Thứ bảy, 27/04/2024 00:52 (GMT+7)
Thứ bảy, 05/06/2021 06:27 (GMT+7)

TP.HCM kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM lo ngại việc tỉnh Đồng Nai thực hiện cách ly 21 ngày với người từ TP.HCM đến sẽ ảnh hưởng tới khoảng 6.000 người lao động.

Chiều ngày 4/6, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM có công văn hỏa tốc số 1533/BQL-VP gửi UBND thành phố về việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp khi thực hiện hiện công văn số 6180/UBND - KGVX của UBND tỉnh Đồng Nai.

Theo công văn từ Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM, hiện nay có khoảng hơn 6.000 người lao động cư trú trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hằng ngày di chuyển đến các khu chế xuất, khu công nghiệp: Cát Lái, Linh Trung, Bình Chiểu, Lê Minh Xuân 3, Đông Nam thuộc TP.HCM để làm việc.

Đồng thời có rất nhiều hàng hóa xuất nhập qua Cụm cảng Cái Mép Thị Vải và hàng hóa vận chuyển qua lại giữa Đồng Nai và TP.HCM, trong đó có nguồn nguyên liệu sản xuất của các doanh nghiệp trong khu chế xuất, công nghiệp thuộc TP.HCM.

TP.HCM kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức lo ngại nhiều địa phương thực hiện cách ly tập trung với người dân trở về từ TP.HCM sẽ khiến nhiều người gặp khó khăn.

Việc thực hiện các nội dung nêu tại Công văn số 6180/UBND - KGVX của UBND tỉnh Đồng Nai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nguyên liệu sản xuất của doanh nghiệp, việc lưu thông hàng hóa và di chuyển của người lao động sẽ gặp khó khăn, khả năng sẽ không đảm bảo duy trì sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu chế xuất, công nghiệp thuộc TP.HCM.

Cũng trong chiều ngày 4/6, tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức cho biết những ngày gần đây, nhiều địa phương có văn bản công bố về việc cách ly người về từ TP.HCM, mới nhất là Đồng Nai.

Ông Đức bày tỏ với công văn của tỉnh Đồng Nai thì TP.HCM sẽ gặp một số khó khăn. "Nếu thực hiện đúng theo văn bản này thì các công nhân khi về phải bị cách ly 21 ngày. Như vậy, nguồn nhân lực cho các nhà máy, xí nghiệp đang sản xuất của TP.HCM sẽ gặp vấn đề rất lớn. Ngoài ra còn tạo ra một số ách tắc trong giao thông, vận chuyển", ông Đức chia sẻ.

Ông Đức cho biết, hiện lãnh đạo UBND TP.HCM đã giao Sở GTVT phối hợp Sở Y tế, nghiên cứu tình hình thực tế và văn bản do tỉnh Đồng Nai ban hành, để tham mưu khẩn cấp UBND thành phố có công văn trao đổi để cùng giải quyết vấn đề này một cách hợp lý nhất, tránh để ảnh hưởng đến sản xuất và lưu thông hàng hóa.

Trước đó, sáng ngày 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản số 6180/UBND-KGVX, theo đó kể từ 00 giờ ngày 5/6, sẽ áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí) 21 ngày đối với tất cả những người từ TP.HCM về/đến Đồng Nai tính từ ngày rời khỏi TP.HCM. 

Duy Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới