất khó tránh khỏi hiện tượng này.

UBND phường Phú Thượng cam kết làm sạch con đường trọng điểm ngập rác - Ảnh 2
Xe cẩu được huy động dọn vệ sinh, làm đẹp com đường.

UBND phường cùng công ty Nam Thăng Long hiện đã cho máy xúc dọn và các xe tải vận chuyển rác, đất đá về nơi tập kết. Theo ông Sỹ, công tác dọn vệ sinh con đường có thể phải thực hiện ít nhất trong 3 ngày. Về kế hoạch dài hạn, công ty Nam Thăng Long hiện đã đề xuất phương án xây dựng tường bao cao 60cm dọc con đường và lát đá xanh toàn bộ phần vỉa hè bên đường. Hiện tại, công ty Nam Thăng Long cũng đã triển khai xây dựng và theo kế hoạch đến tháng 7 sẽ hoàn thành dự án.

Ông Sỹ hồ hởi cho biết: “Chúng tôi rất hy vọng khi công trình hoàn thành, người dân sẽ nâng cao ý thức hơn nữa, chấm dứt tình trạng rác thải, đất đá tràn lan như thời gian vừa qua”.

Trần Giang – Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết UBND phường Phú Thượng cam kết làm sạch con đường trọng điểm ngập rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.