Thứ sáu, 19/04/2024 07:16 (GMT+7)
    Thứ tư, 20/07/2022 13:57 (GMT+7)

    Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng

    Theo dõi KTMT trên

    Nghiên cứu tình hình thị trường căn hộ tại Hà Nội nửa cuối năm 2022, các chuyên gia nhận định, giá bán vẫn duy trì xu hướng tăng, các dự án căn hộ mới tăng 9-15% so với quý trước. Trong quý II/2022, giá bán căn hộ bình quân tại Hà Nội là 49 triệu/m2.

    Giá bán căn hộ chung cư trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp trong quý II vừa qua đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Theo khảo sát mới nhất tại các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy…, mặt bằng giá căn hộ chung cư tại khu vực này liên tục tăng. Các dự án được chào bán với giá trung bình từ 50-70 triệu đồng/m2.

    Nghiên cứu tình hình thị trường căn hộ tại Hà Nội nửa cuối năm 2022, các chuyên gia nhận định, giá bán vẫn duy trì xu hướng tăng, các dự án căn hộ mới tăng 9-15% so với quý trước. Trong quý II/2022, giá bán căn hộ bình quân tại Hà Nội là 49 triệu/m2, tăng 10% so với quý I.

    Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng - Ảnh 1
    Nguồn cung ít trong khi nhu cầu an cư tại thành phố ngày càng bức thiết khiến giá chung cư tăng mạnh. Hiện căn hộ cao cấp ở Hà Nội ghi nhận mức giá từ 50 triệu/m2 trở lên. (Ảnh minh họa)

    Công bố Tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2022 của CBRE cho biết, giá bán căn hộ sơ cấp trung bình là 1.872 USD/m2, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng lớn. Cụ thể, các dự án cao cấp, hạng sang mở bán ở khu vực Tây Hồ, Đống Đa cũng góp phần nâng mặt bằng giá bán sơ cấp trong quý II/2022.

    Với thị trường căn hộ thứ cấp, xu hướng tăng giá được ghi nhận ở nhiều khu vực. Giá bán thứ cấp trung bình toàn thị trường cao hơn 9% so với cùng kỳ năm trước. Các dự án căn hộ cao cấp xa trung tâm cũng ghi nhận mức giá từ 45-65 triệu/m2.

    Nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu sở hữu bất động sản của người mua nhà tăng khiến giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững trong tương lai.

    Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản nhà ở 6 tháng đầu năm 2022 của Viện nghiên cứu kinh tế - tài chính - bất động sản Datxanh Services cho thấy, nguồn cung căn hộ tại Hà Nội vẫn duy trì tình trạng khan hiếm. Trong quý II/2022, thành phố ghi nhận khoảng 3.400 sản phẩm mới được bổ sung vào thị trường, giảm 28% theo quý. Nguồn cung sơ cấp cũng giảm 43% so với cùng kỳ năm trước, với 7.700 sản phẩm.

    Theo các chuyên gia, nếu chỉ xét về nhu cầu thì cơ cấu nhu cầu ở phân khúc căn hộ bình dân lớn hơn nhiều hai phân khúc còn lại, nên việc sụt giảm nhẹ trong một thời điểm không đủ phản ánh rằng người dân đã giảm nhu cầu với căn hộ bình dân. Bởi trên thực tế, căn hộ bình dân vẫn là phân khúc có nhu cầu lớn nhất trên thị trường.

    Do đó, các chuyên gia Batdongsan.com.vn cho rằng, lượt tìm kiếm căn hộ bình dân giảm chủ yếu do người mua đã quen với việc không thể tìm được nguồn cung loại hình này trên thị trường nên dần chuyển hướng sang loại hình trung cấp, thậm chí cao cấp với hi vọng tìm được căn hộ có giá phù hợp. Bên cạnh đó, tầng lớp trung lưu mới nổi tại các đô thị đang tăng mạnh về số lượng, cùng với sự hỗ trợ tín dụng từ ngân hàng nhóm đối tượng này có thể sở hữu căn hộ tầm trung trở lên.

    Bùi Hằng

    Bạn đang đọc bài viết Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới