Chủ nhật, 08/09/2024 06:29 (GMT+7)
Thứ năm, 18/07/2024 14:00 (GMT+7)

Hội Doanh nghiệp Quận 12 TP.HCM: 15 năm Đoàn kết – Hợp tác – Phát triển

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, tại Trung tâm triển lãm hội nghị quốc tế Sky Expo Việt Nam, Hội Doanh nghiệp Quận 12 TP.HCM đã long trọng tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập (15/7/2009 – 15/7/2024).

Tham dự sự kiện có ông Đặng Duy Thìn - Vụ phó Vụ địa Phương 3 - Ban Tổ chức Trung Ương; ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh; ông Trần Hoàng Danh - Bí thư Quận ủy; ông Đậu An Phúc - Phó Chủ tịch UBND Quận; ông Nguyễn Minh Chánh - Phó Chủ tịch UBND Quận; ông Lê Tấn Tài - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận, bà Võ Thị Chính - Phó Chủ tịch UBND Quận, 

Đại diện cho đơn vị chủ trì Lễ kỷ niệm có ông Lê Tấn Nam - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 12, cùng đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Gắn kết - phát triển

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tấn Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 12, chia sẻ: Với tôn chỉ “Đoàn kết – hợp tác – phát triển”, trong thời gian qua, hoạt động của Hội Doanh nghiệp Quận 12 đã tập trung vào việc xây dựng lực lượng doanh nhân, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo ông Lê Tấn Nam, có thể khẳng định, trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Hội Doanh nghiệp Quận 12 đã trở thành cầu nối gắn kết, hợp tác và cùng phát triển cho các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Hội luôn xác định việc tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại là yếu tố quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Hội Doanh nghiệp Quận 12 TP.HCM: 15 năm Đoàn kết – Hợp tác – Phát triển - Ảnh 1
Ông Lê Tấn Nam- Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 12: Hội xác định, phát triển kinh tế tập thể gắn với tốc độ tăng trưởng hợp lý và bền vững...

Bên cạnh đó, được sự quan tâm lãnh đạo của Quận, cùng sự hỗ trợ của các đơn vị, Hội Doanh nghiệp quận đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối vững chắc giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp quận.

Tại thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm, Hội tổ chức hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài quận đã tham gia trưng bày 200 gian hàng, với các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, điện mặt trời, phụ tùng ô tô, các giải pháp phần mềm công nghệ… nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm chất lượng, uy tín và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên thị trường.

Không chỉ hoạt động trong nội bộ tổ chức của mình, Hội Doanh nghiệp Quận 12 còn tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, các hội, hiệp hội trên địa bàn Thành phố, tổ chức hội nghị, tọa đàm, chương trình, đối thoại giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước, giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Thời gian qua, Hội đã phối hợp tổ chức nhiều hội thảo về chuyển đổi số và khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp – Quản trị thương hiệu. Sự kiện đem đến cho các doanh nghiệp hội viên những kiến thức mới về tư duy vận hành doanh nghiệp, từ đó áp dụng vào thực tế đơn vị mình.

Trong những tháng đầu năm 2024, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu kết nối hội viên qua các sự kiện văn hóa, thể dục - thể thao.

Hội Doanh nghiệp Quận 12 TP.HCM: 15 năm Đoàn kết – Hợp tác – Phát triển - Ảnh 2

Hội Doanh nghiệp Quận 12 và Hiệp Hội Hữu nghị Việt – Nhật ký kết hợp tác thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa và xã hội giữa các doanh nghiệp tại Quận 12 và các đối tác Nhật Bản.

Theo đó, tại sự kiện này Hội Doanh Nghiệp Quận 12 và Hiệp Hội Hữu Nghị Việt – Nhật, đã ký kết hợp tác giữa hai bên, chính thức công bố quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa và xã hội giữa các doanh nghiệp tại Quận 12 và các đối tác Nhật Bản.

Trách nhiệm vì cộng đồng

Theo báo cáo kinh tế - xã hội của Quận 12, trong 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn, song tình hình phát triển kinh tế – xã hội của quận vẫn đạt được nhiều kết quả khởi sắc, tốc độ tăng trưởng đạt 10,18%, tăng 1,57% so với cùng kỳ; thu ngân sách Nhà nước đạt 1.812,6 tỉ đồng/3.103,6 tỉ đồng, đạt 58,4% dự toán giao, tăng 31% so với cùng kỳ, để có được kết quả tích cực như trên là nhờ sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp Quận 12.

Vui mừng trước những đóng góp to lớn của Hội Doanh nghiệp, ông Đậu An Phúc - Phó Chủ tịch UBND Quận chia sẻ, Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội là dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp và là dịp để lãnh đạo quận lắng nghe và chia sẻ đối với doanh nghiệp, doanh nhân, từ đó tạo điều kiện thuận lợi giúp cho các doanh nhân trên địa bàn quận ổn định sản xuất, kinh doanh đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đó, trong năm 2023 Hội cũng tham dự nhiều chương trình xúc tiến thương mại, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho hội viên và người dân như: Hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng, các chương trình kết nối giao thương B2B, giao lưu văn hóa thể thao, chương trình xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long), Chương trình “Cà phê doanh nhân”, Chương trình Caravan “Thắp sáng yêu thương” tại tỉnh Bạc Liêu, nhóm zalo kết nối, các buổi thăm học hỏi kinh nghiệm tại các doanh nghiệp hội viên, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng nhà tình thương, trao tặng học bổng, quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán.

Nhằm động viên kịp thời, nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố tặng khen thưởng cho 24 cá nhân, UBND Quận 12 khen thưởng cho 20 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế – xã hội quận. Hội Doanh nghiệp Quận cũng đã trao khen thưởng cho 5 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội.

Hội Doanh nghiệp Quận 12 TP.HCM: 15 năm Đoàn kết – Hợp tác – Phát triển - Ảnh 3
Với nhiều thành tựu đã đạt được trong 15 năm qua, Hội Doanh nghiệp Quận 12 tiếp tục chủ động, sáng tạo trong quá trình sản xuất, kinh doanh, chú trọng tới chất lượng, hiệu quả để đảm bảo phát triển bền vững.

“Nối tiếp những thành công, trong năm 2024, Hội Doanh nghiệp Quận 12 xác định, phát triển kinh tế tập thể gắn với tốc độ tăng trưởng hợp lý và bền vững. Phấn đấu nâng cao tỷ trọng đóng góp vào GRDP của thành phố, cùng với các thành phần kinh tế khác”, ông Lê Tấn Nam hồ hởi cho biết.

Cũng theo ông Nam, Hội sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động hỗ trợ hội viên trên địa bàn. Chủ động khắc phục khó khăn, đổi mới, mở rộng thị trường, nhạy bén trong việc nắm bắt tình hình, chủ động, sáng tạo trong quá trình sản xuất, kinh doanh, chú trọng tới chất lượng, hiệu quả để đảm bảo phát triển bền vững. Có kế hoạch phát triển ngắn, trung và dài hạn cho doanh nghiệp; làm tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp thành viên...

Hội Doanh nghiệp Quận 12 TP.HCM: 15 năm Đoàn kết – Hợp tác – Phát triển - Ảnh 4
Các đai biểu chụp hình lưu niệm tại sự kiện.

Bên cạnh đó, Hội tiếp tục nắm bắt tình hình hội viên, thường xuyên phản ánh khó khăn, vướng mắc để Thành phố và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các doanh nghiệp thành viên.

Phạm Trọng Nghị

Bạn đang đọc bài viết Hội Doanh nghiệp Quận 12 TP.HCM: 15 năm Đoàn kết – Hợp tác – Phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tàu cao tốc đi Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn dừng chạy
Trước sức mạnh của cơn bão số 3 (bão Yagi), các chuyến tàu, phà từ đất liền đi các đảo Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Quý và Lý Sơn… đều dừng chạy. Vé đã mua được các hãng thu lại hoặc đổi chuyến cho khách.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.