Thứ tư, 01/05/2024 09:47 (GMT+7)
Thứ hai, 27/11/2023 06:00 (GMT+7)

Người dân Hòa Bình đã gửi thư cảm ơn loạt bài phản ánh ô nhiễm, chính quyền có xử lý sai phạm?

Theo dõi KTMT trên

Sau loạt bài: “Một xã ‘gánh’ 17 dự án khai thác đá người dân kêu trời vì bụi” tại xã Cao Dương, Lương Sơn, Hòa Bình, đã có nhiều mỏ đá bị kiểm tra xử phạt, có mỏ phải dừng hoạt động. Người dân đã viết thư cảm ơn Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Vừa qua, Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường đã nhận được thư cảm ơn của người dân sau loạt bài viết về mỏ đá tại khu vực xóm Đồng Om nơi được coi là thủ phủ khai thác đá của xã Cao Dương (Lương Sơn - Hoà Bình).

Người dân Hòa Bình đã gửi thư cảm ơn loạt bài phản ánh ô nhiễm, chính quyền có xử lý sai phạm? - Ảnh 1
Thư cảm ơn của người dân Thôn Đồng Om, xã Cao Dương.

Bức thư có đoạn viết: Chúng tôi là tập thể các hộ dân Thung Ngái Om, thuộc thôn Đồng Om, nơi đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ các mỏ khai thác đá về vấn đề ô nhiễm về bụi và tiếng ồn. Đặc biệt là mỏ đá Thung Nai, thuộc công ty Hiệp Cường.

Người dân Hòa Bình đã gửi thư cảm ơn loạt bài phản ánh ô nhiễm, chính quyền có xử lý sai phạm? - Ảnh 2
Mỏ đá Thung Nai, ngay sát nhà dân hiện đang dừng hoạt động.

Bằng tất cả sự trân trọng và biết ơn sâu sắc của các hộ dân chúng tôi xin chân thành cảm ơn Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường đã có những bài báo phản ánh trung thực, sâu sắc. Đặc biệt là các phóng viên Văn Dân – Kiên Giang với tinh thần cao, vì môi trường trong sạch, vì an toàn cho cuộc sống của bà con nhân dân, đã không ngại vất vả, đường sá xa xôi đi nhiều lần về địa phương tìm hiểu cụ thể, sâu sát trong nhân dân và các cơ quan chức năng địa phương.

Từ đó, các anh phóng viên đã có những bài viết phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con nhân dân nơi đây và gây được sự chú ý tới các cơ quan chức năng địa phương.

Người dân Hòa Bình đã gửi thư cảm ơn loạt bài phản ánh ô nhiễm, chính quyền có xử lý sai phạm? - Ảnh 3
Đường vào mỏ đá Thung Nai.

Người dân chúng tôi biết ơn và mong Lãnh đạo Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng nhóm phóng viên quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ người dân nói lên được tiếng nói của mình. Đặc biệt là vấn đề bảo vệ môi trường sống cho hôm nay và mai sau.

Một lần nữa chúng tôi xin chân thành cảm ơn Quý Tòa soạn và các đồng chí phóng viên. Chúng tôi tin với sự và cuộc nhiệt tình và đầy trách nhiệm của cơ quan ngôn luận Nhà nước. Nơi đây chúng tôi sẽ sớm tìm lại được môi trường trong sạch để sống với cuộc sống an toàn, để yên tâm lao động, sản xuất….

Người dân Hòa Bình đã gửi thư cảm ơn loạt bài phản ánh ô nhiễm, chính quyền có xử lý sai phạm? - Ảnh 4
Thôn Đồng Om được mệnh danh là thủ phủ khai thác đá của tỉnh Hòa Bình.

Cũng từ loạt bài này Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình đã có công văn số 8977/VPUBND-KTN ngày 16/10/2013 gửi Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Xây dựng, UBND huyện Lương Sơn về việc phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan truyền thông báo chí:

Nôi dung công văn: Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quách Tất Liêm có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, nghiên cứu phối hợp, cung cấp thông tin cho theo quy định của pháp luật khi phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường đến thực hiện chuyên đề tại tỉnh, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện…

Người dân Hòa Bình đã gửi thư cảm ơn loạt bài phản ánh ô nhiễm, chính quyền có xử lý sai phạm? - Ảnh 5
Công văn chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình.

Một cán bộ phòng Tài nguyên Môi trường huyện Lương Sơn cho biết: Mỏ đá Thung Nai của Công ty Hiệp Cường đã bị tỉnh, huyện yêu cầu dừng hoạt động vì chưa đủ điều kiện khi tiến hành khai thác đá.

Còn nữa...

Trần Long

Bạn đang đọc bài viết Người dân Hòa Bình đã gửi thư cảm ơn loạt bài phản ánh ô nhiễm, chính quyền có xử lý sai phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).