Thứ bảy, 20/04/2024 06:13 (GMT+7)
Thứ bảy, 26/09/2020 07:33 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt

Theo dõi KTMT trên

Theo số liệu từ Cổng thông tin Quan trắc môi trường của thành phố Hà Nội, lúc 7h30 sáng nay, "sắc xanh" bao trùm ở hầu hết các khu vực, chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động từ 14 - 75, ở mức tốt và trung bình.

Cụ thể, chỉ số AQI của nhiều khu vực có màu xanh (mức tốt) như: KĐT Tây Hồ Tây 18, Đầm Trấu 21, Khương Trung 29, Lê Trực 32,...

Một số khu vực có chỉ số AQI màu vàng (mức trung bình) như: Thành Công 52, Đào Duy Từ 56, Phạm Văn Đồng 61, Hàng Đậu 65,...

Đây là mốc chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt và trung bình. Tuy nhiên, đối với những người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấp, tim mạch…) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.

Chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt - Ảnh 1
Nhiều điểm quan trắc ở Hà Nội đo được chỉ số chất lượng không khí AQI màu xanh (mức tốt) và màu vàng (mức trung bình) trong sáng ngày 26/9. (Ảnh chụp màn hình)

Do chất lượng không khí của Hà Nội đã có sự cải thiện hơn nên vị trí của Hà Nội trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm không khí trên thế giới (theo AirVisual) cũng có sự thay đổi. Cụ thể, vào lúc 7h30 sáng nay (26/9), trong bảng xếp hạng của AirVisual, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng ở vị trí thứ 74 với chỉ số AQI là 22, chất lượng không khí ở mức tốt.

Trong khi đó, Thành phố HCM của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 26 với chỉ số AQI là 67, mức độ ô nhiễm không khí vừa phải, chất gây ô nhiễm chính là bụi mịn PM2.5.

Theo quy luật hàng năm, nhất là tại khu vực miền Bắc, bắt đầu từ tháng 9, các thông số ô nhiễm trong không khí đặc biệt là bụi mịn PM2.5 sẽ có xu hướng tăng lên. Các đợt ô nhiễm không khí nặng cũng có thể diễn ra.

Nhằm cải thiện chất lượng không khí một cách bền vững, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ triệt để Luật Giao thông đường bộ để hạn chế ùn tắc, giảm phát thải ra môi trường. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới