Thứ năm, 25/04/2024 22:58 (GMT+7)
Chủ nhật, 30/04/2023 07:30 (GMT+7)

Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân

Theo dõi KTMT trên

Học viện Ngoại giao và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã khai giảng khóa bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân. Khoá bồi dưỡng diễn ra từ ngày 26-28/4/2023.

Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân - Ảnh 1

Toàn cảnh khóa bồi dưỡng.

Khóa học trong khuôn khổ Đề án “Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân”, nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng đối ngoại, công tác ngoại giao,… cho các tổ chức thành viên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân - Ảnh 2

Bà Nguyễn Phương Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại (FOSET)

Phát biểu tại lễ khai giảng, ThS. Nguyễn Phương Anh hy vọng khóa học sẽ là cơ hội để các học viên cùng trao đổi, chia sẻ những vướng mắc khó khăn ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó cùng liên kết, hợp tác và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục tình hình quốc tế và các khu vực đang có nhiều diễn biến khó lường, phức tạp, bởi cạnh tranh nước lớn, xung đột, bất ổn ở nhiều khu vực.

Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân - Ảnh 3

Các học viên tham gia đầy đủ và tích cực trao đổi với các diễn giả.

Tại buổi khai mạc, TS. Lại Thái Bình đã trao đổi cùng học viên và các chuyên gia về chủ đề “Các thách thức an ninh trên biển Đông và chủ trương, chính sách của Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân - Ảnh 4

TS. Lại Thái Bình, Phó Viện trưởng viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao tham gia giảng dạy.

Hiện nay ở Biển Đông diễn biến phức tạp do những toan tính của các thế lực bên ngoài, gây cản trở cho việc bảo về chủ quyền biển, đảo của nước ta.

“Có 5 nhân tố lớn tác động, liên quan tới an ninh biển Đông: tranh chấp chủ quyền; quân sự hóa tại Châu Á và biển Đông; các vấn đề về môi trường; tự do hàng hải, hàng không; tranh chấp nguồn lực kinh tế”, TS.Lại Thái Bình phân tích.

Ông nhận định rõ chủ trương, chính sách của Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền biển đảo cần tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật, tạo hành lang pháp lý đồng bộ, thống nhất trong quản lý, thực thi và bảo vệ chủ quyền biển, đảo, kết hợp giữa đấu tranh trên thực địa với đấu tranh chính trị, ngoại giao, pháp lý.

Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân - Ảnh 5

Các học viên tích cực trao đổi với giảng viên và các chuyên gia.

Các học viên cùng chia sẻ  trong quá trình giảng dạy của giảng viên và các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, công tác tổ chức, cũng như nội dung các chuyên đề thảo luận, đồng thời mong muốn tham dự các buổi học tiếp theo do Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại, Học viện Ngoại giao, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Qua sự tham gia giảng dạy của các giảng viên và chuyên gia hàng đầu, các học viên đã tiếp thu được nhiều kinh nghiệm và kiến thức quan trọng trong  công tác đối ngoại nhân dân.

Đình Long

Bạn đang đọc bài viết Bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.