Khai trương trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung
Sáng 21/9, tại TP.Huế, Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam chính thức tổ chức lễ khai trương AEON MALL Huế.
Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Huế tọa lạc tại số 8, đường Võ Nguyên Giáp, phường An Đông, TP.Huế. Dự án với tổng vốn đầu tư gần 4000 tỷ đồng, trên tổng diện tích đất 8,62ha được khởi công tháng 2/2023 và đi vào hoạt động vào tháng 9/2024.
Đây là Trung tâm thương mại thứ 7 tại Việt Nam, là Trung tâm thương mại đầu tiên và có quy mô lớn nhất miền Trung tính đến thời điểm hiện tại của AEON MALL.
Bên trong AEON MALL Huế gồm 4 tầng và 1 tầng hầm với tổng diện tích cho thuê khoảng 51.000 m². TTTM quy tụ khoảng 140 cửa hàng với các thương hiệu quốc tế và trong nước, gồm đầy đủ lĩnh vực: siêu thị và bách hóa tổng hợp, thời trang, nội thất, điện tử gia dụng, khu vui chơi - giải trí.
Trong đó, 83 cửa hàng, chiếm khoảng 70% tổng số cửa hàng, là các thương hiệu lần đầu tiên có mặt tại Huế, hứa hẹn sẽ mang đến chuẩn mực mua sắm và phong cách sống mới cho người dân địa phương. AEON MALL Huế cũng sở hữu hệ thống 4 sảnh rộng rãi, phù hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, giải trí với nhiều quy mô khác nhau.
Ngoài ra, bãi đỗ xe TTTM lớn nhất trong khu vực có sức chứa khoảng 1.200 ô tô và 8.000 xe máy của AEON MALL Huế sẽ cung cấp không gian gửi xe rộng rãi và an toàn cho khách hàng.
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Quý Phương cho biết, lễ khai trương TTTM AEON MALL Huế là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, ghi dấu cho nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác xúc tiến triển khai sớm các dự án trọng điểm, chuẩn bị cơ sở hạ tầng đảm bảo các thiết chế cần thiết cho thành phố trực thuộc Trung ương. Mong rằng, AEON MALL Huế sẽ hoạt động hiệu quả, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dân và du khách, đồng thời là cầu nối, giới thiệu nhiều nhà đầu tư khác - nhất là doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Thừa Thiên Huế.
Tại buổi Lễ, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Mori Takero khẳng định, AEON MALL Huế không chỉ là TTTM AEON MALL đầu tiên tại miền Trung, mà còn là dự án thúc đẩy mối quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản tại miền Trung Việt Nam.
Theo đại diện Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam, ý tưởng thiết kế “Dòng chảy văn hóa” mang đến một không gian nơi con người, thiên nhiên và văn hóa cùng kết nối, phát triển một cách nhẹ nhàng. Thiết kế tòa nhà dựa trên các hình ảnh liên tưởng tới quá khứ (truyền thống) với tương lai (Huế hiện đại mới), kết hợp với hình ảnh các kênh và đèo núi kết nối giữa các vùng miền, thông qua một dòng chảy. Bên trong TTTM, nhiều gian hàng mang nét đặc trưng của vùng đất Cố đô sẽ mang đến cho người dân địa phương và du khách cảm giác vừa thân thuộc, vừa mới mẻ và thú vị.
Nguyễn Trọng