Bài viết đi vào phân tích chuyên sâu chi phí và hiệu quả kinh tế của các mô hình đường sắt cao tốc Shinkansen, HSR, TGV, ICE, AVE, KTX và bài học cho Việt Nam.
Tại phiên họp cổ đông thường niên sáng 17/4, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long nói tập đoàn này sẽ đầu tư một nhà máy sản xuất thép ray 14.000 tỷ để tham gia vào các dự án đường sắt.
(Chinhphu.vn) - Tối 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn thiện nghiên cứu tiền khả thi của dự án và trình Quốc hội phê chủ trương đầu tư trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Phấn đấu khởi công xây dựng 2 đoạn ưu tiên của dự án trước năm 2030.
Tạp chí Kinh tế Môi trường xin đăng tải bài tham luận với chủ đề "Những vấn đề môi trường cần đưa vào đề án trong xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam" của PGS.TS Nguyễn Thế Chinh - Phó chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.
Tổng đầu tư dự án ước tính khoảng 10 tỷ USD và hiện đang có hai nhà đầu tư đến từ Mỹ và Vương quốc Anh quan tâm với mức đề xuất khai thác 25 năm để hoàn vốn, sau đó chuyển giao Bộ Giao thông vận tải.