Thứ sáu, 29/03/2024 06:06 (GMT+7)
Thứ tư, 11/05/2022 11:25 (GMT+7)

“Chiến binh nước sạch” - Chương trình độc đáo thu hút đông đảo người chơi tham gia

Theo dõi KTMT trên

Nhằm nâng cao hiểu biết xoay quanh các chủ đề về nước thông qua các trò chơi, mới đây, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) đã phát động minigame “Chiến binh nước sạch”.

Dự án "Chung tay Hành động Bảo tồn Nguồn nước" (tên viết tắt: CAWACON), do USAID Local Work tại Việt Nam hỗ trợ nhằm hỗ trợ mạng lưới các tổ chức phi Chính phủ (NGO) Việt Nam, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, hiệp hội và cá nhân quan tâm đến việc bảo tồn và bảo vệ nguồn nước mặt trong Mạng lưới Bảo tồn Nước Việt Nam (VIWACON). Trọng tâm chính của dự án này trong ba năm tới là nâng cao nhận thức và thúc đẩy thay đổi hành vi về ô nhiễm nước và sức khỏe.

Trong khuôn khổ dự án này, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) triển khai chiến dịch truyền thông bằng những hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về thực trạng lãng phí nước, ô nhiễm nước. Từ đó huy động sự chung tay của cộng động trong việc bảo tồn nguồn nước Việt Nam.

“Chiến binh nước sạch” - Chương trình độc đáo thu hút đông đảo người chơi tham gia - Ảnh 1
CECR triển khai minigame “Chiến binh nước sạch” nhằm nâng cao hiểu biết xoay quanh các chủ đề về nước thông qua các trò chơi.

Chiến dịch truyền thông được CECR thiết kế thành 2 mảng lớn: Khảo sát nhận thức của cộng đồng về vấn đề ô nhiễm nước và bảo tồn nguồn nước triển khai từ ngày 16/4 - 31/5, minigame “Chiến binh nước sạch” nâng cao hiểu biết xoay quanh các chủ đề về nước thông qua các trò chơi ngắn vui nhộn, hình thức bắt mắt, nội dung sáng tạo và chuyên mục nhỏ cung cấp thông tin môi trường thông qua mạng xã hội Facebook.

Kể từ khi triển khai, chiến dịch đã thu được nhiều kết quả tích cực. Khảo sát nhận thức của cộng đồng về vấn đề ô nhiễm nước và bảo tồn nguồn nước được thực hiện thông qua hình hình bảng khảo sát online gồm nhiều câu hỏi đa dạng về mặt hình thức như trắc nghiệm lựa chọn, câu trả lời ngắn, câu hỏi đánh giá. Mặc dù thời gian khảo sát đến ngày đến ngày 31/5, nhưng bước đầu đã nhận được những phản hổi của đông đảo những người quan tâm đến môi trường, qua đó tạm thời đánh giá sơ bộ mức độ nhận thức của cộng đồng hiện nay đối với vấn đề được đặt ra. Đây là nguồn tư liệu quý giá phục vụ công tác nghiên cứu, biên soạn tài liệu và định hướng tổ chức một số hoạt động trong tương lai của CECR. Khảo sát vẫn được mở 24/7 tại đường link: https://forms.office.com/r/q2HvNwmAng. Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận được phần quà từ ban tổ chức.

“Chiến binh nước sạch” - Chương trình độc đáo thu hút đông đảo người chơi tham gia - Ảnh 2

Trên mặt trận minigame, “Chiến binh nước sạch’’ thu hút sự tham gia hào hứng từ khán giả không kể lứa tuổi, nghề nghiệp và vị trí địa lý. Chuỗi minigame diễn ra trong 5 tuần từ ngày 20 tháng 4 đến ngày 29 tháng 5. Đều đặn mỗi tuần, ban tổ chức đăng tải đề bài lên fanpage chính thức của Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) tại địa chỉ https://www.facebook.com/cecr.vn . Người tham gia có một tuần giải đáp câu hỏi và lựa chọn con số cá nhân. Kết thúc mỗi tuần, người chiến thắng là người có câu trả lời đúng và sở hữu con số cá nhân trùng khớp với con số may mắn được ban tổ chức lựa chọn. Minigame “Chiến binh nước sạch’’ đã đi được một nửa chặng đường với minigame tuần thứ ba liên tiếp được khởi động. Tuy nhiên, sức nóng của nó không hề thuyên giảm mà trái lại, tuần sau số người tham gia tương tác cao hơn tuần trước. Với những phần quà xinh xắn được trao đến tay người chiến thắng, ban tổ chức tin rằng chiến dịch truyền thông đang trực tiếp truyền cảm hứng, truyền niềm đam mê và tình yêu môi trường tới cộng đồng.

Chia sẻ của một người chơi khi nhận được quà của chương trình: “Nhận được phần quà đến từ minigame của CECR làm em rất bất ngờ. Qua minigame này em có cơ hội được tìm hiểu và nhớ lại những kiến thức về dòng chảy của nước mà mình đã được học. Qua đó có thể hiểu thêm về những nguồn nước xung quanh chúng ta và có những biện pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường nước. Bằng cách sử dụng chiếc bình được CECR gửi tặng, em có thể giảm việc sử dụng chai nhựa dùng 1 lần, điều này sẽ giúp giảm lượng rác thải môi trường. Em cũng sẽ kêu gọi bạn bè hưởng ứng những trò chơi của CECR, vừa giúp có thêm kiến thức mà vừa có thể góp phần bảo vệ môi trường.

“Chiến binh nước sạch” - Chương trình độc đáo thu hút đông đảo người chơi tham gia - Ảnh 3
Minigame tuần thứ 3 với chủ đề "Vua tiếng Nước".

Một chiến dịch truyền thông được triển khai và nhận được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng không chỉ là niềm vui đối với đơn vị tổ chức mà còn là minh chứng rõ ràng cho một niềm tin, một nhiệt huyết ngày càng lan tỏa với môi trường, với bảo vệ hành tinh xanh. Đây là dấu hiệu tích cực đối với vấn đề môi trường tại Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết “Chiến binh nước sạch” - Chương trình độc đáo thu hút đông đảo người chơi tham gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường, phát triển bền vững là yêu cầu cấp thiết trong hoạch định và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, những năm qua Thái Bình luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.