Thứ bảy, 20/04/2024 10:48 (GMT+7)
Thứ tư, 11/05/2022 14:05 (GMT+7)

DNP Water đem nguồn nước uống sạch đến với cộng đồng tại Sapa

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư ngành nước DNP (DNP Water) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 trụ nước uống sạch tại vòi phục vụ miễn phí cho người dân và du khách tại thị trấn Sapa - Lào Cai.

Tiếp tục hành trình mang những giọt nước ngọt lành đến với cộng đồng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, sáng ngày 10/05, Công ty Cổ phần Đầu tư ngành nước DNP (DNP Water) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 trụ nước uống sạch tại vòi phục vụ miễn phí cho người dân và du khách tại thị trấn Sapa - Lào Cai. Công trình do DNP Water trực tiếp thi công, quản lý và nhận được sự đồng hành bởi Công ty Cổ phần CMC - một trong những thương hiệu gạch ốp lát hàng đầu Việt Nam.

Để phục vụ thuận tiện cho cho người dân và du khách, các trụ nước được đặt tại 2 đầu của vườn hoa trung tâm thị trấn Sapa (cạnh đường Ngũ Chỉ Sơn). Đây là khu vực thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn, tập trung nhiều người dân và du khách qua lại, có thể phục vụ nước uống miễn phí cho hàng ngàn người mỗi ngày. Dừng chân ở đây, du khách và người dân có thể uống luôn nước sạch giải tỏa cơn khát, lấy nước vào các bình cá nhân mang theo mình trên mọi hành trình khám phá Sapa.  Mỗi trụ nước bé nhỏ nhưng mang trong mình sứ mệnh “tiếp nước” lớn lao.

DNP Water đem nguồn nước uống sạch đến với cộng đồng tại Sapa - Ảnh 1
Hình ảnh tại buổi lễ khánh thành và trao tặng trụ nước uống sạch tại vòi cho thị trấn Sapa.

Theo thiết kế, mỗi trụ nước được xây dựng trên diện tích khoảng 1,5m2 với phần bệ đá được làm từ chất liệu đá cao cấp, là một sản phẩm của Công ty CP CMC, có thể dễ dàng vệ sinh và lau rửa hàng ngày để đảm bảo trụ nước luôn sạch đẹp. Phần thân trụ được làm từ inox không gỉ, rất chắc chắn với chiều cao khoảng 80cm, đảm bảo phù hợp để các em nhỏ hay người cao tuổi đều có thể dễ dàng sử dụng.

Bên cạnh tính thẩm mỹ và tiện ích thì chất lượng nước là một trong những ưu tiên hàng đầu được DNP Water hết sức chú trọng. Các trụ nước đều được đầu tư sử dụng hệ thống máy lọc nước nhập khẩu tân tiến nhất từ nước ngoài với công nghệ lọc siêu sạch, ứng dụng màng lọc RO thẩm thấu ngược với 4 lõi lọc, giúp loại bỏ hoàn toàn các chất kháng sinh, các loại tạp chất, kim loại nặng mà các máy lọc thông thường hiện nay không làm được.

DNP Water đem nguồn nước uống sạch đến với cộng đồng tại Sapa - Ảnh 2

Kết quả máy lọc cho tỷ lệ nước sạch R0 50%, có vị ngọt mát tự nhiên với tốc độ lọc lên đến 1L/phút, đảm bảo nước đầu ra nhanh, ổn định và liên tục. Nước lọc xong có thể uống trực tiếp ngay tại vòi với độ tinh khiết cao, đạt chuẩn QCVN 06-1:2010/BYT cao nhất của Bộ Y tế. Định kỳ hàng tháng, công ty đều mang các mẫu thử đi kiểm tra, xử lý để chất lượng nước luôn an toàn và đảm bảo nhất cho người dân.

Trụ nước uống tại vòi được thiết kế rất tiện lợi, vệ sinh và góp phần hạn chế rác thải nhựa ra môi trường. Mỗi lần uống nước, người dùng chỉ cần nhấn nút, hệ thống bơm tự động sẽ phun nước cao khoảng 30cm để có thể uống luôn mà không cần sử dụng đến cốc nhựa như đa số các máy lọc nước thông dụng hiện nay. Toàn bộ hoạt động của trụ nước được kiểm soát thông qua phần mềm, có wifi kết nối với điện thoại giúp cán bộ kỹ thuật có thể dễ dàng kiểm soát hoạt động và theo dõi chất lượng nước từ xa, đảm bảo trụ luôn vận hành tốt 24/24 giờ.

Ông Trần Mạnh Hùng, đại diện DNP Water cho biết: 2trụ nước uống sạch tại vòi dành tặng người dân Sapa là một trong rất nhiều những dự án trụ nước sạch cộng đồng mà DNP Water đã thực hiện liên tục trong suốt 4 năm vừa qua. Bên cạnh việc cung cấp các giải pháp về nước sạch và môi trường, DNP Water cũng luôn ý thức và hướng tới trách nhiệm cộng đồng cao nhất từ việc đảm bảo chất lượng nước theo đúng tiêu chuẩn quy định của bộ y tế đến các dự án trụ nước uống sạch tại vòi miễn phí phục vụ cộng đồng, góp phần nâng cao diện mạo, văn minh đô thị của địa phương”.

Cùng với DNP Water, Công ty Cổ phần CMC - một đơn vị cũng thuộc hệ sinh thái DNP Holding đã luôn là đơn vị đồng hành trong nhiều dự án đem nguồn nước uống sạch đến với cộng đồng, trong đó có người dân Sapa.“Bên cạnh những định hướng phát triển hoạt động kinh doanh, CMC nói riêng và các đơn vị thuộc DNP Holding nói chung luôn xác trách nhiệm của mình với cộng đồng, nỗ lực đóng góp tối đa cho sự phát triển chung của xã hội theo đúng tinh thần “See Ahead - Nhìn xa Nghĩ lớn - Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Tổng Giám Đốc công ty CP CMC chia sẻ tại sự kiện.

Ngay từ khi hoàn thành việc lắp đặt và được đưa vào thử nghiệm, những trụ nước uống đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân và du khách. Chị Lý Mỷ Páo (dân tộc Dao) làm nghề bán dạo đồ lưu niệm cho du khách tại Sapa là một trong những người đầu tiên được mời dùng thử nước uống sạch tại vòi. “Nước trong và ngọt như nước nước suối vậy, từ giờ có trụ nước uống này, Páo sẽ không còn phải ngày nào cũng mang theo nước từ nhà đi nữa rồi. Khát thì chỉ việc ra trụ nước uống thôi, miễn phí mà” - Chị Lý Mỷ Páo chia sẻ.

DNP Water đem nguồn nước uống sạch đến với cộng đồng tại Sapa - Ảnh 3
Hình ảnh tại buổi lễ khánh thành và trao tặng trụ nước uống sạch tại vòi cho thị trấn Sapa.

Là một trong số những khách du lịch từ Thái Nguyên lên du lịch Sapa, anh Hoàng Tuấn cũng rất thích thú khi lần đầu tiên được sử dụng trụ nước uống tại vòi: “Trước tôi cũng nghe nói đến những vòi nước uống sạch miễn phí ở nước ngoài, nay mới được tận mắt thấy và sử dụng. Đọc thông tin trên trụ thì được biết nước đã qua kiểm nghiệm, đạt các tiêu chuẩn của Bộ Y Tế nên cũng thấy rất yên tâm. Lắp đặt ở đây sẽ giúp ích được cho rất nhiều người dân và du khách, vừa tiết kiệm được chi phí mà lại văn minh, hiện đại, bảo vệ môi trường”. Tuy nhiên anh Tuấn cũng lo ngại rằng có thể thời gian đầu, nhiều người vẫn còn chưa biết cách sử dụng trụ nước uống tại vòi hay nhiều người dân, du khách thiếu ý thức dễ làm mất vệ sinh, hay làm hỏng trụ nước.

Để khắc phục những vấn đề này, DNP Water đã cho khắc rõ cách thức sử dụng ở phần thân trụ để ai cũng có thể dễ dàng đọc được và thực hiện theo. Hàng ngày, công ty cũng sẽ cắt cử cán bộ kỹ thuật xuống trông coi, bảo dưỡng định kỳ để 2 trụ nước luôn hoạt động hiệu quả và đảm bảo mỹ quan.

Là một địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Lào Cai và cả khu vực phía Bắc, Sa Pa là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước với cảnh quan đẹp, khí hậu mát mẻ và ẩn chứa những nét đẹp văn hóa đặc trưng của các đồng bào dân tộc thiểu số như H’mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó… Chỉ từ con số khiêm tốn 720 ngàn lượt khách năm 2013 thì tới năm 2022, con số này dự kiến lên đến 4 triệu người và tiến tới sẽ là sẽ là 8 triệu lượt vào năm 2030. Đây cũng là cột mốc để Sapa phấn đấu từ một thị trấn vùng cao trở thành một đô thị phát triển của khu vực phía bắc.

DNP Water đem nguồn nước uống sạch đến với cộng đồng tại Sapa - Ảnh 4
Chỉ cần ấn nhẹ vào nút inox tròn là nước phun ra, có thể uống trực tiếp luôn tại vòi mà không cần phải dùng đến chai nhựa, cốc nhựa góp phần bảo vệ môi trường.

Để đạt được những mục tiêu đó, năm 2022, Lào Cai đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, trong đó kêu gọi sự đầu tư, hỗ trợ nguồn lực từ các doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, những trụ nước uống sạch tại vòi là một trong những dự án cộng đồng có ý nghĩa thiết thực, được người dân và chính quyền địa phương đánh giá cao. Dự án không chỉ mang lại nước uống sạch miễn phí cho bà con và du khách, giảm thiểu rác thải nhựa gây ô nhiễm môi trường mà còn góp phần giúp diện mạo của thị trấn thêm khang trang, hiện đại, thúc đẩy hoạt động du lịch cũng như hình ảnh của Sapa trong mắt du khách và bạn bè quốc tế. Đây cũng là động lực để DNP Water cố gắng thực hiện thêm nhiều dự án có ý nghĩa hơn nữa, mang nước sạch đến muôn nơi phục vụ cộng đồng.

SauHà Nội, Phan Thiết, Long An và Bắc Giang, Bình Phước, Tây Ninh, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Sapa là địa phương thứ 9 được DNP Water tài trợ trụ nước uống sạch tại vòi, hiện tại tổng số trụ nước tài trợ đã lên tới 29 trụ với tổng giá trị là 3,2 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án có ý nghĩa rất lớn giúp người dân tại nhiều tỉnh thành trong cả nước được tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch, an toàn, góp phần cải thiện và nâng cao cuộc sống cho người dân Việt Nam. Trong thời gian tới, dự án xây dựng và lắp đặt các trụ nước tại vòi sẽ được nghiên cứu và lắp thêm ở nhiều địa phương trên toàn quốc.

V.C

Bạn đang đọc bài viết DNP Water đem nguồn nước uống sạch đến với cộng đồng tại Sapa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới