Thứ sáu, 28/06/2024 12:31 (GMT+7)
Chủ nhật, 23/06/2024 14:30 (GMT+7)

TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Ngày 22/6, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức Lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024) và kết hợp với nhiều hoạt động khác như: Lễ ký kết các dự án xanh; trao quà từ thiện cho địa phương Hà Nam...

Tới tham dự buổi lễ có TSKH Phan Xuân Dũng – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); ông Phạm Hữu Duệ - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức và Chính sách VUSTA...

Về phía Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam có sự tham dự của GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học cùng các thành viên là trưởng, phó ban các ban trực thuộc Hội.

TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 1
PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch sáng lập Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam-Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường phát biểu tại buổi lễ.

Về phía Tạp chí Kinh tế Môi trường có PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Nhà báo Nguyễn Tường Quân, Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Ủy viên Thường trực Hội đồng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Nhà báo Nguyễn Văn Chương – Tổng thư ký Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường; cùng sự hiện diện của các trưởng văn phòng đại diện tạp chí tại khu vực Miền Nam, Miền Trung, Đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc, Tây nguyên; các Trưởng, phó phòng ban chuyên môn của tạp chí và đông đủ cán bộ phóng viên nhà báo từ khắp mọi miền tổ quốc về tham dự.

TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 2
Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức.

Đặc biệt, Lễ kỷ niệm còn có sự góp mặt của các đối tác thân thiết, luôn đồng hành cùng với Tạp chí trong suốt quá trình hình thành và phát triển; nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế môi trường; đại diện các đơn vị đối tác của tạp chí; đồng nghiệp là những nhà báo, phóng viên đang công tác tại các cơ quan báo chí tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn chủ tịch VUSTA, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường khẳng định: “Nền báo chí cách mạng đóng góp rất nhiều trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ dân tộc. Ngày nay, dù báo giấy, báo mạng điện tử hay báo truyền hình... tất cả đều phục vụ cho công cuộc đổi mới đất nước.

Theo đánh giá của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, báo chí là vũ khí tư tưởng quan trọng của Đảng và Nhà nước, điều đó cho thấy ngành báo thực sự đi cùng đất nước, đóng góp không thể kể xiết. Vì vậy, ngày 21/6 là dịp để tri ân trước hết là những nhà báo lão thành, có công với cách mạng. Thứ hai là những người làm báo hiện nay.

“Với Tạp chí Kinh tế Môi trường nói riêng, chúng ta những người làm báo có trách nhiệm với nhân dân đặc biệt là vấn đề về môi trường. Bên cạnh đó chúng ta sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp” PGS.TS Trương Mạnh Tiến – Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường nhấn mạnh.

"Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Ban Biên tập, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Kinh tế Môi trường. Mỗi nhà báo, phóng viên, biên tập viên luôn giữ vững vai trò, trách nhiệm, đạo đức của người làm báo", Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường chia sẻ.

TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 3
TSKH Phan Xuân Dũng – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ đặc biệt này, TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam cho biết: “Hôm nay tôi rất vui mừng được đến dự lễ kỷ niệm 99 năm ngày báo chí cách mạng do Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức. Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam là ngôi nhà chung của 2,2 triệu thành viên là các nhà tri thức khoa học nước nhà. Đội ngũ này đã có rất nhiều cống hiến được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Để có được những thành tích này, công lao của lĩnh vực báo chí là vô cùng quan trọng.

Trong liên hiệp hội, Tạp chí Kinh tế Môi trường là một trong những đơn vị báo chí có bề dày uy tín. Thay mặt Liên Hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tôi xin được biểu dương và có lời cảm ơn những đóng góp của Tạp chí Kinh tế Môi trường với Liên Hiệp hội nói riêng, cũng như những đóng góp tới xã hội nói chung. Tôi mong rằng, thời gian tới Tạp chí sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, đóng góp công sức cho xã hội ngày càng vững mạnh”.

Ngay sau phần phát biểu của TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch VUSTA, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức lễ ký kết thảo thuận hợp tác và bảo trợ truyền thông cho các dự án chuyển đổi xanh bao gồm: Ngôi Chùa Xanh; Trường học xanh; Khoá bồi dưỡng kiểm kê khí nhà kính, tín chỉ cacbon; Hội thảo quốc tế thường niên về chuyển đổi xanh; Cung cấp các nền tảng giáo dục xanh;... với các đối tác: Ban Điều hành CLB Các nhà Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội; Khoa Kiến trúc – Đô thị và Phát triển bền vững, Đại học Quốc gia Hà Nội; Công ty Cổ phần Dịch vụ Đào tạo Trực tuyến OES - Đơn vị đào tạo trực tuyến xanh. 

TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 4
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác và bảo trợ truyền thông cho các dự án chuyển đổi xanh.

Trong không khí hân hoan tại buổi lễ, TS Bùi Thanh Hương - Phó Trưởng Ban điều hành CLB Các nhà Khoa học – Đại học Quốc gia Hà Nội – Chuyên gia giáo dục môi trường đã chia sẻ: “Nhân dịp kỷ niệm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, cảm ơn các Nhà báo và Tạp chí đã đồng hành với chúng tôi những năm qua. Bởi những kiến thức của chúng tôi sẽ phải cất vào ngăn tủ nếu không có các nhà báo đưa ra công luận.

Chúng tôi mong muốn Tạp chí sẽ là kênh kết nối để các doanh nghiệp có thể tiếp cận với tín chỉ cac bon, cùng những dự án Trường học xanh. Hy vọng một năm sau những dự án được hợp tác cùng tạp chí sẽ mang lại kết quả tốt đẹp”.

Tại buổi lễ, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2024. Trao tặng giấy chứng nhận cho 3 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất được bình chọn từ Tạp chí Kinh tế Môi trường. 

TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 5
Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm.
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 6
Ông Lê Huy Tình - Phó Ban Môi trường số (ngoài cùng bên trái)  và Ông Phạm Việt Phương - Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Đồng bằng Sông Hồng  (đứng giữa) nhận giấy khen.
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 7
Nhà báo Nguyễn Tường Quân- Phó chủ tịch Hội ( Ngoài cùng bên phải) lên trao tặng giấy chứng nhận cho 3 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất được bình chọn. 

Ngoài việc tuyên dương cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm, Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng tổ chức ký cam kết thi đua 6 tháng cuối năm 2024 giữa các phòng ban chuyên môn, văn phòng đại diện để cùng cam kết chắc chắn thực hiện đúng, đủ, đạt và thậm chí là vượt mục tiêu đề ra.

TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 8
Đại diện các Trưởng bộ phận, Trưởng văn phòng khu vực lên ký cam kết thi đua trong 6 tháng cuối năm 2024 cùng với lãnh đạo Tòa soạn.

Nhân dịp này, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng ông Dương Binh Thuận- Phó Trưởng Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực Miền Nam đại diện cho các nhà tài trợ trao tặng 50 triệu đồng tới đại diện thôn An Đồng (xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) để phục vụ công tác kiện toàn vệ sinh môi trường tại địa phương.

Cũng trong sự kiện đặc biệt này, sau một thời gian kiểm tra, xem xét và được sự nhất trí đồng thuận của lãnh đạo Hội Kinh tế môi trường Việt Nam, Ban công tác Hội viên đã tiến hành làm thủ tục trao thẻ hội viên và giấy chứng nhận cho 14 hội viên cá nhân tham gia vào hoạt động tổ chức của Hội.

TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 9
Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng các nhà tài trợ trao tặng 50 triệu đồng tới đại diện thôn An Đồng (xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) và một số trang thiết bị để phục vụ công tác kiện toàn nhà vệ sinh công cộng tại địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng tại Lễ kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tối 22/6 của Tạp chí Kinh tế Môi trường:

TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 10
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 11
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 12
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 13
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 14
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 15
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 16

Đại biểu tham dự đã ghi vào cuốn sổ lưu bút của Tạp chí Kinh tế môi trường nhân dịp lễ kỷ niệm.

TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 17
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 18
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 19
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 20
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 21
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 22
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 23
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 24
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 25
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 26
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 27
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 28
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 29
TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 30

Lời cảm ơn!

Tạp chí Kinh tế Môi trường là cơ quan ngôn luận của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, chính thức phát hành số đầu tiên vào ngày 10/7/2006. Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn cập nhật những phương thức làm báo hiện đại, luôn làm mới mình để có thể phụng sự tốt hơn nữa nhu cầu tin tức của độc giả.

Nhân dịp lễ Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6.1925-21.6.2024, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã nhận được nhiều tình cảm quý mến, những lời chúc tốt đẹp, những lẵng hoa tươi thắm từ lãnh đạo các cơ quan quản lý, lãnh đạo các địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và bạn đọc.

Ban Biên tập cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Kinh tế Môi trường xin trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm, tin tưởng, yêu quý của các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và bạn đọc.

Đây cũng là nguồn cổ vũ, khích lệ quý báu, là động lực để đội ngũ những người làm báo tại Tạp chí Kinh tế Môi trường tiếp tục cống hiến và nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để phụng sự bạn đọc, phụng sự đất nước, phụng sự sứ mệnh làm sạch Trái đất.

BBT

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết TC Kinh tế Môi trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới