Thứ sáu, 29/03/2024 14:34 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/03/2021 08:10 (GMT+7)

Là tín đồ du lịch biển, bạn đã ghé những nơi này ở Quảng Ninh?

Theo dõi KTMT trên

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Quảng Ninh cùng loạt bãi biển đẹp nức tiếng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch hè.

Năm mới đến, tín đồ xê dịch thường lên kế hoạch cho chuyến đi du xuân hoặc nghỉ hè cùng người thân, bạn bè. Trong các điểm đến đáng cân nhắc, biển là lựa chọn được ưu ái nhất. Bởi không gì tuyệt vời hơn việc nằm dài tắm nắng trên bãi biển xanh ngắt, lắng nghe tiếng sóng rì rào, cảm nhận gió biển mơn man trên da mặt trong một ngày hè nóng nực.

Ở miền Bắc, Quảng Ninh là điểm “đi trốn” được nhiều tín đồ du lịch biển lựa chọn với những bãi biển đẹp gây thương nhớ, níu chân bất cứ ai ghé nơi đây.

Vân Đồn

Vân Đồn là huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm cách trung thành phố Hạ Long 50 km. Đảo nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp hoang sơ, có núi, biển và nhiều bãi tắm đẹp như Quan Lạn, bãi Dài.

Là tín đồ du lịch biển, bạn đã ghé những nơi này ở Quảng Ninh? - Ảnh 1
Là tín đồ du lịch biển, bạn đã ghé những nơi này ở Quảng Ninh? - Ảnh 2

Bãi Dài là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách nhiều nhất Vân Đồn. Nơi đây có bãi biển trải dài 2 km, cát trắng nước trong, khí hậu mát mẻ. Với hệ thống bãi tắm, nhà hàng, khách sạn đa dạng, du khách ghé bãi Dài sẽ có cơ hội thư giãn, tạm tránh xa ồn ào, nóng nực nơi phố thị. Nơi đây cũng sở hữu cây cầu tàu bằng gỗ dài bắc ra biển được coi là biểu tượng, tạo cơ hội cho bạn lưu giữ những bức ảnh “sống ảo” độc đáo.

Du khách cũng không cần lo buồn chán, bởi bãi Dài có nhiều điểm vui chơi, giải trí ngay tại bãi biển, các khu nghỉ dưỡng sầm uất như bóng chuyền bãi biển, chèo thuyền kayak, lái xe máy nước hay tennis, hát karaoke tập thể…

Tương tự bãi Dài, đến bãi Quan Lạn, bạn sẽ không nhìn thấy khung cảnh nhộp nhịp và tấp nập giống như Cửa Lò, Sầm Sơn, Nha Trang… Thay vào đó là nét hoang sơ và thanh bình của một bãi biển chưa được khai phá tài nguyên cho ngành du lịch. Bãi nằm trên hòn đảo đẹp nhất tại vịnh Bái Tử Long, tách biệt hẳn với bên ngoài.

Nếu muốn trải nghiệm ngủ đêm tại bãi tắm Quan Lạn, bạn có thể đặt một phòng khách sạn ẩn mình trong những rặng dương liễu xanh ngát, sau đó thong dong tản bộ dọc bờ biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, ngắm bức tranh phong thủy hữu tình với nền trời và mặt nước in bóng làm một…

Là tín đồ du lịch biển, bạn đã ghé những nơi này ở Quảng Ninh? - Ảnh 3
Bãi tắm Quan Lạn vẫn giữ được vẻ hoang sơ, yên bình.

Cô Tô

Ghé Cô Tô, du khách không thể không ghé bãi Vàn Chảy ở phía nam đảo, cách trung tâm khoảng 5 km. Bãi Vàn Chảy nằm nép mình bên bờ biển với bãi cát mịn trải dài, những con sóng lăn tăn quyến rũ. Đặc biệt, nước biển ở đây luôn có màu xanh ngắt đẹp nao lòng, màu xanh phản chiếu ánh mặt trời, đổi các sắc thái xanh khác nhau mỗi khi có những con sóng nhỏ dập dìu nối đuôi nhau vào bờ. Vàn Chảy là điểm đón hoàng hôn lý tưởng nhất trên toàn đảo, bạn có thể tranh thủ ghé nơi đây lúc chiều tà để bắt kịp khoảnh khắc mặt trời lặn và lưu giữ những bức hình “sống ảo” ấn tượng.

Ở đây, dịch vụ rất sẵn, từ dịch vụ ăn uống, đến các trò chơi giải trí trên biển. Các chòi lá, hàng quán kéo dài kín cả một cung đường.

Là tín đồ du lịch biển, bạn đã ghé những nơi này ở Quảng Ninh? - Ảnh 4
Là tín đồ du lịch biển, bạn đã ghé những nơi này ở Quảng Ninh? - Ảnh 5
Nếu muốn ngắm bình minh hay hoàng hôn tại Cô Tô, bạn có thể ghé bãi Hồng Vàn hay Vàn Chảy.

Một điểm đến khác sẽ giúp chuyến du lịch biển Cô Tô của bạn trọn vẹn hơn là bãi tắm Hồng Vàn. Nằm cách trung tâm huyện 8 km, đây là bãi biển đẹp nhất đảo. Từ con đường nhỏ lắt léo qua những thửa ruộng, vượt qua cánh rừng phi lao, bạn sẽ bắt gặp cảnh biển mở rộng đột ngột. Bãi tắm càng nên thơ với bờ cát trắng mịn cùng làn nước biển trong xanh và những thảm hoa muống biển tím ngắt mọc quanh.

Hạ Long

Bãi Cháy là bãi tắm nhân tạo thu hút lượng lớn du khách ghé Hạ Long vào mùa du lịch biển. Bãi nằm dọc vịnh với đặc điểm địa hình dải đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển, kéo dài hơn 2 km ôm lấy hàng thông cổ thụ, xen kẽ những khách sạn, biệt thự nhỏ với kiến trúc riêng biệt.

Là bãi biển nhân tạo, nhưng nơi đây vẫn sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên khó trộn lẫn: Từ màu nước biển xanh và trong vắt đến bãi cát trắng trải dài, đồi thông thoai thoải, phong cảnh hữu tình. Đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên, du khách ghé Bãi Cháy còn được trải nghiệm đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí hay thậm chí có thể thoải mái lướt web, chụp ảnh check-in nhờ dịch vụ Wi-Fi miễn phí.

Là tín đồ du lịch biển, bạn đã ghé những nơi này ở Quảng Ninh? - Ảnh 6
Bãi Cháy thu hút lượng lớn du khách ghé thăm mỗi mùa du lịch.

Cũng nằm tại Hạ Long, bãi tắm Tuần Châu là lựa chọn quen thuộc nhưng không hề nhàm chán với tín đồ du lịch biển. Nằm trong quần thể khu du lịch quốc tế Tuần Châu thuộc đảo ngọc Tuần Châu bên bờ vịnh Hạ Long, bãi tắm Tuần Châu với thảm cát trắng mịn màng, làn nước trong xanh trải dài hơn 8 km mở cửa tự do phục vụ miễn phí du khách và người dân trong vùng.

Bãi tắm uốn quanh eo vịnh có độ nghiêng vừa phải, an toàn, du khách có thể thảnh thơi thả mình vào làn nước biển trong lành, vui đùa cùng làn sóng hay tham gia những hoạt động thể thao, vui chơi giải trí trên bãi biển: Team building, lướt ván, bóng chuyền bãi biển… hoặc nằm trên thảm cát mịn màng như nhung để tận hưởng không khí trong lành.

Móng Cái

Không phải ngẫu nhiên mà biển Trà Cổ được mệnh danh là “bãi biển trữ tình nhất Việt Nam”. Nơi đây mang vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và khí hậu dịu êm, tạo nên không gian thơ mộng, hoang sơ, thanh vắng.

Là tín đồ du lịch biển, bạn đã ghé những nơi này ở Quảng Ninh? - Ảnh 7
Biển Trà Cổ được mệnh danh là “bãi biển trữ tình nhất Việt Nam”.

Tháng 6 âm lịch là thời điểm diễn ra hội làng Trà Cổ - một trong những lễ hội lớn nhất của ngư dân Bắc Bộ. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm hội thi Ông Voi, và chứng kiến nhiều lễ tế thần được người dân địa phương tổ chức long trọng, nhằm bày tỏ lòng biết ơn trời đất, thần linh và tổ tiên năm qua đã phù hộ cho mạnh khỏe, cuộc sống ấm no, ra khơi đánh bắt nhiều cá tôm. Bạn đừng quên đưa nơi đây vào danh sách các điểm đến “must-go” khi muốn du lịch biển tại Quảng Ninh.

Loạt đặc sản phải thử khi đến Quảng Ninh: Chả mực, sá sùng, gà đồi Tiên Yên, hải sản, sữa chua trân châu... là những món ngon hấp dẫn khiến du khách không khỏi thích thú khi tham quan, khám phá Quảng Ninh.

Giang Tiểu San - Phan Châu Giang

Bạn đang đọc bài viết Là tín đồ du lịch biển, bạn đã ghé những nơi này ở Quảng Ninh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.