Thứ sáu, 19/04/2024 08:09 (GMT+7)
Thứ tư, 23/09/2020 09:35 (GMT+7)

'Sắc xanh' bao trùm, chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt

Theo dõi KTMT trên

Sáng 23/9, chất lượng không khí Thủ đô đạt mức tốt ở nhiều khu vực, chỉ số AQI (theo PAM Air) dao động từ 35-81. Trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm không khí trên thế giới của AirVisual, Thủ đô Hà Nội xếp thứ 17 với chỉ số AQI là 76.

Cụ thể, theo ứng dụng quan trắc PAM Air lúc 9h sáng nay, một số khu vực có chỉ số AQI màu xanh (ở mức tốt) như: Cầu Diễn 35, Chùa Láng 39, Hồ Kim Liên 40, Bà Triệu 43, Hạ Đình 48,...

Ngoài ra, một số khu vực có chỉ số AQI màu vàng (ở mức trung bình) như: Đê La Thành 51, Trần Quang Khải 54, Times City 57, Hàng Quạt 63, Nam Từ Liêm 70, Nhân Chính 81,...

'Sắc xanh' bao trùm, chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt - Ảnh 1
Trang ứng dụng quan trắc PAM Air ghi nhận nhiều nơi ở Hà Nội có chất lượng ô nhiễm không khí ở mức tốt trong sáng 23/9. (Ảnh chụp màn hình)

Vào lúc 9h sáng nay (23/9), trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm không khí trên thế giới (theo AirVisual), Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng ở vị trí thứ 17 với chỉ số AQI là 76, mức độ ô nhiễm không khí vừa phải.

Ngày hôm qua (22/9), chất lượng không khí tại Thủ đô Hà Nội cũng ở mức tốt, trong bảng xếp hạng của AirVisual, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng ở vị trí thứ 27 với chỉ số AQI là 69.

Theo quy luật hàng năm, từ tháng 9 trở đi, các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể diễn ra. Thế nhưng, từ năm này qua năm khác, tình trạng ô nhiễm vẫn chưa được cải thiện. Theo các chuyên gia môi trường, để giảm thiểu ô nhiễm cải thiện chất lượng không khí đô thị thì cần phải kiểm soát các nguồn ô nhiễm.

Nhằm cải thiện chất lượng không khí một cách bền vững, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ triệt để Luật Giao thông đường bộ để hạn chế ùn tắc, giảm phát thải ra môi trường. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết 'Sắc xanh' bao trùm, chất lượng không khí Hà Nội duy trì ở mức tốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới