Thứ bảy, 20/04/2024 18:35 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/03/2022 08:00 (GMT+7)

Khách du lịch quốc tế tăng khi Việt Nam mở cửa du lịch những ngày qua

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày 16/3, khách quốc tế nhập cảnh không phải cách ly, áp dụng như khách nội địa, ngay khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch ngày 15/3, nhu cầu du lịch nội địa, inbound (đón khách quốc tế), outbound (đưa khách đi nước ngoài) có tín hiệu vui.

Nhiều đơn vị kinh doanh du lịch thông tin, lượng khách đặt tour, hoặc hỏi thông tin về tour đã nhiều hơn. Theo các đơn vị lữ hành, lượng khách quốc tế quan tâm đến thị trường Việt Nam đã tăng những ngày qua.

Thị trường du lịch quốc tế đang “ấm” trở lại

Sau khi Việt Nam chính thức mở lại du lịch quốc tế từ ngày 15/3, chuyến bay chở các du khách nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam, hành trình từ Singapore đến TP.HCM, đã hạ cánh an toàn vào chiều ngày 16/3. Chuyến bay chở hơn 100 hành khách, trong đó có 20 khách nước ngoài, thông tin từ Vietnam Airlines cho hay.

Khách du lịch quốc tế tăng khi Việt Nam mở cửa du lịch những ngày qua - Ảnh 1
Các vị khách nước ngoài làm thủ tục lên chuyến bay VN650 đến TP.HCM tại Singapore.

Cũng ngày 16/3, chuyến bay từ TP.HCM đã đến Singapore, được ghi nhận là chuyến bay đầu tiên chở du khách Việt Nam theo chương trình "Hành lang du lịch dành cho người đã tiêm vắc xin" của Singapore (Vaccinated Travel Lane - chương trình cho phép du khách có thể vào Singapore mà không phải thực hiện cách ly).

Vietnam Airlines thời điểm này đã tăng cường các chuyến bay thương mại quốc tế. Trước mắt, từ cuối tháng 3/2022, Vietnam Airlines tăng tổng số chuyến bay lên 97 chuyến/tuần, khai thác tới hầu hết các sân bay thành phố lớn của các nước, mở rộng khai thác thêm các đường bay du lịch.

Không chỉ Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác như Vietjet Air, Bamboo Airways cũng cho biết, đã mở trở lại các đường bay thương mại quốc tế, hứa hẹn sẽ đón lượng khách lớn đến Việt Nam trong thời gian tới.

Nhiều đơn vị lữ hành đã có kế hoạch xây dựng các sản phẩm mới, đặc biệt cho thị trường outbound và inbound. Ông Ngô Minh Thiện, đại diện Công ty Hàng không Hương Giang cho biết, đơn vị đang phối hợp với hãng hàng không Indigo của Ấn Độ chuẩn bị các sản phẩm du lịch tâm linh với hành trình 4 ngày 3 đêm theo phương thức bay thẳng.

Giám đốc Công ty du lịch MrLinh Adventure Nguyễn Tuấn Linh cho biết, ngay khi thông tin mở cửa du lịch Việt Nam được quảng bá rầm rộ, đơn vị đã nhận được sự quan tâm lớn của du khách tới các thị trường Mỹ, Iraq, Dubai.

Khách du lịch quốc tế tăng khi Việt Nam mở cửa du lịch những ngày qua - Ảnh 2
Giám đốc Công ty du lịch MrLinh Adventure Nguyễn Tuấn Linh.

Cùng với đó, phụ trách truyền thông của Công ty lữ hành Flamingo Redtours Vũ Bích Huệ cho biết: “Hiện nay, chúng tôi nhận được sự quan tâm của du khách tới các thị trường Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ cho kỳ nghỉ lễ 30-4. Chúng tôi liên tục cập nhật thông tin về chính sách mở cửa du lịch của thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và sẽ đẩy mạnh du lịch tới thị trường các nước ASEAN, Đông Bắc Á”.

Công ty lữ hành Hanoitourist phối hợp với UBND xã Bát Tràng chuẩn bị xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Nhiều sản phẩm du lịch nội địa được hình thành

Để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch, đón khách quốc tế, đặc biệt là vào mùa du lịch trọng điểm (nghỉ lễ 30/4 và 1/5), rất nhiều địa phương đã lên kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch để quảng bá và thu hút du khách.

Điển hình như tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ hội hoa ban vào ngày 13/3; tỉnh Lai Châu tổ chức Tuần văn hóa - du lịch Lai Châu từ ngày 14 đến 17/4; thành phố Hải Phòng tổ chức Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển” năm 2022 vào ngày 16/3 và Lễ hội hoa phượng đỏ vào tháng 5; tỉnh Quảng Ninh tổ chức 65 hoạt động để kích cầu du lịch; tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế từ ngày 30/4.

Khách du lịch quốc tế tăng khi Việt Nam mở cửa du lịch những ngày qua - Ảnh 3
Khách quốc tế làm thủ tục nhập cảnh trong giai đoạn thí điểm. (Ảnh: báo Tin tức)

Các đơn vị kinh doanh du lịch nhân dịp này cũng nỗ lực xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch để phục vụ khách nội địa, hướng tới đón khách quốc tế. Điển hình như Công ty Vietravel xây dựng nhiều tour du lịch MICE hấp dẫn; Tập đoàn EHG (đơn vị quản lý chuỗi khách sạn La Siesta) và Tập đoàn Việt Thuận phối hợp cùng Công ty đóng tàu Hạ Long khởi công hai du thuyền lớn với dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, có số lượng lưu trú lớn để sẵn sàng đón khách quốc tế vào năm 2023.

Hoạt động du lịch tại Hà Nội cũng được khởi động. Vào ngày 15/3, ngay khi Việt Nam mở cửa du lịch, Công ty lữ hành Hanoitourist phối hợp cùng Bảo tàng Lịch sử quốc gia đón khách trải nghiệm tour mới “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” (sản phẩm này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19/3). Bên cạnh đó, đơn vị cũng chuẩn bị tour du lịch trải nghiệm mới tại Bát Tràng, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3 này.

TP.Hà Nội đã đồng ý mở lại hoạt động các tuyến phố đi bộ tại quận Hoàn Kiếm từ ngày 18/3, dự kiến sẽ là điểm thu hút người dân và du khách tham quan trong thời gian tới. Chủ tịch Hội lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, Hội lữ hành Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị thành viên xây dựng thêm nhiều sản phẩm mới, có tính đặc trưng của Thủ đô để hấp dẫn du khách trải nghiệm nhiều hơn.

Hà Nội tới đây sẽ đăng cai nhiều sự kiện lớn, trong đó có Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2022 và các hoạt động của SEA Games 31. Đây là cơ hội lớn để Hà Nội đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch cũng như phát huy được vai trò là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước. Sở đang gấp rút cùng các đơn vị chuẩn bị những các hoạt động, sản phẩm du lịch để đẩy mạnh du lịch nội địa, thu hút khách quốc tế trong thời gian tới, giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho hay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa ký Công văn số 1265/BYT-DP về phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, từ ngày 16/3, người nhập cảnh vào Việt Nam chỉ cần xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trước khi xuất cảnh. Khi nhập cảnh vào nước ta, du khách chỉ cần khai báo y tế, không cần xét nghiệm lại, không cần cách ly.

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Khách du lịch quốc tế tăng khi Việt Nam mở cửa du lịch những ngày qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới