Thứ năm, 25/04/2024 22:09 (GMT+7)
Chủ nhật, 12/12/2021 17:00 (GMT+7)

Diễn đàn tăng cường kết nối Mekong Connect 2021 lần đầu tổ chức tại TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Diễn đàn liên kết phát triển TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL Mekong Connect 2021 tổ chức tại TPHCM đánh dấu bước phát triển mới trong việc mở rộng liên kết vùng.

Theo kế hoạch, diễn đàn sẽ khai mạc vào ngày 17/12/2021 tại Dinh Thống Nhất (quận 1, TP.HCM) với chủ đề “Phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong bình thường mới”.

Đây là diễn đàn do Bộ NN&PTNT, UBND TP.HCM và Bộ KH&CN đồng chủ trì. Sở Công Thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại Cần Thơ phối hợp thực hiện.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, sau 5 lần diễn ra Mekong Connect, đây là lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM, đánh dấu bước phát triển mới trong việc mở rộng liên kết vùng của diễn đàn kinh tế lớn nhất nhì khu vực ĐBSCL.

Diễn đàn tăng cường kết nối Mekong Connect 2021 lần đầu tổ chức tại TP.HCM - Ảnh 1
Họp báo công bố chương trình diễn đàn Mekong Connect 2021

"Với nhu cầu tự thân của mình, TP.HCM mong muốn liên kết chặt chẽ với các tỉnh ĐBSCL. Ở góc độ ĐBSCL cũng xem TP.HCM là một thành phố lớn, cửa ngõ quan trọng để xuất khẩu ra thế giới. TP.HCM vinh dự đăng cai tổ chức Mekong Connect 2021 và sẽ là một thành viên tích cực của diễn đàn. Đây vừa là vinh dự, trách nhiệm và cũng là thể hiện vai trò của TP.HCM là đầu tàu kinh tế, kết nối", ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, Mekong Connect 2021 được tổ chức dưới hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến với sân khấu thực tế ảo nhằm đảm bảo công tác phòng dịch.

Tại diễn đàn, lãnh đạo các bộ ngành trung ương, TP.HCM và các diễn giả, chuyên gia... sẽ trao đổi, thảo luận sâu, gợi mở về 2 chủ đề lớn “phục hồi kinh tế” và “liên kết phát triển” trong bình thường mới giữa TPHCM và tỉnh ĐBSCL 2021; Diễn đàn trực tuyến về “Kinh nghiệm đầu tư vào nông nghiệp” của các doanh nhân Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia.

Ngoài ra, cùng lúc sẽ có 4 phiên thảo luận với 4 chủ đề thiết thực trong mối quan tâm, cộng hưởng mang tính gắn kết, chia sẻ giữa TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL, gồm: Phát huy mạng lưới y tế cơ sở trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Phục hồi kinh tế và chuỗi cung ứng hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL; Nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp và ĐBSCL; Chính sách và các vấn đề liên kết giữa TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL.

Ngoài ra, song hành với diễn đàn là các hoạt động thực chiến xuyên suốt, như trưng bày, triển lãm các sản phẩm nông nghiệp - công nghệ cao, tư vấn về tiêu chuẩn cần chinh phục để tham gia các chuỗi cung ứng hiện đại và xuất khẩu, tư vấn công nghệ chế biến mới, giới thiệu hợp tác công tư - công nông...

Huỳnh Mai

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn tăng cường kết nối Mekong Connect 2021 lần đầu tổ chức tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.