Thứ sáu, 19/04/2024 18:49 (GMT+7)
Thứ bảy, 05/06/2021 18:00 (GMT+7)

Đồng Nai nới lỏng quyết định cách ly người về từ TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Đồng Nai đã điều chỉnh hình thức kiểm soát người về từ TP.HCM, không cách ly tập trung 21 ngày nhưng phải đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Sáng ngày 5/6, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, đối với trường hợp từ TP.HCM tới Đồng Nai nhất thiết phải đi về trong ngày thì phải thực hiện nghiêm một số quy định sau:
Đối với trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón thì các đơn vị phải đăng ký số xe cho Công an tỉnh Đồng Nai; Đăng ký danh sách công nhân trên từng xe; Đăng ký điểm dừng đón, dừng trả công nhân trên địa bàn tỉnh; Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm dịch.
Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch; mỗi xe không chở quá 50% số lượng người so với quy định; thực hiện khử khuẩn xe sau mỗi ngày vận chuyển.
Đồng Nai nới lỏng quyết định cách ly người về từ TP.HCM - Ảnh 1
Chốt kiểm soát người từ TP.HCM vào Đồng Nai tại chân cầu Đồng Nai (Ảnh: Thanh niên).
Đối với chuyên gia, công nhân, người lao động tự do di chuyển bằng xe cá nhân phải tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch.
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tất cả các trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón hay đi xe cá nhân nếu không thực hiện nghiêm các quy định trên phải thực hiện cách ly y tế 21 ngày.
Tùy theo tình hình diễn biến của dịch, trong thời gian tới UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phù hợp trong công tác phòng chống dịch.
Trước đó, ngày 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản số 6180/UBND-KGVX, theo đó kể từ 00 giờ ngày 5/6, sẽ áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí) 21 ngày đối với tất cả những người từ TP.HCM về/đến Đồng Nai tính từ ngày rời khỏi TP.HCM. 
Công văn này của tỉnh Đồng Nai khiến Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức lo ngại cho khoảng 6.000 người đang làm việc tại TP.HCM cư trú trên địa bàn tỉnh Đồng Nai gặp khó khăn.
Đồng thời có rất nhiều hàng hóa xuất nhập qua Cụm cảng Cái Mép Thị Vải và hàng hóa vận chuyển qua lại giữa Đồng Nai và TP.HCM, trong đó có nguồn nguyên liệu sản xuất của các doanh nghiệp trong khu chế xuất, công nghiệp thuộc TP.HCM.
"Nếu thực hiện đúng theo văn bản này thì các công nhân khi về phải bị cách ly 21 ngày. Như vậy, nguồn nhân lực cho các nhà máy, xí nghiệp đang sản xuất của TP.HCM sẽ gặp vấn đề rất lớn. Ngoài ra còn tạo ra một số ách tắc trong giao thông, vận chuyển", ông Đức chia sẻ.
Từ đó, ông Đức giao Sở GTVT phối hợp Sở Y tế, nghiên cứu tình hình thực tế và văn bản do tỉnh Đồng Nai ban hành, để tham mưu khẩn cấp UBND thành phố có công văn trao đổi để cùng giải quyết vấn đề này một cách hợp lý nhất, tránh để ảnh hưởng đến sản xuất và lưu thông hàng hóa.

Duy Thật

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai nới lỏng quyết định cách ly người về từ TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .