Thứ sáu, 26/04/2024 15:35 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/07/2021 09:13 (GMT+7)

Hệ thống sàn thương mại điện tử tích cực cung ứng hàng hóa cho TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khẩn trương phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn triển khai các phương án đảm bảo cung ứng nông sản, thực phẩm và hàng hóa.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT&KTS) đã ban hành Công văn số 687/TMĐT-TTCNS gửi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) về việc tổ chức đảm bảo nguồn cung hàng hoá thiết yếu như ưu tiên hiển thị các mặt hàng nông sản, thực phẩm, nhu yếu phẩm trên nền tảng TMĐT, kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối bán lẻ uy tín để nhanh chóng đảm bảo nguồn cung; có các chương trình, chính sách hỗ trợ TMĐT đồng bộ, tạo điều kiện cho người dân đặt mua sản phẩm hàng hoá tiêu dùng thiết yếu trên sàn TMĐT một cách thuận lợi.

Hệ thống sàn thương mại điện tử tích cực cung ứng hàng hóa cho TP.HCM - Ảnh 1
Hệ thống sàn thương mại điện tử tích cực cung ứng hàng hóa cho TP.HCM (Ảnh: báo Hà Nội mới)

Bên cạnh đó, Cục cũng đã có kế hoạch phối hợp cùng các đơn vị thuộc Bộ Công Thương như Vụ Thị trường trong nước, Tổng Cục Quản lý thị trường... trong việc phối hợp thông tin điều tiết chuỗi cung ứng và đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa cũng như việc bình ổn giá cho các mặt hàng tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam.

Các sàn TMĐT tổ chức đảm bảo nguồn cung hàng hoá thiết yếu như ưu tiên hiển thị các mặt hàng nông sản, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho TP.HCM trên nền tảng TMĐT.

Phối hợp các cơ quan truyền thông trong việc tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền để người dân khu vực TP.HCM và các tỉnh phía Nam khuyến khích, tăng cường mua sắm hàng hoá thiết yếu trên các sàn TMĐT uy tín, một mặt đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân, mặt khác vẫn đảm bảo công tác chống dịch trong bối cảnh giãn cách xã hội.

Với lợi thế của TMĐT, trường hợp các hàng hóa thiết yếu thiếu hụt cục bộ ở một số địa phương, một số điểm, các nhà cung cấp có thể bổ sung nguồn cung một cách nhanh chóng và giao tới người dân kịp thời mà không nhất thiết phải tiếp xúc trực tiếp qua phương thức mua sắm tại siêu thị, chợ truyền thống.

Ngoài ra, khi mua hàng thông qua TMĐT, các hoạt động giao hàng đều đảm bảo các quy tắc về phòng chống dịch, với các sàn TMĐT uy tín người mua hàng hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức giao hàng nhanh hoặc giao hàng tiết kiệm tùy thuộc vào sản phẩm đặt mua. Như vậy, việc mua thực phẩm tươi sống hay các đồ dùng thiết yếu sẽ không gặp nhiều khó khăn, các siêu thị và cửa hàng bách hóa sẽ giảm thiểu được tình trạng quá tải, hết hàng.

Việc tăng cường lưu thông hàng hóa qua TMĐT được xem là nhiệm vụ và phương thức phù hợp, cấp thiết trong tình hình hiện nay. TP.HCM và các tỉnh lân cận cần chủ động, tích cực thông tin đến người tiêu dùng các kênh cung ứng hàng hóa trực tuyến qua kênh TMĐT.

Với các sàn thương mại điện tử uy tín, người mua hàng hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức giao hàng nhanh, hoặc giao hàng tiết kiệm tùy thuộc vào sản phẩm đặt mua.

Thương mại điện tử tại Việt Nam bước vào thời kỳ vàng son

Báo cáo "Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá" phát hành ngày 1/6 do công ty quảng cáo Adsota và đối tác chiến lược SOL Premier đánh giá các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam bước vào thời kỳ vàng son. Theo nội dung báo cáo, lượng người dùng mới từ các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam đã tăng trưởng hơn 41%, cao nhất khu vực Đông Nam Á. Ngạc nhiên hơn, có tới 91% trong số đó quyết định sẽ tiếp tục sử dụng các nền tảng thương mại điện tử này, kể cả khi thế giới đã vượt qua đại dịch.

Thời điểm đại dịch bùng phát, thương mại điện tử Việt Nam đạt được mức tăng trưởng ấn tượng 18%, quy mô thị trường lên đến 11,8 tỉ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Với mức tăng trưởng ấn tượng đó, Việt Nam được cho là đang nhanh chóng trở thành "miếng bánh hấp dẫn" hàng đầu cho thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á.

Vân Trần

Bạn đang đọc bài viết Hệ thống sàn thương mại điện tử tích cực cung ứng hàng hóa cho TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới