Thứ tư, 17/04/2024 05:12 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/01/2022 18:00 (GMT+7)

Để thu hút du lịch, Thái Lan nối lại nhập cảnh miễn cách ly từ ngày 1/2

Theo dõi KTMT trên

Bắt đầu từ ngày ½, Thái Lan sẽ nối lại chương trình "Test & Go", cho phép người đã tiêm đủ liều vaccine nhập cảnh vào nước này được miễn cách ly, nhằm tăng sức hút du lịch và đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế.

Cụ thể, ngày 20/1, Trung tâm Quản lý tình huống Covid-19 (CCSA) cho biết Thái Lan sẽ khởi động lại chương trình 'Test & Go”, miễn cách ly người nhập cảnh, trong bối cảnh các ca mắc Omicron của nước này có xu hướng giảm dần.

Với kế hoạch này của Thái Lan đã phải đình chỉ một tháng do sự lây lan nhanh chóng của biến chủng Omicron trên toàn cầu và sự không chắc chắn về hiệu quả của các loại vaccine.

Để thu hút du lịch, Thái Lan nối lại nhập cảnh miễn cách ly từ ngày 1/2 - Ảnh 1
Thái Lan sẽ tiếp tục chương trình du lịch miễn cách ly kể từ ngày 1/2/2022. (Ảnh: AFP)

Người phát ngôn của CCSA ông Taweesin Visanuyothin cho biết, Thái Lan sẽ có sự điều chỉnh quy định với người nhập cảnh theo diện "Test & Go" từ ngày 1/2.

Điều kiện tiên quyết vẫn là mọi cá nhân nhập cảnh đều đã tiêm đủ các liều vaccine cơ bản. Tiếp theo, du khách phải tuân thủ lấy việc lấy mẫu xét nghiệm vào ngày đầu tiên và ngày thứ năm sau khi nhập cảnh. Họ sẽ được đưa đi cách ly trong thời gian ngắn tại một khách sạn để chờ kết quả xét nghiệm. Đồng thời, họ cũng phải cài đặt một ứng dụng di động để giám sát, đảm bảo tuân thủ lần xét nghiệm thứ hai.

Chính quyền cũng nới lỏng thời gian hoạt động của các nhà hàng, cho phép phục vụ bia rượu từ 21 h hiện tại lên 23 h. Tuy nhiên quán bar và câu lạc bộ đêm vẫn bị đóng cửa.

Ông Taweesin lưu ý: "Trong trường hợp có nhiều ca mắc Covid-19 hơn hoặc tình hình dịch bệnh trong nước thay đổi, chúng tôi sẽ có đánh giá lại và điều chỉnh trên tinh thần của chương trình “Sandbox”.

Để thu hút du lịch, Thái Lan nối lại nhập cảnh miễn cách ly từ ngày 1/2 - Ảnh 2
Hành khách chụp ảnh tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 11/1/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các động thái này của Thái Lan nhằm mục đích hồi sinh ngành du lịch đã bị tàn phá bởi đại dịch, doanh thu bị hạn chế bởi nhu cầu du lịch toàn cầu suy giảm và các yêu cầu kiểm dịch khắt khe trong nước.

Chương trình "Sandbox” khác "Test & Go" ở điểm các du khách phải đến một địa điểm biệt lập và ở tại đây trong một thời gian mới được đến các vùng khác ở Thái Lan. Chương trình này được áp dụng đầu tiên trên đảo Phuket và đang được triển khai tại các đảo khác gần bờ.

Khi "Test & Go" bị đình chỉ trong tháng trước, những người làm trong ngành du lịch như tại Bangkok đã phản đối và thể hiện sự thất vọng. Họ cho rằng điều này là bất công bởi họ đang chịu thiệt hại, trong khi các doanh nghiệp ở những địa phương nằm trong chương trình “Sandbox” vẫn đang thu lợi nhuận.

Trước các áp lực, chính quyền Thái Lan cũng đã đồng ý mở rộng chương trình miễn cách ly, đưa bãi biển nổi tiếng là Pattaya và Koh Chang vào “Sandbox”.

Với “Test & Go” và “Sandbox”, Bộ Du lịch Thái Lan kỳ vọng sự đa dạng về các chương trình nhập cảnh sẽ giúp nước này thu hút 5 triệu khách quốc tế vào năm 2022. Con số này ít hơn so với kỷ lục 40 triệu khách vào thời điểm năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Tính đến ngày 18/1, Thái Lan đứng thứ ba khu vực Đông Nam Á về ca mắc mới với 6.397 ca và 18 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên 2.337.811 ca kể từ đầu mùa dịch, trong đó có gần 22.000 ca tử vong.

Thái Lan ghi nhận ca mắc đầu tiên mắc chủng Omicron hồi tháng 12/2021, buộc quốc gia Đông Nam Á này ra quy định cách ly bắt buộc đối với các du khách nước ngoài. Theo người phát ngôn Bộ Y tế Thái Lan Rungrueng Kitphati, cho tới nay, Thái Lan đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc biến chủng này.

Đến nay, khoảng 66% trong tổng số 72 triệu dân số Thái Lan đã tiêm đủ 2 mũi cơ bản vaccine và gần 15% đối tượng tiêm chủng đã tiêm mũi tăng cường.

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Để thu hút du lịch, Thái Lan nối lại nhập cảnh miễn cách ly từ ngày 1/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023