Thứ ba, 17/09/2024 01:56 (GMT+7)
Chủ nhật, 01/09/2024 07:00 (GMT+7)

Du lịch Cần Thơ 8 tháng đầu năm đạt doanh thu kỷ lục

Theo dõi KTMT trên

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, tổng doanh thu du lịch 8 tháng đầu năm 2024 của TP. Cần Thơ đạt 4.175 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ và đạt 70% kế hoạch năm.

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, trong 8 tháng đầu năm 2024, thành phố đã thu hút khoảng 4.560.000 lượt khách tham quan và du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm trước và đạt 75% mục tiêu năm. Trong đó, số lượng khách lưu trú đạt 2.140.000 lượt, tăng 8% so với năm ngoái và hoàn thành 69% kế hoạch đề ra. Doanh thu từ du lịch trong thời gian này đạt 4.175 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước và đạt 70% mục tiêu năm. Những con số này không chỉ phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch mà còn cho thấy sự hấp dẫn ngày càng cao của Cần Thơ đối với du khách, đồng thời mở ra triển vọng tích cực cho những tháng cuối năm. Thành phố đang tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá và nâng cao chất lượng dịch vụ để duy trì đà tăng trưởng này và đạt được các mục tiêu dài hạn.

Du lịch Cần Thơ 8 tháng đầu năm đạt doanh thu kỷ lục - Ảnh 1
Trong 8 tháng đầu năm 2024, thành phố đã thu hút khoảng 4.560.000 lượt khách tham quan và du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm trước và đạt 75% mục tiêu năm.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, trong những tháng còn lại của năm 2024, TP. Cần Thơ sẽ triển khai nhiều sự kiện và hoạt động nổi bật nhằm thúc đẩy ngành du lịch. Thành phố dự kiến tổ chức tọa đàm về phát triển du lịch đường sông giữa TP.HCM và TP. Cần Thơ với mục tiêu làm nổi bật du lịch Chợ nổi Cái Răng. Ngoài ra, Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” lần thứ VIII sẽ được tổ chức vào dịp Ngày Du lịch Thế giới (27/9), nhằm quảng bá văn hóa đặc sắc của Chợ nổi. Thành phố cũng sẽ tổ chức Ngày văn hóa và du lịch Cần Thơ tại Hà Nội nhằm giới thiệu hình ảnh và tiềm năng du lịch của Cần Thơ đến đông đảo du khách và các nhà đầu tư phía Bắc. Đặc biệt, Cần Thơ sẽ xây dựng kế hoạch để tổ chức đoàn khảo sát học tập kinh nghiệm về quản lý và khai thác chợ nổi từ Thái Lan và Quảng Nam, nhằm áp dụng những bài học quý báu vào phát triển du lịch địa phương góp phần nâng cao chất lượng du lịch mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững và tạo sự kết nối mạnh mẽ giữa các địa phương trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tổ chức một hội thảo quy mô lớn, mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu và những cá nhân có nhiều kinh nghiệm gắn bó lâu năm với sông nước Cần Thơ để tham gia góp ý và xây dựng ý tưởng cho Lễ hội Sông nước Cần Thơ năm 2024. Hội thảo này sẽ là cơ hội để thu thập các ý kiến quý báu và sáng tạo từ các chuyên gia nhằm đảm bảo rằng lễ hội sẽ phản ánh đúng bản sắc văn hóa địa phương và thu hút đông đảo du khách.

Du lịch Cần Thơ 8 tháng đầu năm đạt doanh thu kỷ lục - Ảnh 2
Trong những tháng còn lại của năm 2024, TP. Cần Thơ sẽ triển khai nhiều sự kiện và hoạt động nổi bật nhằm thúc đẩy ngành du lịch.

Ngoài ra, TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện “Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ phát triển du lịch TP. Cần Thơ đến năm 2030”. Nghị quyết này sẽ được trình tại kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố vào cuối năm 2024. Mục tiêu của nghị quyết là đưa ra các chính sách hỗ trợ hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và cộng đồng tham gia vào hoạt động du lịch, đồng thời góp phần nâng cao giá trị và hình ảnh của thành phố trên bản đồ du lịch quốc gia và quốc tế.

Du lịch Cần Thơ 8 tháng đầu năm đạt doanh thu kỷ lục - Ảnh 3

Các hoạt động và kế hoạch sắp tới của TP. Cần Thơ không chỉ thể hiện sự quyết tâm trong việc phát triển du lịch mà còn góp phần nâng cao giá trị văn hóa và môi trường của thành phố. Từ việc tổ chức các sự kiện lớn như tọa đàm về du lịch đường sông, Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng”, đến việc tổ chức hội thảo xây dựng ý tưởng cho Lễ hội Sông nước Cần Thơ và xây dựng nghị quyết hỗ trợ phát triển du lịch, tất cả đều nhằm tạo ra những bước đột phá quan trọng. Những nỗ lực này kỳ vọng sẽ không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch mà còn thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước, đồng thời củng cố hình ảnh của Cần Thơ như một điểm đến du lịch hấp dẫn và bền vững. Thành phố đang hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện, gắn kết giữa bảo tồn văn hóa và phát triển kinh tế nhằm tạo ra một môi trường sống và du lịch ngày càng tốt đẹp hơn cho cộng đồng và khách du lịch.

Thanh Mai

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Cần Thơ 8 tháng đầu năm đạt doanh thu kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Vinh danh 2 bảo vật quốc gia
Hai bảo vật quốc gia, Tượng thờ vua Pô Klong Garai và Bia Phước Thiện, sẽ được công nhận là di sản văn hóa tại Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại
Sau ba tháng sụt giảm liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại với 1,4 triệu lượt, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng lên 11,4 triệu.
Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.

Tin mới