Thứ hai, 16/09/2024 13:10 (GMT+7)
Thứ sáu, 06/09/2024 11:08 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Phát triển hạ tầng xe đạp cho thành phố xanh

Theo dõi KTMT trên

Trong khuôn khổ tầm nhìn chiến lược về TP.Huế xanh và thông minh, Gbike đề xuất dự án xây dựng một thành phố xanh và thông minh bằng phương tiện di chuyển cá nhân

Ngày 4/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã có buổi tiếp làm việc với ông Kim Tae Ho, Giám đốc Công ty Viet Personal Mobility (PM) về giao thông xanh và dự án "Clean & Green Smart Hue City". Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Được biết, Việt PM (Viet Personal Mobility Co., Ltd.) là công ty chuyên về bảo dưỡng/sửa chữa/vận hành được thành lập bởi Gbike (doanh nghiệp Hàn Quốc) tại Việt Nam, được thành lập nhằm hỗ trợ hoạt động du lịch bền vững và thân thiện với môi trường, với mục tiêu giới thiệu công nghệ di chuyển thông minh hỗ trợ tầm nhìn cho dự án.

Thừa Thiên Huế: Phát triển hạ tầng xe đạp cho thành phố xanh - Ảnh 1
Du khách sử dụng xe đạp điện thân thiện với môi trường.

Gbike là công ty hàng đầu Châu Á cung cấp dịch vụ phương tiện di chuyển cá nhân với 110.000 chiếc xe đạp điện và scooter tại 4 quốc gia Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan và Việt Nam. Gbike đã đề xuất dự án xây dựng một thành phố xanh và thông minh bằng phương tiện di chuyển cá nhân. Dự án được bắt đầu vào tháng 4 năm nay tại Lăng Gia Long và hiện vẫn đang được thử nghiệm với 20 chiếc ở Đại Nội Huế.

Thừa Thiên Huế: Phát triển hạ tầng xe đạp cho thành phố xanh - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian tới, dự kiến dự án sẽ tiếp tục thí điểm, bổ sung thêm 280 chiếc GCOO trên địa bàn TP.Huế. Qua đó góp phần phát triển du lịch tại khu vực thượng thành hiện đang được Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế triển khai thành địa điểm du lịch mới; tạo thêm nhiều lựa chọn giao thông thân thiện với môi trường cho người dân cùng với xe đạp hiện có của Hue Smart Bike; góp phần thúc đẩy dịch vụ thương mại ở khu phố du lịch đường Lê Huân; cũng như thúc đẩy phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường cho du khách đến Huế.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận, đánh giá cao, thống nhất với các đề xuất của phía công ty. Đồng thời cho biết, Thừa Thiên Huế đang đầu tư, dần hoàn thiện hạ tầng dành riêng cho xe đạp do vậy, việc phát triển xe đạp tại Huế phù hợp với chủ trương của tỉnh; phát triển đô thị Huế thân thiện môi trường và thông minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương giao các đơn vị liên quan hướng dẫn nhà đầu tư trong quá trình thực hiện, tạo các điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ cũng như sớm triển khai dự án trên địa bàn. Về cơ chế, công ty cần triển khai vào khung chính sách của tỉnh và địa phương sẽ hỗ trợ tối đa để dự án hoàn thành, tạo ra hệ sinh thái hiệu quả cho hệ thống xe đạp.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Phát triển hạ tầng xe đạp cho thành phố xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Nam Định: Tập trung khắc phục thiệt hại do ngập lụt sau bão số 3
Mặc dù không bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3 nhưng nước lũ tràn qua đê bối đã tàn phá nhiều hoa màu, làm ngập lụt nhiều khu dân cư ở Nam Định. Hiện tại nước đang rút, người dân trên địa bàn tỉnh này tập trung khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống.

Tin mới

Nhân lên tình người vượt mưa lũ
Cơn bão số 3 cùng hoàn lưu của nó đã, đang để lại những hậu quả vô cùng nặng nề đối với đời sống hàng nghìn người ở nhiều địa phương, vì thế, cần thêm nhiều hơn nữa những bàn tay ấm dang rộng ra với đồng bào.
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, ấm no.
"Hết mưa là nắng hửng lên thôi"
“Hết mưa là nắng hửng lên thôi!” - Dẫu còn khó khăn nhưng chúng ta sẽ vượt qua mạnh mẽ để phát triển bền vững. Là người Việt Nam, với lịch sử dân tộc hàng ngàn năm, chúng ta sẵn có niềm tin tự cường ấy!