Thứ năm, 28/03/2024 17:23 (GMT+7)
Thứ hai, 31/05/2021 11:54 (GMT+7)

Những hình ảnh 'lạ thường' ở TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội

Theo dõi KTMT trên

Lần đầu tiên TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội khiến nhiều người dân không tránh khỏi sự bỡ ngỡ trước khung cảnh vắng vẻ lạ thường.

Chung sức chống dịch Covid-19
Từ 0h ngày 31/5, TP.HCM bước vào thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Ghi nhận của Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường trong buổi sáng ngày 31/5/2021, nhiều tuyến phố tại TP.HCM vắng vẻ khắc hẳn so với những ngày trước đây. Điều này khiến đa số người dân cảm thấy lạ lẫm.
Chị Trần Hoàn An, chủ quán cà phê gần ngã tư An Sương (quận 12, TP.HCM) chia sẻ, thực hiện theo lệnh giãn cách nên từ hôm nay chị chỉ bán mang về. 
Những hình ảnh 'lạ thường' ở TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội - Ảnh 1
Khu vực đường Cộng Hòa, gần ngã tư An Sương, quận 12, TP.HCM vắng người so với những ngày trước đó.
"Buổi sáng cũng có nhiều hỏi mua, đa phần muốn mua mang đi nhưng cũng có một số người muốn ngồi lại nghỉ ngơi. Tuy nhiên, yêu cầu này của khách hàng không được tôi chấp nhận vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra. Mọi người cần có ý thức, chung tay để đầy lùi đợt dịch lần này", chị An nói.
Bến xe An Sương là cửa ngõ của TP.HCM kết nối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ cũng vắng vẻ trong buổi sáng ngày 31/5. Một số bảo vệ đang làm việc tại bến xe cho biết, trong chiều ngày 30/5, biết được TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội nên nhiều người đổ dồn về bến xe về quê nhưng đến sáng nay thì lác đác chỉ có vài người.
Các chuyến xe khách về các tỉnh miền Tây Nam Bộ ở bến xe An Sương và một số tuyến buýt đi đến quận Gò Vấp cũng dừng hoạt động nên lượng người ở bến xe An Sương cũng không còn đông đúc như những ngày trước đó.
Những hình ảnh 'lạ thường' ở TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội - Ảnh 2
Đường Nguyễn Văn Bảo, quận Gò Vấp tập trung nhiều quán ăn vặt, thường ngày nhiều người tìm đến mua đồ nhưng sáng ngày 31/5 trở lên vắng hoe.
Những hình ảnh 'lạ thường' ở TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội - Ảnh 3
Các cửa hàng trên đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp cũng tạm thời đóng cửa.
Khu vực trung tâm quận 1, TP.HCM cũng bao trùm khung cảnh vắng vẻ, các con đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Du, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hàm Nghi... thưa thớt người qua lại.
Trong khi đó tại TP.Thủ Đức, đường Xa Lộ Hà Nội cũng trở nên thông thoáng. Nhiều quán ăn, cafe đóng cửa để phòng dịch, chỉ còn lại một số quán chỉ bán mang đi. 
Giải đáp băn khoăn ở quận Gò Vấp
Tại quận Gò Vấp, nơi được coi là ổ dịch tại TP.HCM trong những ngày qua đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, phong tỏa theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, khu phố cách ly khu phố, phường cách ly phường chứng kiến khung cảnh đường phố vắng hoe, các cửa hàng dịch vụ cũng tạm thời đóng cửa trong ngày đầu thực hiện cách ly.
Đúng 0h ngày 31/5, tại giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (giáp ranh giữa quận Gò Vấp và quận Bình Thạnh), lực lượng công an, dân phòng, dân quân tự vệ… đã mang hàng rào, chốt chặn lai khuc vực đường Phan Văn Trị, thực hiện việc kiểm soát phương tiện để thực hiện 15 ngày cách ly xã hội toàn quận Gò Vấp.
Những hình ảnh 'lạ thường' ở TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội - Ảnh 4
Người dân quận Gò Vấp, TP.HCM thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Đến khoảng 8h ngày 31/5, hàng rào này được tạm thời dỡ bỏ để người dân được đi vào trong khu vực nội thành. Mọi người được hướng dẫn đi thông qua địa bàn, không được dừng lại ở quận Gò Vấp. Việc đóng chốt, mở chốt tại đây lặp lại nhiều lần trong sáng 31/5.
Trao đổi qua điện thoại với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, chị Nguyễn Khả Hân (quê Bình Định) ở trọ trên đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp nói: "Biết địa bàn quận Gò Vấp thực hiện cách ly xã hội nên từ chiều qua tôi và nhiều người khác sống trong khu trọ đã chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết cho 15 ngày tới, hạn chế ra khỏi nhà đến mức tối đa. Công việc thì làm online ở nhà, không được tới cơ quan".
Chị Hân băn khoăn, trong thời gian thực hiện cách ly nếu thực phẩm bị thiếu hoặc có việc khẩn cấp không biết có được ra khỏi khu vực hay không? Các cửa hàng dịch vụ nhu yếu phẩm cũng không rõ có hoạt động, bán hàng mang về hay không?
Liên quan đến thắc mắc của chị Hân, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết, trong hôm nay, quận Gò Vấp tạm thời cho người dân đi qua Gò Vấp bình thường nhưng phải khai báo y tế.
Hiện quận Gò Vấp đang họp với các cơ quan liên quan để rà soát lại toàn bộ quy định. Đồng thời đưa ra phương án thống nhất về việc kiểm soát người và phương tiện từ Gò Vấp đi các nơi khác và ngược lại để triển khai vào ngày mai (1/6).
Một số hình ảnh TP.HCM trong ngày đầu giãn cách xã hội:
Những hình ảnh 'lạ thường' ở TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội - Ảnh 5
Một loạt cửa hàng trên đường Cộng Hòa đóng cửa.
Những hình ảnh 'lạ thường' ở TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội - Ảnh 6
Người dân đến làm việc tại các tòa nhà văn phòng thực hiện nghiêm việc khử khuẩn.
Những hình ảnh 'lạ thường' ở TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội - Ảnh 7
Các tuyến đường ở TP.HCM đa phần vắng người đi lại.
Những hình ảnh 'lạ thường' ở TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội - Ảnh 8
Bảo vệ tại một chốt cách ly tranh thủ nghỉ trưa trước khi đến giờ thay ca.

Tường Vy

Bạn đang đọc bài viết Những hình ảnh 'lạ thường' ở TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.