Thứ tư, 08/05/2024 07:23 (GMT+7)
Thứ ba, 29/09/2020 09:18 (GMT+7)

Không khí Hà Nội ô nhiễm trở lại

Theo dõi KTMT trên

Sau nhiều ngày chất lượng không khí ở mức tốt, sáng nay (29/9), chất lượng không khí Hà Nội lại xấu đi với nhiều điểm đo lên ngưỡng đỏ, có hại cho sức khỏe tất cả mọi người.

Không khí Hà Nội ô nhiễm trở lại - Ảnh 1
Chất lượng không khí Hà Nội trở lại mức xấu trong sáng nay (29/9).

Tại hơn 80 điểm quan trắc ở Hà Nội trong sáng nay của hệ thống theo dõi chất lượng không khí PAM Air ghi nhận ô nhiễm lên ngưỡng đỏ, thậm chí cá biệt có những điểm lên ngưỡng tím (rất có hại cho sức khỏe mọi người).

Các điểm đo của Đại sứ quán Mỹ cũng ghi nhận chất lượng không khí ở ngưỡng đỏ. Hệ thống quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí ở ngưỡng kém, có khả năng tác động đến sức khỏe nhóm nhạy cảm như người già, trẻ em, người mắc các bệnh về hô hấp, tim mạch.

Theo các chuyên gia môi trường, ô nhiễm không khí tại Hà Nội bắt nguồn từ các hoạt động sản xuất, giao thông, xây dựng và các hoạt động dân sinh. Tuy nhiên, có mối liên hệ chặt chẽ với điều kiện thời tiết. Những ngày như hôm qua, điều kiện thời tiết lặng gió khiến cho chất ô nhiễm không khuếch tán được, gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Không khí Hà Nội ô nhiễm trở lại - Ảnh 2
Từ tháng 9, thông số ô nhiễm trong không khí đặc biệt là bụi mịn PM2.5 có xu hướng tăng. (Ảnh minh họa: Internet)

Tổng cục Môi trường cho biết, theo quy luật hàng năm, từ tháng 9, thông số ô nhiễm trong không khí đặc biệt là bụi mịn PM2.5 có xu hướng tăng. Các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể diễn ra. Vì vậy, các địa phương cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến chất lượng không khí thời gian tới.

Trong khi đó, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội lý giải thành phố đang vào thời gian giao mùa, kèm theo nhiều sương mù vào sáng sớm, trời ít hoặc gần như không có gió, khiến ô nhiễm tích tụ trong lòng đô thị.

Bên cạnh đó, chất lượng không khí suy giảm một phần do người dân đốt vàng mã vào các ngày rằm.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Không khí Hà Nội ô nhiễm trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới