Thứ bảy, 20/04/2024 07:27 (GMT+7)
Thứ sáu, 04/06/2021 06:40 (GMT+7)

Bộ GTVT thống nhất tạm dừng các chuyến bay Hải Phòng - TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Các chuyến bay từ Hải Phòng đi TP.HCM và ngược lại sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Ngày 3/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn có văn bản gửi UBND TP.Hải Phòng, Cục Hàng không Việt Nam về việc tạm dừng các chuyến bay từ Hải Phòng đi TP.HCM và ngược lại.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay từ TP.Hải Phòng đi TP.HCM và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát theo đề xuất của UBND TP.Hải Phòng tại công văn số 3526 ngày 1/6.

Giao Cục Hàng không khẩn trương thông báo đến hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác các chuyến bay từ Hải Phòng đến TP.HCM và ngược lại để biết và thực hiện.

Bộ GTVT thống nhất tạm dừng các chuyến bay Hải Phòng - TP.HCM - Ảnh 1
Bộ GTVT thống nhất tạm dừng các chuyến bay Hải Phòng - TP.HCM.

Đồng thời Cục Hàng không chủ trì, phối hợp với Cục Y tế và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP.Hải Phòng tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi đến Hải Phòng kịp thời.

Cùng ngày, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam cùng các hãng bay đang khai thác tại Côn Đảo - gồm: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airline, Công ty Bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) và Hãng hàng không Bamboo Airways - đề xuất tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo để phòng chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều địa phương, đặc biệt là TP.HCM.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận định công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Côn Đảo đang gặp nhiều khó khăn, thách thức do cách xa đất liền, điều kiện, năng lực y tế và khả năng tiếp tế, hỗ trợ y tế từ đất liền không kịp thời và gặp nhiều khó khăn, hạn chế, trong khi đó mật độ dân cư lên đến hơn 10.000 người. Côn Đảo cũng tiếp đón lượng du khách lớn với 6 đường bay thẳng từ các tỉnh, thành như: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hoá… do các hãng bay khai thác.

Để chủ động triển khai hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập huyện Côn Đảo, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không Việt Nam xem xét trong vòng 48 giờ kể từ 17 giờ ngày 3/6, quyết định tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo, trừ chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại. UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu sẽ có báo cáo và đề xuất mở lại các chuyến bay đến Côn Đảo khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Trước đó, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Hàng không Việt Nam quyết định giới hạn số chuyến bay nội địa đến, đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trong 2 tuần đầu tháng 6.

Cụ thể, trong giai đoạn từ 1/6 đến 14/6/2021, các hãng khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi tới Tân Sơn Nhất mỗi ngày với 16 đường bay nội địa. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 28 chuyến, Vietjet 20 chuyến, Pacific Airlines 3 chuyến, Bamboo Airways 11 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến.

Trong đó, đường bay Hải Phòng - TP.HCM mỗi ngày 4 chuyến: Vietnam Airlines 1 chuyến, Vietjet 2 chuyến, Bamboo Airways 1 chuyến.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT thống nhất tạm dừng các chuyến bay Hải Phòng - TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới