Thứ ba, 07/05/2024 03:06 (GMT+7)
Thứ hai, 31/05/2021 14:22 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP.HCM: Hy sinh 2 tuần để bảo vệ lợi ích lâu dài

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM nhận định, thời gian này rất quan trọng để đón đầu, truy vết một cách chính xác, buộc thành phố phải hành động rộng để kéo giám tình hình, ngăn chặn dịch.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nói: “Chúng ta phải chấp nhận giải pháp là cách ly, giãn cách trong 2 tuần. Buộc phải chấp nhận hy sinh 2 tuần để bảo vệ lợi ích lâu dài. Hai tuần với TP.Hồ Chí Minh rất lớn nhưng không có cách nào khác, ta phải chọn giải pháp ít xấu nhất".

Sáng ngày 31/5, TP.HCM ghi nhận có thêm một ca dương tính với Covid-19 trú tại hẻm 245, khu Mả Lạng, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Bác sĩ Đỗ Thị Tân - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận 1 cho biết, trường hợp mới phát hiện là nữ, sinh năm 1962. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy ca nhiễm này là F1 (mẹ ruột) của một ca dương tính với Covid-19 ở quận Tân Phú (F0) mà ngành y tế TP.HCM đã công bố.

Bí thư Thành ủy TP.HCM: Hy sinh 2 tuần để bảo vệ lợi ích lâu dài - Ảnh 1
Lực lượng chức năng TP.HCM phong tỏa hẻm 245 khu Mả Lạng, quận 1.

Chủ tịch UBND phường Nguyễn Cư Trinh cũng xác nhận việc có ca dương tính tại khu Mả Lạng. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương khoanh vùng, truy vết những đối tượng có liên quan đến ca nhiễm này.

Hiện tại, hẻm 245 khu Mả Lạng đã được cơ quan chức năng phong tỏa, bệnh nhân đã được chuyển đi cách ly. Chiều nay Trung tâm Y tế quận 1 sẽ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân tại hẻm 245.

Để tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch, TP.HCM yêu cầu tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng... Theo đó, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm vừa có văn bản hỏa tốc về việc tổ chức hoạt động vận tải đường bộ từ 0h ngày 31/5 đến hết 14/6 tại thành phố.

Sở yêu cầu tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt (các tuyến số 03, 32, 58, 59 và 103), taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch, xe trung chuyển hoạt động trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, kể từ 0h ngày 31/5 đến hết ngày 14/6.

Cũng liên quan đến vấn đề giao thông, sáng ngày 31/5, hàng trăm người dân đổ về chốt phong tỏa tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị, gây ra tình trạng ùn ứ. Để xử lý, lực lượng chức năng đã nhiều lần xả chốt chặn.

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho biết do buổi đầu triển khai các chốt chặn, lượng xe lưu thông đông đúc, cán bộ làm nhiệm vụ kiểm soát phòng dịch, giám sát người dân được phép lưu thông theo Chỉ thị 16 chưa kịp giải quyết, dẫn đến tình trạng ùn ứ, phần nào làm ảnh hưởng đến thời gian làm việc của người dân và doanh nghiệp.

Do đó, lực lượng chức năng đã tạm giải phóng chốt Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị để tránh ùn ứ xe sáng nay. Quận Gò Vấp sẽ có hướng dẫn, chuẩn bị và tổ chức lại lực lượng thực thi công vụ vào chiều và tối nay.

TP.HCM cũng tạm dừng thêm các hoạt động: Trung tâm thương mại; Siêu thị điện máy; Trò chơi điện tử có thưởng casino (trong khách sạn); Các hoạt động thẩm mỹ tại cơ sở bệnh viện, phòng khám đa khoa, chuyên khoa. Tạm dừng làm thủ tục căn cước công dân toàn thành phố. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 31/5 đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 157 ca mắc Covid-19 với 5 chuỗi lây nhiễm, 142/157 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP.HCM liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Ổ dịch này lan rộng 16 quận huyện trên địa bàn, gồm: TP.Thủ Đức, quận 1, 3, 4, 5, 10, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn.

HCDC khuyến cáo những người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai báo y tế do nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Duy Thật

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Thành ủy TP.HCM: Hy sinh 2 tuần để bảo vệ lợi ích lâu dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngành hàng không nói gì khi bị nghi lãi lớn do tăng giá vé máy bay?
Các hãng hàng không mới đây đã đồng loạt báo lãi lớn, nhiều người nghi vấn rằng nguồn lãi đến từ việc tăng giá vé máy bay nội địa. Tuy nhiên, lãnh đạo một hãng hàng không cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến báo lãi là do đã đẩy mạnh khai thác quốc tế.

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.